Kết quả bất ngờ tại cuộc thi tháng Olympia

Sau những màn rượt đuổi điểm số nghẹt thở, vòng nguyệt quế cuộc thi tháng 1, quý II, “Đường lên đỉnh Olympia” thuộc về Hà Việt Hoàng (THPT Sóc Sơn, Hà Nội).

Sau những màn rượt đuổi điểm số nghẹt thở, vòng nguyệt quế cuộc thi tháng 1, quý II, “Đường lên đỉnh Olympia” thuộc về Hà Việt Hoàng (THPT Sóc Sơn, Hà Nội).

Chương trình Đường lên đỉnh Olympia phát sóng chiều 18/12 khép lại với nhiều ấn tượng, cảm xúc trong lòng khán giả cùng những giọt nước mắt của thí sinh.

"Chàng Kitty" Hà Việt Hoàng xuất sắc đánh bại 3 đối thủ mạnh gồm Lê Thị Thủy (THPT Ngô Gia Tự, Đắk Lắk), Đặng Hoàng Đức (THPT chuyên Quốc học Huế, Thừa Thiên - Huế) và Chu Thị Thanh Hà (THPT chuyên Nguyễn Huệ, Hà Nội), để ghi tên mình vào trận thi quý 2, sẽ lên sóng vào 19/2/2017.

Kết quả này khiến khá nhiều người bất ngờ khi đại diện đến từ Huế - Đặng Hoàng Đức - được đánh giá rất cao và dự đoán giành chức vô địch trước khi trận đấu diễn ra.

Tuy nhiên, chiến thắng của Việt Hoàng hoàn toàn xứng đáng với những gì nam sinh đã thể hiện sau 4 vòng thi gay cấn.
 


Việt Hoàng dẫn đầu sau phần thi Khởi động : Nam sinh trường THPT Sóc Sơn, Hà Nội trả lời rất nhanh 12 câu hỏi, ghi được 80 điểm và tạm dẫn đầu "đoàn leo núi" sau vòng thi đầu tiên.


Có màn Khởi động tốt nhất trong 4 thí sinh và ghi được 80 điểm, Việt Hoàng khá tiếc nuối khi phải sớm dừng cuộc chơi ở vòng thi thứ hai do Lê Thủy giải được ô từ khóa Vượt chướng ngại vật.

Nam sinh Hà thành tăng tốc khá tốt và bước vào vòng thi quyết định với 170 điểm, chỉ kém hai thí sinh tạm dẫn đầu là Lê Thủy 30 điểm và Hoàng Đức 10 điểm.

Là người thứ ba trong "đoàn leo núi" về đích, "chàng Kitty" thận trọng chọn gói câu hỏi 40 điểm. Kết thúc trận đấu, Việt Hoàng là thí sinh bước lên bục cao nhất dành vòng nguyệt quế với 235 điểm trong niềm vui vỡ òa của thầy cô và bạn bè phía dưới khán đài.

Trước không khí căng thẳng, hồi hộp của trận đấu, MC Ngọc Huy phải thốt lên đây là “cuộc đua tuyệt vời” bởi "các nhà leo núi" đã nỗ lực tới những câu hỏi cuối cùng.

Việt Hoàng không giấu nổi niềm hạnh phúc sau chiến thắng và hứa sẽ ôn luyện, chuẩn bị kiến thức kỹ càng cho trận tranh tài sắp tới.

Ket qua bat ngo tai cuoc thi thang Olympia hinh anh 1
Chiến thắng xứng đáng dành cho những nỗ lực tuyệt vời của nam sinh Hà thành trước 3 đối thủ "đáng gờm". Ảnh: Fanpage Đường lên đỉnh Olympia.

Dù là người chinh phục "chướng ngại vật" và tạm dẫn đầu cho tới hết 3 vòng thi, Lê Thị Thủy (THPT Ngô Gia Tự, Đắk Lắk) khiến khán giả tiếc nuối khi về nhì với 220 điểm.

Nữ sinh đã khiến cả trường quay xúc động khi vui mừng đến bật khóc vì giải được ô từ khóa ở vòng thi thứ hai. Cô giáo của Lê Thủy cũng rơi nước mắt bởi lần đầu tiên thấy học trò nhỏ xúc động tới vậy.

Lê Thủy cho hay kết quả này khiến cô rất hài lòng và vui vì đã được thi đấu hết sức và vượt qua chính mình.

Khán giả khá bất ngờ khi nam sinh vốn bản lĩnh, tự tin - Đặng Hoàng Đức (THPT chuyên Quốc học Huế, Thừa Thiên - Huế) - nghẹn ngào, lấy vạt áo lau những giọt lệ sau khi để mất chức vô địch.

Tuy nhiên, cơ hội vẫn chưa khép lại với Hoàng Đức và Lê Thủy. Họ có thể góp mặt trong cuộc thi quý 2 với tư cách ứng viên có điểm thi tháng cao nhất, nếu như không có thí sinh nào vượt qua 220 điểm ở các cuộc thi tháng tiếp theo.

Ket qua bat ngo tai cuoc thi thang Olympia hinh anh 2
Lê Thủy và Hoàng Đức đã cống hiến cho khán giả những phần tranh tài gay cấn cùng những giây phút vỡ òa trong cảm xúc. Ảnh cắt từ clip.

Những thí sinh Olympia ấn tượng nhất từ trước đến nay: Nam sinh tự nhận mình đẹp trai, cô gái có phần thi Khởi động hoàn hảo hay "cậu bé Google" là những bạn trẻ gây ấn tượng mạnh với khán giả Olympia trong 17 mùa phát sóng.

Theo Zing

học sinh

Olympia

cuộc thi

vòng nguyệt quế


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.