Được mẹ chồng thế chấp sổ đỏ giúp khởi nghiệp, 7 năm sau con dâu khiến cả nhà "nở mày nở mặt"

Nhận được sự tín nhiệm, tin yêu của mẹ chồng, Thanh Thuỷ "cày ngày cày đêm" với hi vọng một ngày nào đó sẽ thoát nghèo.

Con dâu khởi nghiệp, mẹ chồng hậu thuẫn

Thời điểm chân ướt chân ráo về làm dâu cũng là lúc Trần Thị Thanh Thuỷ (27 tuổi, quê Bình Đình) bắt đầu hành trình khởi nghiệp tập bán quần áo. Bà Trần Thị Bích Loan (58 tuổi, mẹ chồng) là người luôn đồng hành cùng Thuỷ trong những tháng ngày cùng con dâu tập tành kinh doanh.

Thanh Thuỷ - quen chồng cùng quê Bình Định qua sự mai mối của em dâu. Hai gia đình rất gần nhau, chỉ cách khoảng 10 phút đi xe. Ngày đầu ra mắt, vừa nhìn cô gái có ngoại hình nhỏ nhắn, mái tóc dài thướt tha, bà Loan đã có cảm tình. Gia cảnh nhà chồng khó khăn song Thuỷ luôn lạc quan, đặt niềm tin một ngày nào đó sẽ thoát nghèo.

"Nhà anh nghèo, nhà em cũng nghèo nên cưới nhau rồi em cũng không tủi thân, chỉ nghĩ là mình làm ăn được sẽ lo cho ba mẹ, chứ không mong ba mẹ phải lo cho mình" , Thuỷ nói.

Được mẹ chồng thế chấp sổ đỏ giúp khởi nghiệp, 7 năm sau con dâu khiến cả nhà nở mày nở mặt-1
Thuỷ khởi nghiệp kinh doanh

Nghĩ là làm, Thuỷ bắt đầu học cách kinh doanh online với số vốn vỏn vẹn 2 triệu đồng. Ban đâu cô nhập về 15 bộ quần áo, kiên nhẫn livestream hàng ngày dù chỉ có 4-5 người xem. Mới bán nên chưa có kinh nghiệm, số hàng bị "bom" liên tục, Thuỷ buồn rầu, không thiết ăn uống.

Có lần, cô bị lừa mất 10 triệu tiền hàng. "Vốn mình cầm trong tay 10 triệu, mà mình tin người quá, vì bán hàng nên cũng muốn liều, ai ngờ bị lừa. Chán quá, về cứ nằm dài trên giường, ai đi qua cũng mặc kệ. Đó là số tiền rất lớn đối với mình", Thuỷ tâm sự.

Bà Loan thương con nên không la mắng gì mà hết lòng an ủi "của đi thay người". Sau đó bà lấy sổ đỏ đi cầm ngân hàng, vay cho con dâu 20 triệu đồng làm lại từ đầu.

Được mẹ chồng thế chấp sổ đỏ giúp khởi nghiệp, 7 năm sau con dâu khiến cả nhà nở mày nở mặt-2

Bà Loan và con dâu Thanh Thuỷ

Cầm số tiền mẹ chồng đưa, Thuỷ nghẹn ngào rơi nước mắt. Cô thương người mẹ vô cùng bởi mẹ làm ruộng, lo chuyện đồng áng từ xưa, dẫu vất vả nhưng luôn hết lòng với con cái.

"Em làm gì cũng tự tin lắm. Có nhiều biến cố xảy ra nhưng em vẫn kiên trì làm lại từ đầu. Bởi vì cùng lắm là lại nghèo như ngày xưa, quen với cái khổ rồi nên em không sợ khổ", Thuỷ tự nhủ.

Bà Loan không gây áp lực cho con dâu, ngược lại còn cổ vũ, động viên con hết lòng. Cũng chính bà là người đi nhận hàng, kiêm luôn "chân giao hàng" giúp con.

Thoát nghèo thành công, xây nhà lầu

Nhận được sự hậu thuẫn của mẹ chồng, Thuỷ "cày ngày cày đêm". Từ số vốn mẹ cho, việc kinh doanh của Thuỷ phát triển liên tục. Sự thành công của con dâu khiến bà Loan "nở mày nở mặt". Trước đây bà hay tủi thân mỗi khi có ai gièm pha, nói "nhà còn không bằng cái chuồng heo". Chính vì thế khi làm ăn được, vợ chồng Thuỷ quyết định xây căn nhà to trên mảnh đất cha mẹ cho.

Bà Loan hạnh phúc khoe: “Nó bắt cô quét dọn tối ngày. Biết vậy xây nhà nhỏ nhỏ thôi, gì đâu mà 50 - 60 bậc cầu thang”.

Được mẹ chồng thế chấp sổ đỏ giúp khởi nghiệp, 7 năm sau con dâu khiến cả nhà nở mày nở mặt-3

Vợ chồng Thuỷ khởi nghiệp thành công

7 năm sống chung, đôi khi hai mẹ con bà Loan cũng không tránh khỏi những mâu thuẫn nhỏ. Có lần, bà Loan đi làm đồng về thấy nhà cửa bề bộn, con dâu cứ mải miết bán hàng nên có ý trách Thuỷ.

Nàng dâu 9X cũng ấm ức vì bị mẹ la: "Mình bức xúc vì mẹ không hiểu mình nên nói lại rằng con cũng làm, bán hàng mà. Tối hôm đó lên xin lỗi mẹ rồi bình thường lại. Đó là lần đầu tiên từ ngày làm dâu xin lỗi mẹ, tới bây giờ hai mẹ con không bao giờ như vậy nữa hết".

Bà Loan thuơng con dâu nên hỗ trợ cô từ việc cơm nước đến chăm sóc các bé. Con gái của Thuỷ được bà nội chăm từ ngày mới 3 tháng tuổi nên rất quấn quýt bà. Tuy nhiên đôi khi Thuỷ và mẹ chồng chưa hoà hợp trong cách nuôi dạy con cái.

"Con gái mình lì, quậy, nhiều khi bị bà la nạt nên nó giật mình. Những lúc đó mình chỉ im lặng dẫn con về phòng, qua hôm sau mới nói với mẹ, có chuyện gì mẹ nên nói nhỏ nhẹ, có gì nó sẽ nghe", Thuỷ kể.

Được mẹ chồng thế chấp sổ đỏ giúp khởi nghiệp, 7 năm sau con dâu khiến cả nhà nở mày nở mặt-4

Khi được hỏi có mong mẹ thay đổi điều gì, Thuỷ chỉ mong "nếu có điều gì không hài lòng với con dâu thì mẹ nói ra để con có cơ hội giải thích". Bên cạnh đó, nàng dâu 9X cũng muốn khi có điều kiện sẽ bù đắp cho mẹ chồng bằng việc tặng quà các ngày lễ tết, sinh nhật hoặc thường xuyên dẫn mẹ đi mua sắm.

 

Theo Phunuso

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuso.baophunuthudo.vn/xa-hoi/duoc-me-chong-the-chap-so-do-giup-khoi-nghiep-7-nam-sau-con-dau-khien-ca-nha-no-may-no-mat-c71a26003.html

mẹ chồng con dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.