Lần đầu "đèn đỏ" của bé gái

Lần đầu tiên con gái "chảy máu", mẹ hoặc chị nên trấn an cho "cô gái bé nhỏ sắp trưởng thành". Nhiều cháu bé lần đầu tiên xuất hiện kinh nguyệt đã tỏ ra rất lo lắng. Điều đó là bởi cháu chưa từng được người lớn nói cho về vấn đề đó.

Lần đầu tiên con gái "chảymáu", mẹ hoặc chị nên trấn an cho "cô gái bé nhỏ sắp trưởng thành".

Nhiều cháu bé lần đầu tiên xuất hiện kinh nguyệt đã tỏ ra rất lo lắng.Điều đó là bởi cháu chưa từng được người lớn nói cho về vấn đề đó.

Khicon chuẩn bị có hiện tượng này (thông thường là 12 - 13 tuổi, có bé sớmhơn lúc 10 tuổi) thì người mẹ, nếu cảm thấy khó nói thì có thể là ngườibà hoặc gần gũi hơn là người chị có thể nói trước cho bé về hiện tượng "đènđỏ" có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Lần đầu "đèn đỏ" của bé gái

Hãy khích lệ để bé biết đó là dấu hiệu của một cô bé sắp trưởng thành, dấu hiệu này sẽ cho bé thiên chức làm mẹ trong tương lai



Cho dù đã được cung cấp kiến thức về lần đầu tiên đó nhưng nhiều bé vẫncảm thấy e dè và kinh hãi khi thấy máu rỉ ra từ vùng kín bởi lẽ, bé cholà bẩn. Ngay lúc đó, mẹ nên là người lựa chọn cho bé loại băng vệ sinhthấm hút sạch sẽ, nhẹ nhàng, thoải mái.

Bé sẽ rất xấu hổ nếu phảiđi mua cùng mẹ, vì thế, mẹ nên cho bé sớm tiếp xúc với các loại băng vệsinh bằng cách "nhìn" thấy chúng ở những lần đi siêu thị, cửa hàng bánđồ phụ nữ.

Nhữnghiện tượng như chướng bụng, đau bụng dữ dội trong lần đầu tiên này khiếnnhiều bé sợ hãi, tưởng mình mắc bệnh gì đó khủng khiếp. Mẹ nên ân cần,bồi bổ cho bé bằng những món ăn mà bé  thích.

Lúcnày, gói ô mai hoặc hộp sữa chua sẽ là giải pháp giúp bé có cảm giácquên đi cái đau. Sự mệt mỏi và căng thẳng của bé cần được giải tỏa bằnglý giải của mẹ rằng đó là hiện tượng hoàn toàn bình thường, điều đóchứng tỏ bé đã lớn.

Hãy khích lệ để bé biếtđó là dấu hiệu của một cô bé sắp trưởng thành, dấu hiệu này sẽ cho béthiên chức làm mẹ trong tương lai, cũng vì thế, mẹ hãy dạy bé cách vệsinh vùng dưới, giúp bé hiểu phải chăm sóc, giữ gìn vùng nhạy cảm đó nhưthế nào cho an toàn.

Theo TS Đỗ Tuấn
Bee.net



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.