- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
"Vừa đi vừa khóc" - vừa xem vừa ngán!
Bộ phim "Vừa đi vừa khóc" do Vũ Ngọc Đãng biên kịch và đạo diễn với ê kíp diễn viên quen thuộc đã công chiếu hơn 10 tập trên sóng VTV3 nhưng vẫn chưa có điều gì mới mẻ, thu hút khán giả. Thậm chí, nhân vật chính do Lương Mạnh Hải đảm nhận còn gây thất vọng cho người hâm mộ từng ấn tượng bởi các vai diễn của anh trước đây.
Trong thời phim truyền hình được sản xuất và phát sóng nhiều như hiện nay, chuyện một bộ phim lặng lẽ lên sóng rồi…lặng lẽ xuống sóng là bình thường. Thế nhưng, với phim của Vũ Ngọc Đãng, một đạo diễn từng được khán giả yêu thích qua: Bỗng dưng muốn khóc, Tuyết nhiệt đới, Ngôi nhà hạnh phúc... cộng hưởng bởi dàn diễn viên trẻ, bối cảnh đẹp, quảng bá rầm rộ trước ngày lên sóng, luôn được khán giả kỳ vọng.
|
Một cảnh trong phim Vừa đi vừa khóc |
“Nếu kịch bản để nhân vật bà nội bị…mù thì còn hợp lý, chứ mắt sáng vậy mà không phân biệt con gái-con trai mới lạ”- một khán giả thở dài. Ngay nhân vật Thêu ( Nhã Phương đóng) yêu đơn phương Đông Dương một cách cuồng nhiệt và say đắm như thế cũng khó thuyết phục. Nhân vật lố, tuyến nhân vật phụ, làm nghề buôn bán cá cảnh cũng gợi nhớ đến hình ảnh anh Hều do Hiếu Hiền diễn trong Bỗng dưng muốn khóc nhưng nhân vật này được xây dựng khá vô duyên. Nhân vật chính Hải Minh do Lương Mạnh Hải diễn cũng có tính cách, số phận và tất tần tật mọi thứ y hệt nhân vật Bảo Nam cũng do Hải diễn trong phim Bỗng dưng muốn khóc.
Vũ Ngọc Đãng lẩn quẩn với lối mòn cũ kỹ, quanh quẩn với hình tượng Lương Mạnh Hải, sự ưu ái đã đến mức này không phải là mù quáng thì còn là gì nữa?. Công bằng mà nói, Vũ Ngọc Đãng là một trong số ít đạo diễn được kỳ vọng nhiều vào khả năng sáng tạo với những ý tưởng hay, độc đáo. Nhưng cuối cùng với Vừa đi vừa khóc, anh không phải là “dậm chân tại chỗ” mà chính xác là một bước lùi đáng tiếc trong nghệ thuật.
Rõ ràng, Vũ Ngọc Đãng không chỉ bê nguyên xi dàn diễn viên trong phim này vào phim khác mà còn cả nội dung, tình tiết phim. Vì thế, khi xem, khán giả lập tức nhận thấy câu nói này, nhân vật này, cảnh quay này, tình huống này quen quá, hình như đã gặp ở đâu đó rồi. Vừa đi vừa khóc gây chú ý từ những tập đầu nhờ tên tuổi của đạo diễn và một vài diễn viên trong phim nhưng ngay sau đó khán giả như bị tạt “nước lạnh” vào mặt nên đã tình ra. Có thể phim vẫn có lượng khán giả chờ đợi, chăm chú theo dõi phim nhưng chưa hẳn vì yêu thích mà đơn giản là để biết được diễn tiến đến đâu, nó còn vô lý đến mức nào.
Không chỉ bị chê vì Vũ Ngọc Đãng lặp lại chính mình mà phim này còn gặp chỉ trích vì diễn xuất của diễn viên. Lương Mạnh Hải diễn quá gượng ép nhất là cảnh Hải Minh (Lương Mạnh Hải) và Bảo Quyên (Bảo Anh) bày tỏ tình cảm như đang cầm giấy đọc, chẳng cảm xúc gì và câu thoại quá sến. Sau khi Bảo Quyên về, hai cha con có những đoạn nói chuyện xúc động nhưng càng xem và nghe Lương Mạnh Hải diễn, thay vì rơi nước mắt khán giả lại thấy…tức cười vì sự khiên cưỡng quá mức.
Ngoài lối diễn "một màu", chất giọng của Lương Mạnh Hải ẻo lả lại hay khóc lóc, mềm yếu nên mỗi lời thoại của nhân vật không diễn đạt phù hợp với tâm trạng nhân vật (những phim trước đây, vai diễn của Lương Mạnh Hải đều được lồng tiếng). Một khán giả thốt lên sững sờ: “Nói chuyện gì mà nghe ghê quá! Y như đọc tiểu thuyết diễm tình vậy!”.
Không phủ nhận, trong phim này có những diễn viên diễn xuất tốt như Minh Hằng, một số tuyến nhân vật phụ như: nghệ sĩ Thanh Thủy lấy nước mắt khán giả với hình ảnh người mẹ làm nghề đi buôn ve chai để tìm chồng, con; "bà nội bá đạo" của nhân vật Đông Dương luôn mang đến tiếng cười mỗi khi xuất hiện; Hai nhân vật Thêu (Nhã Phương) và em gái Lụa (Ninh Dương Lan Ngọc) nhí nhảnh, dễ thương... Tuy nhiên, các tuyến phụ này do là hình ảnh lặp lại từ các phim trước nên cũng không đủ sức cứu bộ phim.
