Nghệ sĩ Hán Văn Tình không còn sợ ung thư

Với sự động viên và hỗ trợ từ người thân và công chúng “anh Quềnh” đã bước ra khỏi những ngày tăm tối khi nhận kết quả ung thư phổi để đến gặp gỡ và chia sẻ với những người bệnh đồng cảnh ngộ.

Với sự động viên và hỗ trợ từ người thân và công chúng “anh Quềnh” đã bước ra khỏi những ngày tăm tối khi nhận kết quả ung thư phổi để đến gặp gỡ và chia sẻ với những người bệnh đồng cảnh ngộ.

“Ban đầu, tôi chỉ thấy nhói đau ở ngực phải. Tôi nghĩ không có gì nên kệ nó. Đến một ngày tôi ngất xỉu nên phải đi khám, không ngờ chụp phổi đã thấy mờ do tràn dịch màng phổi. Đến 6/1/2015, hồ sơ bệnh án cho thấy tôi có bướu ác trong phế quản và phổi”, nghệ sĩ Hán Văn Tình nhớ lại những ngày đầu tiên đối mặt với bệnh hiểm.

Nhận tin sét đánh, Hán Văn Tình tưởng mình chết, chắc.Nằm trên giường bệnh anh băn khoăn căn nhà có bán đi thì cũng không đủ để điều trị, mà điều trị xong cũng không khỏi, vợ con anh biết ở chỗ nào? Xót vợ, thương con, Hán Văn Tình quyết định về nhà uống thuốc Nam, để sống được ngày nào hay ngày ấy.

Thuốc Nam,bấm huyệt không lại được bệnh, cuối tháng 1/2015 Hán Văn Tình đành nhập viện cấp cứu. Ngay sau khi thông tin sức khỏe của “anh Quyềnh” được đăng tải trên báo chí, đông đảo bạn hữu, công chúng đã bày tỏ sự quan tâm và động viên anh chữa trị.

Hán Văn Tình chia sẻ, “Số tôi có quý nhân phù trợ. Bạn bè, đồng nghiệp, các chuyên gia đã hỗ trợ tôi đối mặt với bệnh hiểm”.

Bệnh viện ung bướu hỗ trợ Hán Văn Tình điều trị, thuốc men. Anh tuân thủ nghiêm ngặt chế độ uống thuốc. Ngày nào cũng dùng 1 viên thuốc điều trị trúng đích. Hàng tháng, anh đến viện kiểm tra sức khỏe…

Bên cạnh đó, với mong muốn giúp Hán Văn Tình nâng cao thể trạng, giảm tác dụng phụ của những lần hóa xạ trị, Công ty CVI còn tặng anh tinh nghệ nano CumarGold - kết quả công trình nghiên cứu của Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam để dùng lâu dài.
Nghệ sỹ Hán Văn Tình tặng quà cho các bệnh nhân ung thư.

“Ban đầu, tôi cũng rất băn khoăn, tôi đã hỏi các bác sỹ, họ xem rất kỹ và đồng ý cho dùng. Từ đó, mỗi ngày tôi dùng 6 viên, sáng 3 viên, chiều 3 viên.

Hiện nay, ngày ngày đều đặn tôi dùng 1 viên thuốc trị ung thư nhưng có nhiều tác dụng phụ như mụn nhọt xuất hiện khắp thân, ăn uống không ngon miệng. Tuy nhiên dùng thêm CumarGold khiến các triệu chứng đó cũng giảm nhiều, tôi ăn được và ngủ sâu hơn”, Hán Văn Tình chia sẻ.


Hiện dù vẫn còn phải đối mặt hàng ngày với bệnh nhưng cuộc sống của nghệ sĩ đã hồi sinh sau những ngày tăm tối. Giờ anh có thể đi đến nhiều nơi, tham gia nhiều cuộc gặp gỡ từ thiện và chia sẻ cùng các bệnh nhân ung thư.

Anh lạc quan, “Từ bệnh tật của tôi, thì ung thư không còn đáng sợ nữa. Nếu phát hiện sớm, dùng thuốc đúng chỉ định, tinh thần lạc quan thì ung thư sẽ sợ mà chạy”.

Anh Vũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.