5 tài tử họ Trương nổi tiếng thương vợ của Hong Kong

Bên nhau hơn 15 năm nhưng các cặp đôi vẫn nắm tay không rời.

Bên nhau hơn 15 năm nhưng các cặp đôi vẫn nắm tay không rời.

Trương Vệ Kiện (1965)


Sau khi đóng phim cuối cùng Tây Du Ký, Trương Vệ Kiện rời TVB sang các đài Trung Quốc phát triển sự nghiệp. Tại đây, anh may mắn quen biết bà xã Trương Tây khi đóng chung phim Trần Mộng Cát năm 1998.

Trương Vệ Kiện cho biết anh là người không dễ dàng nói ra ba từ “Anh yêu em”, vì theo anh khi nói ba từ đó có nghĩa anh phải có trách nhiệm với người con gái của mình. Vậy mà sau khi hẹn hò một năm, vào đêm Giáng Sinh, anh đã nói ba từ thiêng liêng ấy với Trương Tây.

Do xuất thân từ gia đình nghèo, bố mẹ ly dị từ khi còn nhỏ, Trương Vệ Kiện không muốn giống bố nên anh sợ kết hôn. Sau khi hẹn hò Trương Tây được 10 năm, năm 2009 Trương Vệ Kiện đã làm đám cưới tại nhà thờ Philippines. Tại hôn lễ, Trương Vệ Kiện vừa khóc vừa nói: "Trương Tây là một người phụ nữ đặc biệt và dịu dàng nhất. Cô ấy là “của hiếm” đối với tôi".

Mặc dù vợ đã sảy thai hai lần nhưng Trương Vệ Kiện vẫn nắm tay cô suốt 17 năm qua.

Mặc dù vợ đã sảy thai hai lần nhưng Trương Vệ Kiện vẫn nắm tay cô suốt 17 năm qua.

Sau khi kết hôn, Trương Tây không may sảy thai hai lần nhưng Trương Vệ Kiện vẫn luôn bên cạnh cô không rời. Trương Tây chia sẻ: "Tuy anh ấy rất đau khổ nhưng anh vẫn tìm mọi cách an ủi, quan tâm tới tôi. Anh làm giảm đi nỗi đau cũng như áp lực".

Mặc dù chưa có con, nhưng cặp vợ chồng song Trương vẫn nắm tay nhau suốt 17 năm. Trương Vệ Kiện tiết lộ thêm, anh luôn báo cáo tình hình anh đang ở đâu, làm gì, đi chơi với ai cho bà xã biết hằng ngày. Anh luôn tin tưởng Trương Tây, nên hai vợ chồng không có thói quen kiểm tra tin nhắn của nhau.

Trương Gia Huy (1967)

Anh và Quan Vịnh Hà yêu nhau từ những năm đầu thập niên 90 khi cả hai cùng gia nhập đài TVB. Sau 16 năm hẹn hò, vào năm 2004, hai người bí mật kết hôn ở Ma Cao. Trước khi hạ sinh cô con gái Brittany năm 2006, Quan Vịnh Hà từng hai lần sảy thai, Trương Gia Huy chỉ biết lặng lẽ khóc một mình.

Mặc dù nhỏ hơn Quan Vịnh Hà 3 tuổi, sự nghiệp lúc bắt đầu lại kém phát triển hơn, nhưng Trương Gia Huy luôn dành cho vợ mình niềm cảm kích: "Tôi thực sự không thể ngẩng đầu lên nhìn ai. Sự nghiệp của tôi chẳng ra sao, tôi thua kém cô ấy nhiều, vậy mà cô ấy lúc nào cũng tin tưởng và động viên tôi".

Trương Gia Huy ngày càng nổi tiếng, anh là người đã đạt giải Ảnh đế Kim Tượng nhiều nhất. Theo tờ Apple Daily, Trương Gia Huy đã mua tặng vợ căn biệt thự trị giá 9,55 triệu NDT (33 tỷ đồng) trong khu căn hộ cao cấp Jia Bo (Gia Bá) nổi tiếng của Hong Kong. Trương Gia Huy chia sẻ: "Tôi ‘cuồng’ công việc thế nào, yêu gia đình ra sao, cô ấy đều biết rõ. Cô ấy đã hy sinh quá nhiều cho gia đình này, vì thế tôi mới có đủ sức lực và tinh thần để sống hết mình với đam mê diễn xuất. Bà xã là thu hoạch lớn nhất của tôi trong làng giải trí!"

