Sự thật chuyện khách Tây mang hoa cúc cắm bàn thờ ra sân bay đón vợ

Đứng ở sảnh nội địa ở sân bay quốc tế Phú Quốc, anh Quân bắt gặp cảnh tượng một vị khách ngoại quốc cầm bó hoa cúc mà người Việt chuyên dùng để cắm bàn thờ mang đi với ý định tặng ai đó.

Trong những ngày qua, đoạn video ghi cảnh một vị khách nước ngoài cầm bó hoa cúc đứng ở lối vào của sân bay thu hút hàng triệu lượt xem. Đáng nói ở chỗ, loại hoa vị khách cầm trên tay vốn là hoa cúc vàng thường được người Việt cắm trên bàn thờ.


Khách Tây cầm hoa cúc vàng cắm bàn thờ mang tặng bạn bè (Video: Tạ Hoàng Quân).

Thậm chí, trên nhiều trang mạng xã hội có những dòng chú thích với nội dung "Khách Tây cầm hoa cúc vàng đón vợ Việt kiều từ Đức về". Điều này khiến nhiều người cho rằng có lẽ người đàn ông nước ngoài không biết nên mới chọn nhầm loại hoa.  

Tuy nhiên, sự thực không hoàn toàn như vậy.

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, anh Tạ Hoàng Quân cho biết, anh là người trực tiếp quay video và chia sẻ lên mạng xã hội. Bản thân anh Quân cũng không ngờ video lại thu hút lượng xem lớn như thế.

"Tôi vốn là lái xe của một resort 5 sao ở Phú Quốc. Công việc hàng ngày của tôi chuyên đón đưa khách ra sân bay. Vào khoảng buổi trưa ngày 5/11, tôi đứng chờ khách ở sảnh nội địa thì bắt gặp người đàn ông ngoại quốc tay cầm bó hoa cúc vàng.

Thấy kỳ lạ, tôi đã quay video và đăng lên mạng vì thấy hài hước, chứ không nghĩ nó có sức lan tỏa lớn như thế", anh Quân nói.

Sự thật chuyện khách Tây mang hoa cúc cắm bàn thờ ra sân bay đón vợ-1

Vị khách nước ngoài cầm bó cúc vàng trên tay (Ảnh cắt từ clip).

Cũng theo anh Quân, thông tin về việc vị khách mang hoa cúc cắm bàn thờ đi đón vợ là không chính xác. Khu vực anh cùng vị khách đang đứng là sảnh nội địa.

Thời điểm này có chuyến bay từ TPHCM tới Phú Quốc. Không lâu sau, anh và bạn còn chụp được cảnh vị khách mang hoa cúc tặng đối tác, bạn bè vừa đáp chuyến bay từ TPHCM.

Sự thật chuyện khách Tây mang hoa cúc cắm bàn thờ ra sân bay đón vợ-2

Vị khách Tây mang hoa cúc vàng tặng cho đối tác, bạn bè tại sân bay Phú Quốc (Ảnh: Hoàng Quân).

Vốn là lái xe chuyên đón khách tới khu nghỉ dưỡng, anh Quân nhận thấy năm nay khách nội địa tới Phú Quốc "giảm sâu". Hiện tại, chủ yếu khách Hàn Quốc chiếm số lượng "áp đảo" so với khách quốc tế.

"Tôi làm nghề 8 năm nay nhưng chưa bao giờ thấy khách tới Phú Quốc giảm nhiều như vậy. Khách đến đa phần vào khung giờ trưa do dồn chuyến, còn thời điểm sáng sớm không nhiều", anh Quân nhận xét.

Liên quan tới vụ việc vị khách nước ngoài cầm hoa cúc vàng đón khách, nhiều người cho rằng có thể bản thân người đàn ông này thấy hoa đẹp, tươi, nên mua tặng bạn bè, chứ không để ý vấn đề về văn hóa, tín ngưỡng tại địa phương.

Trước đó, một vụ việc tương tự từng xảy ra tại sân bay quốc tế Nội Bài ở Hà Nội vào tháng 8/2023. Hình ảnh một người đàn ông nước ngoài tay cầm con ngựa bằng vàng mã đứng ở quầy làm thủ tục lên máy bay lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội ở Việt Nam.

Nhiều người hài hước cho rằng, có lẽ vị khách không biết đó là đồ chuyên dùng để đốt cho người đã khuất theo phong tục của Việt Nam.

"Nhân vật chính" của bức ảnh gây sốt là Arnaud Zein El Din, 44 tuổi, một kiến trúc sư đến từ Mexico. Vị khách cho biết đã mua con ngựa với giá 100.000 đồng tại một khu phố ở Hà Nội vì "thấy nó đẹp".

Sự thật chuyện khách Tây mang hoa cúc cắm bàn thờ ra sân bay đón vợ-3

Vị khách người Mexico mang ngựa giấy hàng mã ra sân bay Nội Bài (Ảnh: Facebook).

Tuy nhiên, khi vị khách vào trong máy bay, nhân viên của hãng hàng không đã từ chối vận chuyển con ngựa giấy. Ông Arnaud phải bỏ món đồ tại sân bay.

Sau đó vào ngày 12/9, vị khách Mexico lại khoe lên trang cá nhân hình ảnh chú ngựa giấy vàng mã được chính những người bạn từ Việt Nam gửi sang. Ông cho biết rất xúc động vì nhận được món quà bất ngờ này.

Thời điểm ông Arnaud nhận được món quà đang ở Pháp nên ông cho biết sẽ mang con ngựa giấy đi khắp nơi để chụp ảnh.

 

 

Theo Dân Trí 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/doi-song/su-that-chuyen-khach-tay-mang-hoa-cuc-cam-ban-tho-ra-san-bay-don-vo-20231107104915409.htm?fbclid=IwAR2UBJlWBbNj4acX0HzLCGGKs1vLlcNYHyXW2yzkK_HXcLxir8z-XHO9_0w

khách nước ngoài


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.