Hoảng hồn mẹ "vụng" nuôi con

“Ối giời ơi, thả ngay thằng nhỏ xuống. Tao lạy chúng mày ”, bà Thanh (Hà Đông, Hà Nội) la lớn khi chứng kiến cảnh con trai và dâu cầm hai chân cậu “đít tôn” giơ cao lên trời.

“Ối giời ơi, thả ngaythằng nhỏ xuống. Tao lạy chúng mày”, bà Thanh (Hà Đông, Hà Nội) la lớnkhi chứng kiến cảnh con trai và dâu cầm hai chân cậu “đít tôn” giơ cao lêntrời.

Nhiều người cho rằng, trênđời không có người mẹ vụng, chỉ có người mẹ không chịu tập cho mình đảm màthôi. Liệu điều này có đúng trong thực tế?

Nước vào tai, dốc đầu con xuống đất

Chưa đầy 15 tuổi, Hoàng Mai (Hà Đông, Hà Nội) đã lên xe hoa về nhà chồng vìtrót lỡ chơi trò người lớn với cậu hàng xóm, để rồi chỉ 5 tháng sau, bà mẹtrẻ con đã sinh ra một đứa trẻ con cho gia đình bà Thanh.

Hoảng hồn mẹ "vụng" nuôi con

Nhiều người cho rằng, trên đời không có người mẹ vụng, chỉ có người mẹ không chịu tập cho mình đảm mà thôi. Liệu điều này có đúng trong thực tế? (ảnh internet)

Biết và hiểu con dâu trẻngười non dạ, chưa từng có chút kinh nghiệm nào về nuôi dạy con nhỏ, thậmchí là qua sách báo, nên bà Thanh gần như làm hết mọi việc, trừ cho cháu bú.“Hai gia đình chúng tôi ở kề nhau và hai đứa nhỏ chơi thân với nhau từthuở nhỏ nên có ai ngờ chúng ... Sinh con ra là mẹ nó để kệ bà nội, bà ngoạichăm sóc;. Nhìn cảnh đó thương cháu vôcùng. Mình càng ôm việc thì nó càng lảng ra, cứ như cháu là con do mình đẻra ý”, bà Thanh phàn nàn.

Theo lời kể của bà Thanh,trong một lần có chút việc bận, phải tối mịt mới về nhà, bà gọi điện dặn dòkỹ lưỡng con dâu lau rửa người cho cháu, còn cháo não cho ăn thì bà về, sẽlo liệu. Tuy nhiên, khi vừa bước chân vào nhà, nghe tiếng cậu “đít tôn” khócre ré, bà vội chạy vào nhà tắm và chứng kiến cảnh tượng hãi hùng: con traivà con dâu, mỗi đứa cầm một chân thằng nhỏ giơ thẳng lên trời, còn đầu dốcxuống đất…

“Hóa ra chúng tắm cho thằng nhỏ, để nước vào tai, cả hai vợ chồng sợ quá,nên nghĩ cho con ở thế “trồng chuối”, kiểu gì nước cũng ra hết”, bàThanh nhớ lại.

Bịt mũi… để ăn cho nhanh

Mẹ chồng cằn nhằn con dâu vụng là một nhẽ, đây đến mẹ đẻ cũng không thểchấp nhận được”, bà Hồng (Lạc Long Quân, Hà Nội) tâm sự về Thủy Trúc,con gái mình.

Do hoàn cảnh gia đình, bố mất sớm, bà Hồng đơn thân nuôi con. Khi Thủy Trúclập gia đình, bà đã thưa chuyện với bên thông gia đồng ý để vợ chồng con gáisống cùng. Một phần vì muốn có con cháu bên cạnh đông vui; phần khác làkhông muốn con gái chịu cảnh mẹ chồng nàng dâu vì cô quá đoảng tính.

