Noel 2022 ngày mấy? Tìm hiểu ý nghĩa của lễ Giáng sinh không phải ai cũng biết

Noel 2022 ngày mấy? Ý nghĩa ngày lễ Giáng Sinh như thế nào? Để trả lời những thắc mắc này, mời độc giả tham khảo trong nội dung bài viết dưới đây.

Noel là một ngày lễ không chỉ có ý nghĩa tôn giáo đối với người đạo Thiên chúa mà còn đối với tất cả mọi người trên thế giới. Vậy Noel năm 2022 này sẽ vào ngày nào, thứ mấy? Nguồn gốc và ý nghĩa của ngày này là gì?

1. Noel 2022 ngày mấy?

Noel 2022 ngày mấy? Tìm hiểu ý nghĩa của lễ Giáng sinh không phải ai cũng biết-1

Ngày lễ Noel được cử hành chính thức vào ngày 25 tháng 12 nhưng thường được mừng từ tối ngày 24 tháng 12. Bởi theo lịch Do Thái, thời điểm tính bắt đầu một ngày là lúc hoàng hôn chứ không phải nửa đêm. Lễ chính thức ngày 25 tháng 12 được gọi là "lễ chính ngày", còn lễ đêm 24 tháng 12 gọi là "lễ vọng" và thường thu hút nhiều người tham dự hơn.

Vào đêm 24/12, tất cả các thánh đường, giáo xứ hay các hộ gia đình theo đạo Kitô đều trang trí hang đá với máng cỏ, bên trong là tượng chúa Hài đồng cùng Đức Mẹ Maria, xung quanh là những chú lừa, tượng Ba Vua, một số thiên thần, thánh Giuse.

Như vậy, Noel năm 2022 sẽ rơi vào ngày 24/12 (thứ bảy) và 25/12 (chủ nhật).

2. Ý nghĩa ngày Giáng Sinh

Noel 2022 ngày mấy? Tìm hiểu ý nghĩa của lễ Giáng sinh không phải ai cũng biết-2

Từ lâu, ngày Noel do những người theo đạo Kitô giáo tổ chức, nhằm kỷ niệm ngày sinh ra của người lãnh đạo tôn giáo mình, người mà họ cho là Thiên Chúa xuống thế làm người.

Bên cạnh ý nghĩa về mặt tôn giáo, kỉ niệm ngày sinh của Đức Giêsu, ngày lễ còn là ngày để các thành viên gia đình sum họp, quây quần bên nhau, cùng nhau chia sẻ về những chuyện vui buồn trong năm.

Ngày nay lễ Giáng Sinh được đón nhận theo nhiều cách khác nhau như: sum họp gia đình, cùng bạn bè có những bữa tiệc thú vị hay chính tay chuẩn bị trang hoàng nhà cửa, treo quà lên cây thông Noel.

Giáng Sinh cũng trở thành ngày lễ với những ấn tượng đẹp trong kí ức của những em bé. Các bé có thể bí mật viết ra những ước nguyện của riêng mình và trông chờ sự xuất hiện kì diệu được tạo ra từ chính những người thân yêu trong gia đình.

Ngày Noel cũng là một thông điệp của hoà bình: "Vinh danh Thượng Đế trên cao -  Bình an cho người dưới thế" - đây là câu được hát bởi những thiên thần báo tin sự xuất hiện của vị cứu thế và Noel cũng là ngày người ta chia sẻ với những ai có hoàn cảnh khó khăn, bị bỏ rơi, bị cô đơn, bệnh hoạn, già yếu.

Theo Tâm An - Vietnamnet


Giáng sinh

Noel


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.