Em bé Mường Lát bị liệt 2 chân và sự thay đổi kỳ diệu sau 5 năm được nhận nuôi

Còn nhớ hình ảnh cô bé Vàng Thị Pàng không một manh áo giữa thời tiết cắt da cắt thịt của mùa đông Mường Lát, Thanh Hóa đã khiến nhiều người không khỏi nhói lòng. Thương cảm cho hoàn cảnh đó, một cặp vợ chồng sống tại TP.HCM đã đứng ra nhận nuôi và cuộc sống của cô bé cũng thay đổi từng ngày.

Câu chuyện và hình ảnh về cô bé Vàng Thị Pàng không một manh áo giữa thời tiết cắt da cắt thịt của mùa đông Mường Lát, Thanh Hóa được chia sẻ vào năm 2017 từng khiến nhiều người không khỏi nhói lòng. 

Khi ấy dù được 6 tuổi nhưng cô bé chỉ cao nhỉnh hơn một đứa trẻ lên 2 một chút. Em bị khuyết tật, không thể đi đứng bình thường, hoàn cảnh cũng hết sức khó khăn khi cha mất sớm, mẹ bị bệnh về tâm thần, nhà nghèo đông anh em mà lại còn bị liệt. Ai nghe qua cũng cảm thấy xót xa cho em.

Em bé Mường Lát bị liệt 2 chân và sự thay đổi kỳ diệu sau 5 năm được nhận nuôi-1

 

Thế nhưng chính những bức ảnh vô tình chụp được của anh tài xế mà cuộc đời của Pàng đã bước sang trang mới với một cuộc sống đủ đầy, một gia đình ấm cúng và có thêm tình thương yêu của mọi người. 

Trong suốt gần 5 năm qua kể từ khi được chị Nguyễn Thị Ngọc Phương (TP.HCM) đón từ Mường Lát về chăm sóc, Pàng đã thay đổi từng ngày không còn là cô bé lem luốc, gầy yếu ngày nào nữa. Cô bé Mường Lát ngày một trở nên hồng hào, tươi tắn và hòa đồng hơn. 

Dù chưa thể tự do chạy nhảy như bao bạn cùng trang lứa, nhưng sau thời gian dài kiên trì tập luyện cũng như tập vậy lý trị liệu Pàng đã có thể chập chững bước đi nhờ sự trợ giúp của công cụ hỗ trợ. 

Thông qua những tấm hình ít ỏi được chị Phương chia sẻ trên trang cá nhân có thể thấy Pàng đang có cuộc sống vui vẻ, được sống trong sự bao bọc yêu thương của gia đình chị Phương cùng các anh chị em trong gia đình. 

Em bé Mường Lát bị liệt 2 chân và sự thay đổi kỳ diệu sau 5 năm được nhận nuôi-2

 

Mới đây, chị Phương cũng đã chia sẻ tình hình của Pàng khi em đang ở trường nội trú và không may mắc Covid-19. Tuy nhiên sức khỏe của cô bé vẫn ổn định, nhưng chỉ buồn vì không được trở về nhà vào cuối tuần tới. 

Chị Phương chia sẻ, "Pàng dương tính covid tại trường. Đáng ra thứ 6 này Phương được rước về nhà. Phương hỏi cô "Vậy mẹ rước Pàng về được không?"

- Cô nói: "Hiện nhà trường có đủ điều kiện, có phòng cách ly và y bác sĩ cho mấy bé nhiễm cách ly, nên mẹ yên tâm khi nào Pàng khoẻ trường báo mẹ rước về".

Giờ thì mong con sẽ mau khoẻ cô gái bé nhỏ ngang hông của tui".

Được biết, thời gian vừa qua để thuận tiện cho việc tập vật lý trị liệu, vợ chồng chị Phương đã sắp xếp cho Pàng học tại trung tâm Phục hồi chức năng và Trợ giúp trẻ khuyết tật (quận 3). Ở đây ngoài việc được tập trung trị liệu đôi chân thì em còn được học chữ. Được biết, em được bố mẹ gửi nội trú và đón về nhà vào mỗi cuối tuần. 

Em bé Mường Lát bị liệt 2 chân và sự thay đổi kỳ diệu sau 5 năm được nhận nuôi-3

Những hình ảnh mới nhất của bé Pàng được bố mẹ nuôi ghi lại

Hình ảnh Pàng với mái tóc ngắn, nở nụ cười tươi rói khi nói chuyện cùng mẹ Phương và các chị em trong gia đình. Có thể thấy, cô bé đang có một cuộc sống bình yên và vô cùng hạnh phúc. Thật khó để nghĩ đây chính là cô bé ốm yếu, bị trĩ, hai thận ứ nước, viêm đường tiểu nặng, viêm máu nhẹ đến độ 6 tuổi chỉ nặng 10kg ngày trước. Giờ đây, em đã lớn phổng phao, vui tươi đúng với độ tuổi của mình.

Ngay sau khi những dòng chia sẻ trên của chị Phương được đăng tải đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Nhiều người gửi lời chúc bé Pàng mau khỏe sớm được trở về nhà chơi đùa với các chị em. Đồng thời, nhiều người mong cô bé sẽ sớm khỏi bệnh, luôn khỏe mạnh và bình an. 

 

THEO PHÁP LUẬT & BẠN ĐỌC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/em-be-muong-lat-bi-liet-2-chan-va-su-thay-doi-ky-dieu-sau-5-nam-duoc-nhan-nuoi-162220704130541073.htm

Em bé Mường Lát


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.