Hoảng hồn mẹ "vụng" nuôi con

Các ông chồng đừng bó tay, hoặc chỉ biết than thân trách vợ. Muốn giúp các bà xã “giỏi việc nước, đảm việc nhà” thì chỉ cần tình yêu thương và kiên nhẫn dạy dỗ. (ảnh internet)

Nó trước giờ làm gì là hỏng đó, nhưng tôi nghĩ nó còn trẻ, chưa tậptrung. Nào ngờ lấy chồng rồi vẫn chứng nào tật ấy. Làm gì cũng muốn thậtnhanh nhanh, không quan tâm tới hậu quả… Nó nuôi con siêu tốc đến độ mặc conbé (mới 6 tháng tuổi) khóc lóc, cứ đổ sữa ầm ầm vào; thậm chí con bé lười ănthì nó bịt mũi để con nó phải nuốt. Tôi nói nhiều rồi, nếu chẳng may sặcsữa, sặc bột…thì ân hận đã muộn, nhưng nó chẳng nghe. Tôi ân hận quá, giárèn nó nghiêm khắc từ bé thì tốt biết mấy”, Bà Hồng bực tức nói.



Là câu chuyện về mẹ cu tít, vợ anh Thành (Cầu Giấy, Hà Nội). Nếu ở cơ quan,chị Lan là nữ tướng, được cấp dưới nể trọng vì tài quản lý thao lược và mộtnền tảng kiến thức đáng “gờm” thì ngược lại, trong công việc nội trợ, làmvợ, làm mẹ, chị cực kỳ “vụng về”.

Thời yêu nhau, tôi rõ lắm bà xã chẳng biết gì nữ công gia chánh vì ở nhàlà con gái diệu, nhất nhất mọi việc đều mẹ làm cho, từ miếng ăn đến cái mặc.Song, “yêu người yêu cả đường đi”, tôi không cho những thứ đó là hạn chế củavợ. Tôi tâm niệm, lấy nhau về, sẽ dần dần dạy cô ấy thành người vợ đảm.Nhưng đến giờ, chỉ tôi thay đổi, chứ cô ấy thì không…”, anh Thành kể.

Quả thực, mục sở thị chị Lan nuôi chồng con thì không ai không phải “thèlưỡi” ngao ngán. “Tất tần tật” đồ ăn của cu tít đều có nguồn gốc từ siêuthị, là đồ hộp ăn sẵn. Hễ ai trong gia đình góp ý là chị lại nổi cáu: “giờlà thời đại công nghiệp, phụ nữ cũng như đàn ông, đều có những việc phảilàm. Không phải nấu cơm làm gì cho mất thời gian, ra nhà hàng là nhanh nhất,ngon nhất”.

Giờ cu tít gần 3 tuổi, vẫn 10kg, suy dinh dưỡng nặng, nhưng mẹ nó cứkhăng khăng: trẻ béo mới lo, chứ gầy là tốt. Cu tít chỉ là chưa phổng phaothôi, vì ăn uống có khác gì trẻ em Tây, sao chúng to lớn thế”, anh Thànhbất lực nói.

Theo chuyên gia tâm lý, vợ vụng, mẹ vụng không phải do di truyền. Nhiều khichính các bà mẹ vợ góp phần “đẻ” ra các bà vợ, bà mẹ vụng, đoảng tính. Trongthời gian ở nhà với mẹ, các cô gái được ưu tiên không làm gì cả “vì kêu nólàm chỉ vướng chân, rồi mình phải làm lại”, đến khi lập gia đình dễ phátsinh chứng vụng về qua các biểu hiện đầu óc không tập trung, nói và làmkhông kèm theo suy nghĩ hậu quả ra sao…

Tuy nhiên, vợ vụng là chuyệnkhông chỉ riêng vợ. Các ông chồng đừng bó tay, hoặc chỉ biết than thân tráchvợ. Muốn giúp các bà xã “giỏi việc nước, đảm việc nhà” thì chỉ cần tình yêuthương và kiên nhẫn dạy dỗ.

“Có công mài sắt, có ngày nên kim” - rồi tới một ngày, các ông chồng sẽ cómột bà vợ như ý; những đứa con sẽ có một người mẹ khéo, biết chăm bẵm tốt.

Theo Trang Anh
Đất Việt



Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.