Hướng tốt và giờ đẹp để xuất hành ngày mùng 1 Tết Quý Mão 2023, chọn đúng để cả năm được hanh thông may mắn

Xuất hành đầu năm mới không đơn giản chỉ là việc đi ra khỏi nhà mà trong quan niệm của nhiều người nó còn là hành động mang ý nghĩa tâm linh rất quan trọng, nếu xuất hành đúng hướng tốt, giờ tốt, ngày đẹp thì sẽ mang lại may mắn và thuận lợi cho bạn trong cả năm đó.

Chính vì vậy, xuất hành vào ngày mùng 1 Tết nguyên đán tức là ngày đầu tiên của năm mới, cũng là chuyến khởi hành ra khỏi nhà đầu tiên của năm Quý Mão 2023 nên thực hiện như thế nào đang được rất nhiều người quan tâm. 

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn xác định rõ thời điểm và hướng đi thích hợp khi xuất hành ngày mùng 1 đầu tiên của năm mới âm lịch để công việc, cuộc sống cả năm của bạn được trôi chảy, đại cát, đại lợi.

Hướng tốt và giờ đẹp để xuất hành ngày mùng 1 Tết Quý Mão 2023, chọn đúng để cả năm được hanh thông may mắn-1

Hướng tốt và giờ đẹp để xuất hành mùng 1 Tết 2023

Theo phong tục và quan điểm của cha ông ta từ xưa đến nay thì vào ngày đầu xuân năm mới nếu xuất hành thuận lợi thì sẽ đem đến một năm hanh thông và nhiều may mắn. Nên từ lâu, việc chọn được hướng tốt và giờ đẹp xuất hành mùng 1 Tết là rất quan trọng trong văn hóa của người Việt. Cụ thể, theo các chuyên gia về phong thủy và tử vi nhận định:

Hướng tốt xuất hành mùng 1 tết 2023

2023 là năm Qúy Mão, đây là năm tương đối đẹp với nhiều tài lộc. Tuy nhiên tùy theo từng tuổi sẽ có tử vi năm 2023 khác nhau. Và về hướng xuất hành thì năm 2023 gia chủ nên đi theo hướng:

+ Tây Nam để cầu tài lộc

+ Tây Bắc để cầu hỉ khí, may mắn

Đi theo đúng hướng xuất hành tốt sẽ đưa bạn đến nơi nhiều may mắn và tài lộc. Trên quãng đường đó mọi việc sẽ được hanh thông.

Giờ đẹp xuất hành mùng 1 tết 2023 

Không chỉ hướng mà ngày giờ đẹp xuất hành cũng rất quan trọng. Và mỗi một tuổi, mệnh khác nhau sẽ có những ngày giờ khác nhau. Cụ thể như sau:

* Giờ Hoàng đạo: 

+ Dần (03h-05h)
+ Thìn (07h-09h)
+ Tỵ (9h-11h)
+ Thân (15h-17h)
+ Dậu (17h-19h)
+ Hợi (21h-23h)

* Giờ xuất hành đẹp:

+ Giờ Đại An vào giờ Tý (23h-01h): Đây là giờ xuất hành cầu tài lộc, gia đình yên ổn và bình yên.

+ Giờ Tốc Hỷ vào giờ Sửu (01-03h): Cầu danh vọng, may mắn và công danh địa vị.

+ Giờ Tiểu Các vào giờ Thìn (07h-09h): Cầu may mắn, mọi chuyện đều thuận buồm xuôi gió đặc biệt với những gia đình có người ốm thì sẽ mau chóng lành bệnh.

+ Giờ Đại An vào giờ Ngọ (11h-13h): Mọi việc đều tốt lành, cầu tài đi hướng Tây Nam Nhà cửa yên lành. Người xuất hành đều bình yên.

+ Giờ Tốc Hỷ vào giờ Mùi (13h-15h): Cầu danh vọng, may mắn và công danh địa vị.

+ Giờ Tiểu Các vào giờ Tuất (19h-21h): Cầu may mắn, kinh doanh phát đạt và có người đi xa trở về. Mọi việc đều hòa hợp, có bệnh cầu sẽ khỏi, người nhà đều mạnh khoẻ.

Một số lưu ý cần biết khi xuất hành ngày mùng 1 Tết Quý Mão 

- Tránh mặc đồ màu trắng và đen:

Theo quan niệm của ông bà, cha mẹ hiện nay, thì năm mới không được diện đồ đen hoặc trắng đặc biệt là khi khởi hành đầu năm. Vì 2 màu sắc này sẽ mang đến những điềm không may, màu đen u tối, màu trắng mất mác. Thay vào đó nên chọn những bộ quần áo có màu sắc tươi mới như đỏ, vàng, cam để thu hút sự may mắn, tài lộc. 

- Nên gặp những người “nhẹ vía” khi xuất hành:

Quan niệm ngày xưa và bây giờ khá là khác nhau, trước đây gặp được nam giới nhẹ vía đầu tiên khi ra khỏi nhà là sẽ được may mắn, phúc lộc. Còn hiện tại thì người ta lại cho rằng chỉ cần gặp người có tính vui vẻ, thân thiện không quan trọng là nam hay nữ thì đều được coi là nhẹ vía. Vì sự vui vẻ đầu năm luôn mang đến vận khí tốt và phát tài phát lộc hơn trong năm mới. 

- Nên cầu phúc ở đền và chùa thay cho cầu tài lộc:

Có rất nhiều gia đình vẫn luôn chọn đền chùa là địa điểm để xuất hành đầu năm. Mọi người sẽ được bốc quẻ, rút bao lì xì trên cây của nhà chùa treo. Mọi nghi thức này đều hướng đến cầu nguyện cho sự bình an, thuận buồm xuôi gió trong năm mới. 

Hướng tốt và giờ đẹp để xuất hành ngày mùng 1 Tết Quý Mão 2023, chọn đúng để cả năm được hanh thông may mắn-2

- Chọn hướng xuất hành năm 2023 phù hợp gia chủ:

Việc chọn đúng thời gian và hướng hợp mệnh với gia chủ là điềm báo năm mới thịnh vượng, an lành. Hướng xuất hành sẽ được tính từ nhà đến nơi muốn đến, nên chọn địa điểm cố định cần đến và đi thẳng đến đó rồi mới ghé sang các nơi khác. Việc chọn đúng hướng, đúng thời điểm sẽ giúp thu hút thêm nhiều tài lộc, may mắn và niềm vui trong năm mới. 

- Chọn đúng ngày và giờ xuất hành đẹp:

Việc ra khỏi nhà trong ngày đầu xuân năm mới là để đi tìm may mắn, tài lộc cho mình và gia đình, nên cần phải đi đúng theo khung giờ hợp mệnh. Nếu đi vào giờ xấu thì rất dễ gặp phải điềm không may, xui xẻo cho năm mới. Trước khi xuất hành, nên tìm hiểu chọn ra khung giờ và ngày hợp tuổi, hợp mệnh để gặp được nhiều may mắn, thuận lợi trong năm mới. 

- Xuất hành đầu năm 2023 với tâm trạng tốt và vui tươi:

Mong muốn cả năm bình an, thì hãy bình an từ khi mở màn vào dịp đầu năm mới. Hãy cố gắng luôn ở một tâm trạng vui vẻ, hứng khởi để cả năm đều thu hút những điều tích cực, may mắn. 

* Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo và chiêm nghiệm.

Theo V.K - Vietnamnet


hướng xuất hành

Tết Nguyên Đán


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.