BTV Tố Quyên nghẹn ngào chia sẻ hành trình có con sinh đôi đầy xúc động

"Tất cả như một cuốn phim tua chậm, diễn ra rất tự nhiên và mình không quên bất kỳ một chi tiết nhỏ nào trong cả một hành trình có 2 bé", Tố Quyên tâm sự trên truyền hình.

2 lần phải bỏ thai, chồng mắc bệnh hiếm gặp
BTV Tố Quyên từng ghi dấu ấn khi dẫn dắt nhiều chương trình "nặng ký" trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam. Hiện cô đang công tác tại Đài Truyền hình Hà Nội. Nữ MC xinh đẹp đã nổi tiếng trong giới trẻ từ khi ở trên giảng đường với giải Hoa khôi của Học viện ngoại giao, Miss Ngôi sao 2010.

BTV Tố Quyên nghẹn ngào chia sẻ hành trình có con sinh đôi đầy xúc động-1Hình ảnh duyên dáng của BTV Tố Quyên ở nhà đài.

Ngoài đời, nay Tố Quyên là bà mẹ 3 con, có cậu con trai 8 tuổi và một cặp song sinh 19 tháng tuổi. Mới đây, trong chương trình 9 tháng 10 ngày - Phép màu của tạo hóa, Tố Quyên đã hé lộ hành trình mang bầu sinh đôi đầy gian nan. Nữ BTV nghẹn ngào cho biết, khi thai còn nhỏ, bác sĩ từng khuyên cô bỏ con. Nhưng phép màu cùng sự mạnh mẽ của bản thân đã giúp cô giữ lại 2 bé.

"2 bạn nhà mình sinh non ở tuần thai thứ 30. Đến thời điểm hiện tại, trộm vía là sức khỏe của các con. Bé trai được khoảng 10kg, cao hơn 84cm. Còn bé gái được 9kg, cao 80cm", Tố Quyên tiết lộ.

BTV Tố Quyên nghẹn ngào chia sẻ hành trình có con sinh đôi đầy xúc động-2Cặp song sinh kháu khỉnh nhà Tố Quyên.

Nàng BTV dự định cho con đi học mầm non vào lúc 2 tuổi sau khi khám sức khỏe kỹ càng. Hiện tại, khi mẹ đi làm, cặp sinh đôi nhà cựu MC thời tiết được ông bà ngoại và 2 bác giúp việc trông nom.

Ngắm con mỗi ngày một lớn, Tố Quyên không khỏi xúc động nhớ lại hành trình mang thai đầy thăng trầm. Cô trực khóc tâm sự: "Suốt cả một quãng thời gian từ lúc bắt đầu mang thai cho đến tận bây giờ, mình cũng chưa bao giờ nghĩ rằng: Tại sao mình vất vả đến như vậy? Mỗi lần nghĩ lại, tất cả như một cuốn phim tua chậm, diễn ra rất tự nhiên và mình không quên bất kỳ một chi tiết nhỏ nào trong cả một hành trình có 2 bé".


BTV Tố Quyên nghẹn ngào chia sẻ hành trình có con sinh đôi đầy xúc động-3Nữ MC xúc động kể trên truyền hình về hành trình mang thai đôi.

Nữ MC cho biết sau khi kết hôn khoảng 3 tháng, cô mang thai em bé đầu tiên. Lần đầu cô mang thai khá suôn sẻ, không có nhiều trắc trở. Lần sau, cô mang bầu sinh đôi nhưng đã phải bỏ thai. Tố Quyên tiết lộ, do phải vào phòng chụp X-quang cùng con trai lớn trong khi không biết mình có bầu, bác sĩ khuyên cô nên bỏ thai.

Lần tiếp theo, cô lại mang thai tự nhiên, Tố Quyên rất muốn giữ em bé này nhưng không được vì đây là thai trứng, phải làm phẫu thuật hút toàn bộ thai để mang đi sinh thiết xem có nguy cơ bị ung thư hay không.

"Một lý do khác là chồng mình mắc một căn bệnh khá hiếm gặp trên thế giới. Mình cũng rất lo lắng bệnh này ảnh hưởng đến những em bé về sau của mình. Sau lần hút thai thứ 2 đó, vợ chồng mình quyết định lần sau mang thai thì sẽ làm theo phương pháp IVF - thụ tinh trong ống nghiệm để có thể sàng lọc, chọn được những phôi thai tốt nhất, khỏe mạnh nhất", nữ MC chia sẻ.

