Anh Quân: “Nhiều người nói tôi kìm hãm sự nổi tiếng của Mỹ Linh”

Ông xã của “diva tóc ngắn”,nhạc sĩ Anh Quân trải lòng khi được xem là người đàn ông đứng đằng sau sựthành công của vợ. Đây cũng là lần đầu tiên anh thổ lộ: “Tôi thích nhất vàcũng…sợ nhất Mỹ Linh khi nghe cô ấy cất tiếng hát!”

Ông xã của “diva tóc ngắn”,nhạc sĩ Anh Quân trải lòng khi được xem là người đàn ông đứng đằng sau sựthành công của vợ. Đây cũng là lần đầu tiên anh thổ lộ: “Tôi thích nhất vàcũng…sợ nhất Mỹ Linh khi nghe cô ấy cất tiếng hát!”

- Cách đây 10 năm, khi Ban nhạc Anh Em rađời, cái tên Anh Quân - Huy Tuấn trở nên nổi tiếng và trở thành “thươnghiệu” bảo đảm chất lượng cho nhiều sản phẩm âm nhạc. Tuy nhiên, khoảng 5 nămtrở lại đây, Huy Tuấn có vẻ “nổi” hơn anh ở những mảng khác, còn anh vẫn cặmcụi với công việc của mình. Anh có bao giờ chạnh lòng về điều đó?

(Cười) Thứ nhất là, ban nhạc Anh Emra đời cách đây đến 15 năm rồi, khi tôi và anh Huy Tuấn mới trở về nước. Kểcả thời gian chúng tôi chơi với nhau ở nước ngoài trước đó là phải cộng thêmtới 10 năm nữa.

Thứ hai là, nói về sự nổitiếng của anh Huy Tuấn: Anh ấy tài năng và năng động như thế thì nổi tiếnglà đương nhiên rồi.

Thứ ba là, về sự nổi tiếngtôi luôn đứng sau người thân. Đã rất nhiều nhà báo hỏi tôi có chạnh lòng khiMỹ Linh nổi tiếng hơn. Bây giờ là Huy Tuấn. Chắc chắn sau này sẽ có câu hỏi:anh có chạnh lòng khi con gái anh nổi tiếng hơn anh?

Nói đùa vậy thôi, chứchúng tôi thấy tự hào khi bất kỳ một thành viên nào trong ban nhạc AnhEm đạt được những thành công trong sự nghiệp.

 
Anh Quân: “Nhiều người nói tôi kìm hãm sự nổi tiếng của Mỹ Linh”
Nhạc sĩ Anh Quân không chạnh lòng khi Mỹ Linh nổi tiếng hơn...

- Tuy nhiên, ai cũng biết, thành công củaMỹ Linh và việc chị ấy trụ vững được vị trí như hiện nay trong showbiz thìanh là người góp công rất lớn?

Thế mà tôi lại nghe thấynhiều người nói là tôi kìm hãm sự nổi tiếng của cô ấy đấy!(Cười)

- Sau “Mỹ Linh Tour ’06”, anh có những ýtưởng gì mới mẻ cho liveshow “Và em sẽ hát …” sắp tới của chị ấy? Một MỹLinh nồng nàn viên mãn, hay một Mỹ Linh năng động, hiện đại?

Và em sẽ hát … lần này là góc nhìnkhác về Mỹ Linh, từ một thành viên trong ban nhạc Anh Em, anh Hồng Kiên -một người em của tôi, người bạn thân của Mỹ Linh. Hi vọng là anh ấy sẽ manglại cho khán giả một góc nhìn thú vị về Mỹ Linh, và chúng tôi sẽ dành hếttâm huyết cho chương trình này.

- Mỹ Linh được đánh giá là đang ở độ chínmuồi nhất của nghề hát với đầy đủ trải nghiệm, kỹ thuật và sự tinh tế. Tuynhiên, showbiz Việt hiện đang bão hòa với tất cả các “món ăn” âm nhạc. Anhvà ê-kíp sẽ làm thế nào để chương trình sẽ hấp dẫn và kéo khán giả đến nhàhát với giá vé không rẻ?

Chúng tôi đã và đang cốgắng xây dựng những chương trình mang giá trị nghệ thuật đích thực, đemlại những món ăn tinh thần thật hấp dẫn cho khán giả. Hi vọng chúng tôicũng sẽ nhận được sự đồng cảm của khán giả và sẽ kéo được họ đến với nhàhát.