Làm phim theo ê - kíp không phải là chuyện xa lạ trên thế giới, kể cả ở Việt Nam. Chuyện một đạo diễn đắt sô biến một diễn viên nào đó thành “gà nhà” rồi liên tục mời họ đóng phim quá phổ biến, như Victor Vũ - Vân Trang, Lưu Huỳnh - Đinh Y Nhung, Charlie Nguyễn - Thái Hòa... Một đạo diễn có tên tuổi từng tự tin khẳng định anh sẽ tiếp tục “chọn mặt gởi vàng” nếu anh tìm thấy ở người diễn viên ấy những nét mới hay có thể khai thác thành một hình ảnh mới. Vì thế, chẳng có gì đáng trách nếu những sự kết hợp này luôn mang lại sự mới mẻ!
Làm chung một ê- kíp giúp những người trong cuộc tìm thấy được tiếng nói chung trong nghệ thuật, nhưng điều đó không có nghĩa phải khiên cưỡng, cố ép mãi vào một mẫu nhân vật nhàm chán. Trong trường hợp Vũ Ngọc Đãng và Lương Mạnh Hải, khán giả đang nhìn thấy sự nhàm chán khi đạo diễn này cố gắng "đo ni đóng giày" cho "gà nhà" bằng những vai diễn giống hệt nhau với hình tượng: công tử nhà giàu, đẹp trai tốt bụng nhưng mềm yếu, mít ướt. Lối mòn sáo rỗng này khiến cho một đạo diễn từng được đánh giá cao đã bước thụt lùi trong sáng tạo nghệ thuật.
Theo Minh Nga (Nld.com.vn)
-
Điện ảnh2 ngày trướcNhiều khán giả cho rằng tình tiết chồng CEO ra công trường làm việc, kiếm tiền cho nghệ sĩ trẻ làm MV trong phim của Mai Thu Huyền là không hợp lý.
-
Điện ảnh3 ngày trướcPhim Việt "Cái giá của hạnh phúc" - có Thái Hòa, Xuân Lan đóng chính - vượt mặt nhiều phim ngoại để đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu tuần qua, chấm dứt giai đoạn phim Việt ế ẩm.
-
Điện ảnh4 ngày trướcNhững bộ phim của Mai Thu Huyền nhận nhiều lời chê từ phía khán giả vì kịch bản nhiều lỗi, cách làm phim còn hạn chế. Do đó, các dự án đều ế ẩm khi ra rạp vì không hút khách.
-
Điện ảnh6 ngày trướcChâu Tấn từng thừa nhận sửa kịch bản "Như Ý truyện" để vai diễn theo ý mình. Vấn đề này đang khiến khán giả tranh cãi.
-
Điện ảnh6 ngày trướcNếu theo chia sẻ của Mai Thu Huyền về doanh thu cần có để hòa vốn, "Đóa hoa mong manh" có thể là một trong những phim Việt lỗ nặng nhất trong lịch sử điện ảnh Việt.
-
Điện ảnh17/04/2024Ông lão khiếm thị ở phim "Trạm cứu hộ trái tim" có lẽ là vai ngắn nhất trong sự nghiệp của NSND Công Lý tính tới thời điểm này.
-
Điện ảnh16/04/2024Phim 'Tình yêu 199 - Muốn mãi mãi yêu' - tác phẩm do Dương Tử và Phạm Thừa Thừa đóng chính - được xác nhận có đường lưỡi bò phi pháp. Hiện đơn vị phát hành đã gỡ bỏ phim này.
-
Điện ảnh12/04/2024Một số ý kiến cho rằng Hồng Diễm đã già, không còn hợp để đóng nữ chính Trạm Cứu Hộ Trái Tim.
-
Điện ảnh11/04/2024Dù không còn đi diễn nhiều, nhưng Xuân Hinh vẫn quan tâm đến các đàn em. Với thành công thời gian qua của Trấn Thành, nam danh hài mới đây đã bày tỏ quan điểm của mình.
-
Điện ảnh11/04/2024Bộ phim Trạm Cứu Hộ Trái Tim đang khiến khán giả mất hoàn toàn sự kiên nhẫn, không thể chờ đến giai đoạn “cứu hộ” như lời hứa hẹn từ ekip.
-
Điện ảnh09/04/2024Quang Sự chia sẻ anh tôn trọng nguyên tắc của bạn diễn, đồng thời có quy chuẩn riêng cho mình. Nam diễn viên khẳng định anh hạn chế yếu tố người lớn như hở da thịt, cảnh nóng… trên phim truyền hình.
-
Điện ảnh08/04/2024Khi xem lại những cảnh gây bức xúc trong phim "Trạm cứu hộ trái tim", Quang Sự thừa nhận nhân vật mình thủ vai là kẻ khốn nạn. Anh cũng bình tĩnh đón nhận những ý kiến trái chiều...
-
Điện ảnh05/04/2024Vai diễn Ngân Hà hiền lành, ngây thơ của Hồng Diễm trong "Trạm cứu hộ trái tim" gây khó chịu vì thiếu sự nhạy cảm của người vợ và không nghe lời khuyên của người khác.