Công cuộc sinh 2 bé sinh đôi đầy xúc động
Hành trình làm IVF của Tố Quyên gặp nhiều khó khăn. Ở giai đoạn tạo phôi thì khá suôn sẻ, chọn được 19 phôi tốt. Nhưng do trước đây từng 2 lần hút thai nên niêm mạc của cô bị mỏng đi rất nhiều. Cô cũng bị ảnh hưởng bởi lần sinh con đầu tiên, phải tiến hành phẫu thuật chỉ trong vòng 1 tháng sinh mổ do nhiễm trùng toàn bộ phần phụ, tụ dịch, viêm vòi trứng.

Cựu BTV thời tiết từng được khuyên dùng các phương pháp khác như nhờ người mang thai hộ. Nghe vậy, cô rất buồn. "Mình là một người mẹ đã từng sinh con nên chuyện mang đứa con của mình trong bụng rất là thiêng liêng", Tố Quyên bộc bạch.

Vào ngày chuyển phôi sát với sinh nhật mình, nữ MC đã cầu nguyện điều cô mong mỏi nhất ở tuổi mới là chuyển phôi thành công, 2 em bé sẽ làm tổ trong bụng mẹ an toàn. Thời gian đầu sau khi chuyển phôi, cô thường xuyên bị ra máu, nguy cơ sảy thai cao, Tố Quyên đã phải nằm treo chân một chỗ.

BTV Tố Quyên nghẹn ngào chia sẻ hành trình có con sinh đôi đầy xúc động-4Để có thêm con, nàng BTV trải qua một hành trình dài đầy gian truân.

Nữ MC rưng rưng cho biết: "Điều mình nhớ nhất là lúc 2 bạn được 12 tuần thai, đó là mốc quan trọng để đo độ mờ da gáy của con. 1 bạn có độ mờ da gáy cao là > 5. Lúc đó, mình rất sốc, không thể nghĩ được tại sao con mình lại có nguy cơ bị Down. Bởi gia đình đã dùng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm, sàng lọc kỹ càng, mình tự tin các con của mình sẽ khỏe mạnh nhưng giờ trường hợp này lại rơi vào bản thân mình?

Bác sĩ nói phải chọc ối, ở tình trạng mang đa thai có thể gặp nhiều nguy cơ cho cả mẹ và em bé. Minh nhớ nhất một câu khi bác sĩ khám lại và nói rằng: 'Bây giờ thai còn bé như thế này thì về suy nghĩ xem là xử lý như thế nào'. Mình ngầm hiểu bác sĩ nói là hãy bỏ con đi. Sau khi nghe như vậy, thực sự mình không khóc nổi nữa".

BTV Tố Quyên nghẹn ngào chia sẻ hành trình có con sinh đôi đầy xúc động-5Nữ MC trong lần đầu được ấp 2 con.

Tố Quyên vẫn có niềm tin mãnh liệt là con mình sẽ hoàn toàn bình thường, không làm sao cả. Dù 2 em bé có làm sao thì đó là số phận. Cô quyết định bỏ dở cuộc khám ngày hôm đó và đi về. Nữ BTV từng mất thai song sinh nên luôn tâm niệm một ngày nào đó mình sẽ lại có 2 đứa con khác…

"Mình tin 2 em bé này đến với mình chính là điều gì đó mà vũ trụ gửi tặng", cô tâm sự. Phải xét nghiệm sàng lọc trước sinh đến lần thứ 3, Tố Quyên mới vỡ òa, hạnh phúc khi biết 2 em bé vẫn bình yên, phát triển tốt.

Nữ MC đã phải nằm dưỡng thai trong bệnh viện và vừa đến tuần thứ 30, cô có dấu hiệu sinh nở. Cả một đêm Tố Quyên vật vã đau đẻ, không có chút thuốc giảm đau. Cựu BTV Thời tiết bật khóc: "Như các bà mẹ khác sau khi mổ xong sẽ được ôm con ngay nhưng mình ở thời điểm đấy, 2 em bé còn rất non. Mình mổ xong rất đau nhưng đã căng tai ra để nghe có đủ 2 tiếng khóc của con hay không. Sau khi nghe được tiếng khóc của con, mình không được nhìn mặt mũi của con, không biết con như thế nào nữa". Lúc được thông báo 2 em bé đã được đưa vào khoa sơ sinh, cô vẫn rất lo lắng.