Gia đình ba người hạnh phúc của Trương Gia Huy.

Gia đình ba người hạnh phúc của Trương Gia Huy.

Gần đây, làn da Trương Gia Huy bị phồng rộp và ửng đỏ khi phải đóng phim liên tục dưới ánh nắng 40 độ. Anh đã làm nhiều người xúc động khi chia sẻ về Quan Vịnh Hà: "Nếu có một ngày dung mạo bạn biến dạng, hoặc lúc bạn trắng tay, người vẫn sẵn lòng ở bên bạn, mới là tình cảm thực sự, là điều đáng trân quý. Đàn ông sẵn sàng chi tiêu cho người họ yêu, mua những thứ tốt nhất cho cô ấy. Không phải anh ta ngu ngốc, mà đó chính là một biểu hiện của tình yêu. Và những người phụ nữ sẵn sàng hy sinh cho người đàn ông của mình thì anh càng phải biết trân trọng cô ấy. Những con người thật tâm với bạn, nhất định bạn không được làm tổn thương. Họ rơi nước mắt bởi vì họ thực sự yêu thương bạn."

Trương Trí Lâm (1971)

Năm 1992, Trương Trí Lâm lần đầu tiếp xúc với Hoa hậu nổi tiếng Viên Vịnh Nghi và bị cô thu hút khi đóng chung phim Biên thành lãng tử. Chính Viên Vịnh Nghi đã mở lời mời Trương Trí Lâm đi ăn lẩu và cả hai chính thức hẹn hò nhau từ đó.

Yêu nhau được một thời gian, vào năm 2001, họ bí mật kết hôn ở Mỹ. Tuy cầu hôn đơn giản tại khách sạn cũng không chụp ảnh cưới hay tổ chức tiệc rầm rộ nhưng Viên Vịnh Nghi vẫn một lòng Trương Trí Lâm. Năm 2006, họ sinh con trai Trương Mộ Đồng. Sau khi sinh con, Viên Vịnh Nghi mắc bệnh trầm cảm, cô không cho ai đụng vào con kể cả chồng. Trương Trí Lâm tâm sự: "Mỗi lần cãi nhau tôi đều nghĩ, nếu mất đi cô ấy thì tôi sẽ thế nào. Cho nên tôi rất trân trọng, chủ động nhận sai, chủ động làm hòa với cô ấy. Đàn ông mà. Nhận sai thì làm sao chứ, điều sợ nhất là mất đi rồi có hối hận cũng không kịp".

Vợ chồng Trương Trí Lâm - Viên Vịnh Nghi đã bên nhau hơn 23 năm.

Vợ chồng Trương Trí Lâm - Viên Vịnh Nghi đã bên nhau hơn 23 năm.

Mặc dù đã yêu nhau hơn 23 năm, nhưng Trương Trí Lâm không thuộc tuýp người lãng mạn, Trí Lâm sẽ không nói lời ngọt ngào mà chỉ hành động âm thầm. Triết lý tình yêu của vợ chồng họ Trương là: "Hai người khi ở bên nhau không phải là 1+1=2 mà là 0,5+0,5 =1. Có nghĩa là lấy một nửa cách nghĩ của mình, một nửa tôn nghiêm sau đó còn lại một nửa đi kết hợp với một nửa khác thì sẽ biến thành một chỉnh thể."

Khi tham gia chương trình thực tế Có em chung đường, Trí Lâm đã thổ lộ với Viên Vịnh Nghi: "Cám ơn em ở bên anh bao nhiêu năm qua... Nói thế nào được nhỉ, gọi là giam lỏng, giam lỏng anh bao nhiêu năm qua. Anh tin tương lai chúng ta còn dài, còn rất nhiều điều cùng làm với nhau, như là du lịch vòng quanh thế giới, điều này còn chưa hoàn thành. Quan trọng là phải khỏe mạnh. Ai ra đi trước thực ra không quan trọng, quan trọng là khi ở bên nhau, chúng ta thật sự vui vẻ."

