Bổ sung kẽm để bé luôn vui tươi, khỏe mạnh

Việc thiếu kẽm sẽ ảnh hưởng xấu đến tinh thần trẻ nhỏ, những trẻ thiếu kẽm rất dễ nổi cáu và thường xuyên tức giận vô cớ.

Đặc biệt, những trẻ thiếu kẽm có nguy cơ mắc chứng tự kỷ cao hơn những trẻ được bổ sung kẽm đầy đủ...

Vì sao trẻ hay nổi cáu?

Cơn cáu giận thường xuyên xuất hiện khi trẻ đang trong tình trạng bực tức, không kiềm chế được. Trẻ từ 18 tháng đến 3 tuổi, thỉnh thoảng đều có những cơn cáu giận tột độ như thế. Điều này thường gặp ở những đứa trẻ có cá tính mạnh, quyết đoán. Ở một số trẻ, nổi cáu là khoảnh khắc bùng nổ của một cơn bực tức.

Trẻ có thể lăn đùng ra nhà, quẫy đạp và la hét, ném đồ đạc lung tung. Thật ra, thỉnh thoảng nổi cáu cũng tốt cho việc phát triển cảm xúc của trẻ. Nó có thể giải tỏa nỗi thất vọng bị đè nén trong trẻ nhỏ.

Tuy nhiên, nếu trẻ thường xuyên nổi cáu, cha mẹ lẫn bản thân trẻ sẽ rất mệt mỏi, đồng thời làm cho tính cách của trẻ trở nên khó gần. Do đó, nếu con bạn thường xuyên nổi cáu, hãy tìm hiểu nguyên nhân và tìm cách ngăn chặn trước khi nó bùng phát.

Có nhiều nguyên nhân khiến trẻ hay nổi cáu như: Trẻ mong muốn một điều gì đó như yêu cầu không được đáp ứng, có thể do đói bụng hay mệt mỏi....vv.

Đặc biệt, có một nguyên nhân sâu xa mà các bậc cha mẹ ít khi để ý đến, đó là việc con mình có thể đang bị thiếu kẽm. Một nghiên cứu thú vị mới đây của các nhà khoa học khi tiến hành kiểm tra nồng độ kẽm trong cơ thể cho thấy: đa số những trẻ thường xuyên cáu giận vô cớ do nguyên nhân bị thiếu hụt nghiêm trọng nguyên tố vi chất kẽm.

Theo giải thích của các nhà khoa học: "Kẽm không chỉ có tác dụng với thể chất, tình trạng thiếu kẽm còn ảnh hưởng xấu đến tinh thần, làm trẻ dễ nổi cáu. Nguyên nhân do kẽm giúp vận chuyển canxi vào não, mà canxi là một trong những chất quan trọng giúp ổn định thần kinh."

Bổ sung kẽm để bé luôn vui tươi, khỏe mạnh - 1

Trẻ hay nổi cáu có thể do thiếu kẽm

Kẽm đóng vai trò quan trọng như thế nào?

Kẽm tham gia vào rất nhiều thành phần các enzym trong cơ thể, giúp tăng tổng hợp protein, phân chia tế bào, thúc đẩy sự tăng trưởng, tăng cảm giác ngon miệng nên rất quan trọng đối với trẻ em. Kẽm kích thích hoạt động của khoảng 100 enzym, là những chất xúc tác phản ứng sinh hóa trong cơ thể. Kẽm giúp phát triển và duy trì hoạt động hiệu quả của hệ thống miễn dịch, cần thiết cho việc bảo vệ cơ thể trước bệnh tật, làm vết thương mau lành, giúp bảo vệ vị giác và khứu giác. Thiếu kẽm, sự chuyển hóa của các tế bào vị giác bị ảnh hưởng, gây biếng ăn do rối loạn vị giác.

Việc thiếu kẽm không chỉ ảnh hưởng xấu đến tinh thần trẻ mà thiếu kẽm còn khiến trẻ dễ mắc chứng tự kỷ. Một nghiên cứu của Nhật Bản cho biết, sau khi tìm thấy số lớn các trẻ mắc tự kỷ và những bệnh liên quan như hội chứng Asperger đều cho thấy thiếu vi chất kẽm. Ngoài ra, những trẻ thiếu kẽm còn có nguy cơ mắc các bệnh nhiễm khuẩn đường hô hấp, tiêu chảy...vv

Theo Eva


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.