Luôn mạnh mẽ vượt qua, tin vào bản thân và các con của mình
Sinh xong, Tố Quyên phải nằm viện 9 ngày do nhiễm trùng, còn 2 con ở lại khoa sơ sinh hơn 1 tháng trời. Cô đã rất nhớ con mà không được ôm. Nữ MC tủi thân mỗi lần y tá đi qua phòng hỏi phòng này có ai cần tắm cho con không. Lần đầu được vào ôm con, cô rất hồi hộp vì 2 em bé ngơ ngác và bé xíu.

Sau khi các con về nhà, Tố Quyên không đủ sữa, bố ruột cô chính là người đã đi xin sữa về cho cháu. "Ngày nào cũng vậy, sáng ra ông đi lấy sữa. Có những mẹ cách nhà tới tận 30 km. Bố mình cũng đã ngoài 60 tuổi, không còn trẻ nữa nhưng vì con cháu, ngày nào ông cũng đi", nữ MC cho biết.

Đến giờ, cứ sáng ra ông bà ngoại của các cháu sẽ đến nhà Tố Quyên chăm cháu cho mẹ đi làm, tối lại về. Trên sóng truyền hình, Tố Quyên bật khóc gửi lời nhắn nhủ từ tận đáy lòng đến bậc sinh thành: "Con cảm ơn bố mẹ đã luôn ở bên con và các cháu. Con yêu bố mẹ rất nhiều".

BTV Tố Quyên nghẹn ngào chia sẻ hành trình có con sinh đôi đầy xúc động-6Tố Quyên nghẹn ngào cảm ơn bố mẹ.

Trải qua nhiều khó khăn, trở ngại nhưng Tố Quyên luôn động viên bản thân phải giữ tinh thần vui vẻ, thoải mái thì các con của mình mới phát triển tốt được. Cô cố gắng mạnh mẽ vượt qua, lạc quan hướng đến những điều tốt đẹp.

"Chỉ đến khi đi qua hết rồi, nhìn lại mình mới thấy rằng: Ồ, thì ra mình đã có một thai kỳ với quãng thời gian vất vả như thế. Mình mong rằng, các bà mẹ dù mang thai bằng bất kỳ phương pháp nào, hãy luôn có niềm tin mãnh liệt vào bản thân mình và các con của mình thì em bé chắc chắn sẽ đến", nữ MC truyền hình nhắn nhủ các chị em.

BTV Tố Quyên nghẹn ngào chia sẻ hành trình có con sinh đôi đầy xúc động-7Phép màu của tạo hóa và niềm tin mãnh liệt từ bản thân đã giúp Tố Quyên có được hạnh phúc ở thì hiện tại.

Sau hành trình nhiều biến cố, giờ tổ ấm của Tố Quyên ngập tràn tiếng cười đùa của 3 đứa trẻ. Vẫn có nhiều thử thách ở phía trước nhưng với sức mạnh và sự lạc quan của bản thân, nàng BTV tin rằng mình sẽ đem đến cho con những điều tốt đẹp nhất.

Nữ MC chứng tỏ sự tháo vát, đảm đang của mình khi vừa chăm sóc 3 con, vừa làm tốt công việc tại nhà đài, đồng thời phát triển kinh doanh spa. Tất bật như vậy nhưng bà mẹ 3 con vẫn luôn có ý thức làm đẹp, giữ được nhan sắc trẻ trung và thân hình gợi cảm. Trên mạng xã hội, cô được nhiều chị em khen ngợi vì da sáng, dáng chất. Nhiều mẹ bỉm cũng thường xuyên học hỏi Tố Quyên từ phương pháp làm đẹp tới cách chăm sóc con cái.

BTV Tố Quyên nghẹn ngào chia sẻ hành trình có con sinh đôi đầy xúc động-8Vẻ đẹp của nữ MC làm nhiều chị em ngưỡng mộ.

 

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/btv-to-quyen-nghen-ngao-chia-se-hanh-trinh-co-con-sinh-doi-day-xuc-dong-20230616201916668.htm

BTV truyền hình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.