Trương Kế Thông (1979)

Anh từng được đào tạo chuyên nghiệp tại Học viện nghệ thuật Hong Kong, đã tham gia hơn 20 vở kịch, lồng tiếng cho hơn 10 bộ phim hoạt hình Hollywood, xuất hiện trên 100 chương trình truyền hình và phát hành 10 album nhạc cá nhân. Hiện Trương Kế Thông đang được TVB lăng xê với các vai trong phim: Trung Gian Nhân, Anh họ cố lên 2, Thực vi nô…

Anh đã kết hôn với ca sĩ Tạ An Kỳ 20 năm và có một con trai tên Trương Thiêm. Trương Kế Thông hạnh phúc khi nói về vợ: "Tôi rất cảm ơn cô ấy, dù tôi làm chuyện gì cô ấy cũng luôn ủng hộ tôi. Mỗi người chỉ có 24 tiếng đồng hồ một ngày, nhưng hầu như tôi đều dành hết cho công việc, hàng ngày tôi về nhà rất khuya nên chúng tôi chỉ có thể gặp nhau một lúc vào buổi sáng, nhưng có khi tôi lại phải đến phòng tập. Tôi nghĩ rất nhiều bạn gái, người vợ nếu như bạn trai, người chồng thường xuyên bận công việc không ở bên cạnh họ, họ sẽ cảm thấy không vui, nhưng An Kỳ chưa từng có một lời oán trách, ngược lại còn rất khâm phục tôi làm việc cường độ cao như vậy mà vẫn chịu đựng được."

Gia đình Trương Kế Thông.

Gia đình Trương Kế Thông.

Anh tiết lộ thêm: "Tôi không có hứng thú đối với việc đầu tư và quản lý tiền bạc, tôi thấy bạn bè có rất nhiều thẻ tín dụng, tôi thì chỉ dùng duy nhất một thẻ, tiền của tôi sẽ trực tiếp chuyển hết sang tài khoản của vợ, cô ấy thích đầu tư thế nào tự mình quyết định."

Trương Triệu Huy (1963)

Năm 1981, Trương Triệu Huy đã tham gia lớp đào tạo diễn xuất TVB. Anh đóng các phim như: Thần thám CID, Mười năm vàng son, Danh môn, Lò võ Thiếu Lâm, Mối tình nồng thắm, Ỷ thiên đồ long ký, Vẻ đẹp bị đánh cắp…  Năm 2002 anh rời TVB để mở rộng diễn xuất trên màn ảnh rộng. Đến năm 2013, anh trở lại TVB với vai diễn ấn tượng sếp Go Go trong phim Không khoan nhượng.

Kết hôn đã 16 năm, anh đã có con trai Trương Trác Kiên và con gái Trương Trác Tư. Trương Triệu Huy luôn nói mình là người đàn ông may mắn: "Vợ tôi vừa xinh đẹp vừa giỏi giang, gặp được cô ấy là may mắn của tôi. Trước đó, cô ấy luôn ao ước sáng lập một nhãn hiệu riêng của mình, giờ thì ước mơ đó đã thực hiện được, cuộc sống cũng ổn rồi".

Vợ chồng Trương Triệu Huy.

Vợ chồng Trương Triệu Huy.

Hiện tại, hai vợ chồng anh đang kinh doanh mỹ phẩm, Trương Triệu Huy bật mí: "Lúc đầu, tôi cũng không thích chăm sóc da, đàn ông mà chăm sóc da cái gì, nhưng lâu dần tôi lại cảm thấy lời vợ nói rất đúng. Nhất là người làm nghề diễn như tôi, khi quay cận cảnh mà nhìn thấy da mặt đầy mụn đầu đen thì làm sao coi được? Trước đây, tôi để vợ chăm sóc da mặt cho mình một cách rất miễn cưỡng, bây giờ thì khác rồi, có khi nửa đêm làm xong việc về nhà tôi còn kêu cô ấy dậy giúp tôi đắp mặt nạ".

Theo Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.