Mẹ chồng bán hàng rong sành điệu bất ngờ, chiều chuộng con dâu hết mực

30 năm buôn bán vất vả, bà Nhung tự lập về tài chính, chưa từng nhờ vả các con. Ngược lại, bà không chỉ giúp các con chăm cháu, cơm nước, mà còn chi tiền cho gia đình đi du lịch.

Mẹ chồng nàng dâu tập 340 kể câu chuyện gia đình bà Hoàng Thị Tuyết Nhung, 53 tuổi và con dâu Lê Thị Duyên, 26 tuổi. 

Chị Duyên chia sẻ, chị có ấn tượng rất tốt trong lần đầu gặp mẹ chồng tương lai. Vì về ra mắt lần đầu nên chị rất ý tứ ăn mặc kín đáo nhưng về đến cửa thì thấy mẹ chồng mặc đồ ngắn cũn, rất sexy và trẻ trung. Lúc đầu, chị Duyên còn tưởng là ai đó, không phải mẹ chồng. 

Thấy mẹ chồng trẻ trung như vậy, chị mừng thầm vì nghĩ sẽ dễ nói chuyện và hợp ý nhau. Đến nay, làm dâu đã 4 năm, đúng là mẹ chồng nàng dâu rất hợp nhau ở sở thích làm đẹp, mua sắm. Chị Duyên kể, mẹ chồng cũng đi cắt chân mày, tiêm căng da, thậm chí còn đưa chị đi làm mũi.

Mẹ chồng bán hàng rong sành điệu bất ngờ, chiều chuộng con dâu hết mực-1

Hợp nhau sở thích làm đẹp, mua sắm nhưng 2 mẹ con chị Duyên chưa hợp nhau chuyện dọn dẹp nhà cửa.

Nhìn ngoại hình và cách ăn mặc sành điệu của bà Nhung, 2 MC đã vô cùng ngạc nhiên khi bà cho biết công việc của bà là buôn bán, hằng ngày vẫn chở xe rau củ, thịt cá đi bán rong ngoài đường.

“Tôi đi chợ lấy hàng từ 1h sáng, sáng sớm về bỏ mối cho các quán ăn, những nhà đã đặt hàng trước, sau đó còn bao nhiêu là chở xe đi bán dọc đường. Ngày xưa tôi còn đi xe đạp, bây giờ đi xe máy”.

Bà Nhung kể, lúc làm việc thì cũng bụi bặm, dơ bẩn như ai nhưng khi về đến nhà hay đi cỗ tiệc là bà ăn mặc đàng hoàng, sành điệu ngay. “Bởi vì mình thích mặc đẹp. Ông xã cũng là thầy giáo nên mình cũng muốn ăn mặc cho người ta không chê mình xuề xoà quá” - bà chia sẻ. “Bạn bè lâu ngày không gặp, nhìn mình cũng tưởng đi làm cơ quan”.

Buôn bán vất vả là vậy nhưng về đến nhà, bà Nhung lại tất bật lo cơm nước, dọn dẹp, chăm cháu nội. Bà nói, tính mình hơi kỹ, lúc nào nhà cửa cũng phải gọn gàng, nấu nướng xong là phải dọn dẹp ngay. Về chuyện này, con dâu nhiều khi làm chưa hợp ý mẹ chồng nên 2 mẹ con cũng có những mâu thuẫn.

“Con dâu mắt cận nhưng không đeo kính nên nhiều khi có lau chùi mà không sạch”.

Có lần 2 mẹ con giận nhau mấy ngày liền chỉ vì bà Nhung đi chăm mẹ ốm ở viện về thấy nhà cửa bừa bộn đã mắng con dâu. Trong khi chị Duyên cho rằng mình ở nhà chăm con nhỏ, con quấy nên chưa kịp dọn dẹp. Trong lúc căng thẳng, chị Duyên nói: “Con dâu này không hoàn hảo, mẹ thích thì đi kiếm con dâu khác đi”. Nghe con dâu nói vậy, bà Nhung lẳng lặng đi vào phòng, giận mấy ngày liền. Nhưng sau đó, chị Duyên đã nhắn tin xin lỗi mẹ chồng. Hai mẹ con lại bỏ qua mâu thuẫn.

Bà Nhung kể, bà có thâm niên 30 năm buôn bán thức khuya dậy sớm như vậy nhưng chỉ có 2 vợ chồng xoay sở, chưa khi nào nhờ vả đến các con. Bà nói, đời mình đã khổ rồi, muốn cho các con sung sướng. 

Nhờ làm việc chăm chỉ nên bà rất chủ động về tài chính. Sống chung cùng các con, bà không yêu cầu các con phải nộp tiền ăn uống, chỉ bảo các con giữ tiền đó để lo cho con cái. Mỗi lần đi chơi, đi du lịch, bà đều chi tiền “bao” cả nhà. 

Ở nhà, phần lớn bà là người nấu cơm, tối đến 2 vợ chồng chị Duyên về nhà là đã có sẵn cơm ăn. Ban ngày, bà và chồng cũng một tay chăm cháu nhỏ cho các con đi làm. Chị Duyên cũng thừa nhận mẹ chồng vất vả, thương con cháu nên chị cũng rất muốn đỡ đần bà. Tuy nhiên, bà hơi kỹ tính nên chị làm mà bà không ưng ý. Về điểm này, hai mẹ con vẫn đang điều chỉnh để cuộc sống chung hoà thuận, êm ấm. 

“Mẹ phải dậy sớm đi chợ nên thường không ngủ đủ giấc, hay đau đầu, chóng mặt. Những hôm thấy mẹ nghỉ làm là em biết mẹ mệt” - Duyên tâm sự.

Bà Nhung tâm sự, tuy còn một số điều chưa hài lòng với con dâu nhưng bà vẫn yêu thương, cưng chiều con. Bà nói, chị Duyên “được cái nết là không cãi, mẹ nói thì im lặng”. 

Đã có lần bà Nhung gọi các con lại nói chuyện, cho phép các con ra ở riêng, nhưng chính chị Duyên lại là người muốn ở lại, sống chung với bố mẹ chồng. “9h tối nó lôi đầu mình dậy, nói vợ chồng con ở đây với bố mẹ luôn” - bà kể.

Cuối chương trình có sự xuất hiện của anh Nguyễn Nhựt Trí - chồng chị Duyên. Anh Trí bày tỏ mong muốn bố mẹ bớt làm việc lại, giữ gìn sức khoẻ. “Bố mẹ không làm thì tụi con cũng làm được, nhưng mẹ cứ nghĩ là tụi con không làm được, chỉ là làm chưa đúng ý mẹ lắm thôi”.

Còn với vợ, anh mong chị Duyên biết lắng nghe góp ý của mọi người hơn. 

 

Theo vietnamnet.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/me-chong-ban-hang-rong-nhung-sanh-dieu-bat-ngo-chieu-chuong-con-dau-het-muc-2170990.html

mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.