Những món thưởng Tết hiếm có, khó thấy khiến nhân viên “cấm khẩu”

Có những kiểu thưởng Tết lạ lùng đến khó tưởng tượng khiến cả người trong cuộc và người ngoài nhìn vào sững sờ vì ngạc nhiên.

Mỗi độ Tết đến xuân về, những món tiền - quà thưởng cuối năm luôn là điều những người làm công ăn lương quan tâm và chờ đợi.

Tuy nhiên giá trị tiền thưởng và kiểu thưởng mỗi nơi mỗi khác, nơi cao ngất trời, nơi hẩm hiu, nơi lại lạ lùng đến khó tưởng tượng khiến cả người trong cuộc và người ngoài nhìn vào sững sờ vì ngạc nhiên.

Nhân viên “phát khóc” vì thưởng Tết bằng sản phẩm

Việc tặng quà Tết kèm tiền thưởng là chuyện rất bình thường và niềm vui của mỗi nhân viên dịp cuối năm, vậy nhưng nhiều doanh nghiệp khó khăn đã phải cắt hẳn khoản tiền mặt hoặc chỉ có chút lấy lệ. Thay vào đó thưởng Tết cho cán bộ công nhân viên toàn bộ bằng hiện vật, thường là sản phẩm cây nhà lá vườn của chính doanh nghiệp đó làm ra khiến nhân viên dở khóc dở cười.            

Điển hình có thể kể đến làmột công ty vật liệu xây dựng nằm trên đường Lương Ngọc Quyến  - TP. Thái Nguyên đã thưởng cho nhân viên 200 viên gạch để ăn Tết. Một cơ sở sản xuất Hương ở Đan Phượng – Hà Nội đã thưởng Tết cho mỗi nhân viên 100 ngàn đồng/người và mỗi loại hương một bó...

Hay vào đầu năm 2013, một công ty may ở quận Hoàng Mai, Hà Nội có cách thưởng Tết vô cùng “bi hài”. Theo đó, nếu như những năm trước, mỗi công nhân được thưởng một tháng lương thì năm nay, do hàng bán không chạy nên công ty thưởng luôn… hàng ế cho nhân viên. Cụ thể, mỗi người được nhận khoảng 70 chiếc… quần đùi, quần soóc thay tiền thưởng Tết. Không hiểu với tiết trời lạnh căm căm của Hà Nội như vậy thì những chiếc quần được thưởng kia sẽ được trưng dụng vào lúc nào?

Tương tự, công ty TNHH truyền thông T.V có phần thưởng là 30 bịch giấy vệ sinh cho nhân viên dịp Tết.Một công ty ở TP Hồ Chí Minh đã thưởng cho nhân viên của mình mỗi người một thùng tương ớt. Riêng lãnh đạo sẽ có phần thưởng lớn hơn, mỗi người lãnh hai thùng.

“Rớt nước miếng” với thưởng Tết khủng “nhà người ta”

Những khoản thưởng hẩm hưu kiểu trên không phải hiếm, tuy nhiên cũng có rất nhiều đơn vị “ăn nên làm ra” thưởng Tết Bính Thân khá hoành tráng cho nhân viên khiến người khác nhìn vào mà khát khao.

Theo tin tức cập nhật về mức thưởng Tết tại các tỉnh thành cho thấy, tỉnh đang có mức thưởng kỷ lục năm nay là Hải Dương 624 triệu đồng - thuộc về một cá nhân đang làm việc tại Công ty TNHH Ford Việt Nam (doanh nghiệp FDI). Mức thưởng này tương đương với một chiếc xe Ford EcoSport hoặc một loạt mẫu xe khác đang hot thời điểm cuối năm như Hyundai Accent 2015, Honda City 2014, Toyota Vios 2014.

Một doanh nghiệp tư nhân khác ở TP HCM cũng có mức thưởng đáng mơ ước lên tới gần 600 triệu đồng/người khiến ai ai nhìn vào cũng khác phải ước ao. 

Tiếp đến là Đà Nẵng có thưởng Tết cao nhất 200 triệu đồng/người, Cần Thơ cao nhất là 186 triệu đồng/người.....  Tại Hà Nội mức thưởng cao nhất theo công bố là 100 triệu đồng/người, thuộc khối doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài....

thưởng tết, siêu xe, xe sang, quà khủng, Trung Quốc, hành động gây sốc

Vừa qua, tại Trung Quốc, một doanh nghiệp đã thưởng Tết "siêu khủng" cho nhân viên khiến cả thế giới phải chú ý. Cụ thể ông chủ của doanh nghiệp này đã mua liên một lúc 10 chiếc Maserati Ghibli, mỗi chiếc có giá 898.000 Nhân dân tệ (khoảng 3,15 tỷ đồng) để thưởng cho các nhân viên xuất sắc trong công ty.

Những kiểu thưởng Tết kỳ dị, hiếm có khó thấy

Năm 2014, thay vì thưởng Tết bằng tiền hoặc hiện vật như ở nơi khác, một công ty bất động sản ở Tp.HCM đã lấy ngày nghỉ làm quà cho nhân viên dịp này. Theo đó các nhân viên sẽ được nghỉ tới tận rằm tháng Giêng.

nghi

Cũng vào năm đó, một công ty ở khu công nghiệp Sài Đồng (Long Biên, Hà Nội) cũng thưởng Tết chẳng giống ai là bằng vé xe ôtô. Điều đáng nói là mỗi người đã được yêu cầu phải đóng 100.000 đồng, nếu ai đi xe ôtô của công ty bố trí thì ra Tết sẽ được hoàn tiền, còn nếu không sẽ mất trắng số tiền trên...

Tuy nhiên, nhắc đến những kiểu thưởng Tết kỳ dị nhất thì Trung Quốc có lẽ vẫn là nước vô địch. Điển hình như năm 2014, một công ty ở Trung Quốc khiến người khác phải rùng mình sợ hãi khi thưởng Tết cho mỗi nhân viên một chiếc quan tài. Thậm chí, ông chủ của công ty này còn gợi ý nhân viên có thể tặng lại quan tài cho người nghèo nếu họ không thích.

Cũng tại nước này, năm nay công ty bảo mật công nghệ cao, Quihoo 360 cũng gây sốc khi thưởng Tết cho những nhân viên xuất sắc nhất của mình một món quà “không thể nào quên” – một đêm với ngôi sao phim nóng hàng đầu Trung Quốc được biết đến với nghệ danh là Julia.

Bão mạng: Sep thuỏng Tét bàng cách quy rua chan cho

Trước đó, vào năm 2015, một công ty thương mại điện tử ở Trung Quốc đã gây bão mạng khi sếp trực tiếp thưởng Tết bằng cách quỳ gối rửa và massage chân cho nhân viên. Được biết, đó là 3 nhân viên xuất sắc nhất trong năm nên ngoài việc nhận tiền thưởng, họ còn được mời ngồi lên ghế cao để các sếp “tri ân” trước sự chứng kiến của tất cả mọi người trong công ty.

V.K (tổng hợp)/VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.