Anh Quân: “Nhiều người nói tôi kìm hãm sự nổi tiếng của Mỹ Linh”
Và anh luôn là người đồng hành, người đứng sau những thành công của vợ

- Hẳn là hai cô con gái xinh đẹp và cókhiếu âm nhạc, Anna và Mỹ Anh sẽ là những khách mời đặc biệt trong live hsowcủa mẹ - ca sĩ Mỹ Linh?

Không, khách mời trong chươngtrình này là nam ca sĩ Im Tae Kyung nổi tiếng đến từ Hàn Quốc. Anna và MỹAnh lần này sẽ chỉ có mặt ở… dưới ghế khán giả để nghe mẹ hát thôi. Tôi tinrằng các con sẽ rất thích thú khi được nghe mẹ kể chuyện bằng những bài hátvà sẽ có nhiều điều bất ngờ về mẹ mà các con chỉ được biết sau chương trìnhnày.

- Thời gian vừa qua, những show bán đượcvé (thậm chí vé đắt) lại là những show không quá cầu kỳ về những thứ hàonhoáng, hoành tráng, mà chính là những show được cho là âm nhạc đích thựcnhư Không gian âm nhạc, Tuấn Ngọc - Riêng một góc trời…. có phải điều nàygiúp anh tự tin vào thành công của show Mỹ Linh sắp tới hay còn điều gìkhác?

Tôi rất yên tâm vì chươngtrình live show sắp tới của Mỹ Linh được thực hiện với ê-kíp của “In theSpotlight”, đặc biệt là do nhạc sĩ Hồng Kiên làm Giám đốc nghệ thuật.Tôi tin là Kiên sẽ làm những gì tốt nhất có thể để tạo ra sự khác biệtvà thành công cho chương trình.

Anh Quân: “Nhiều người nói tôi kìm hãm sự nổi tiếng của Mỹ Linh”
Anh Quân tiết lộ trong live show sắp tới của Mỹ Linh không có sự tham gia của hai cô con gái cưng Anna và Mỹ Anh

-  Viết nhạc và làm nhạc cho ngườingoài có khác gì làm công việc đó cho “người nhà” của mình? Mỹ Linh là mộtgiọng ca đẳng cấp và cô ấy cũng rất cá tính, thậm chí… “bướng”. Có bao giờanh “chịu thua” cô ấy trong những tranh cãi về âm nhạc không? Nhất là nhữngsản phẩm của chị ấy?

Tất cả những sự tranh cãi haycá tính đó cũng chỉ vì một mục đích duy nhất là làm ra những sản phẩm cóchất lượng nghệ thuật cao. Trong công việc, tôi không phân biệt “ngườingoài” hay “người nhà”!

- Anh thích nhất Mỹ Linh ở điểm gì và “sợ”chị ấy nhất khi nào?

Tôi thích nhất và cũng… sợnhất Mỹ Linh khi cô ấy cất tiếng hát!

- Trong showbiz, anh bị đánh giá là khótính, thậm chí khó… gần. Anh nghĩ gì về lời nhận xét này?

Tôi nghĩ rằng, trong cuộcsống, những người khó tính có thể gây khó chịu cho những người xungquanh. Nhưng trong nghệ thuật, đặc biệt là âm nhạc, thì sự khó tính làrất cần thiết. Khi nói đến điều này, tôi phải thầm cảm ơn Mỹ Linh vì đãhiểu, thông cảm và chia sẻ cùng tôi, ngay cả những khi tôi khó tínhnhất.

Anh Quân: “Nhiều người nói tôi kìm hãm sự nổi tiếng của Mỹ Linh”
Anh Quân: "Tôi phải thầm cảm ơn Mỹ Linh vì đã hiểu, thông cảm và chia sẻ cùng tôi, ngay cả những khi tôi khó tính nhất"

- Gần đây có hiện tượng một số bài hátđược khán giả yêu thích, nhưng tác giả của những ca khúc đó là người viếtnghiệp dư, hoặc không hề biết gì về nhạc lý? Anh có suy nghĩ gì về nhữngngười “tay ngang” đó và dự đoán “tuổi thọ” sáng tác của họ, có thể sẽ bềnđược không?

Theo lý thuyết, những tácphẩm của những tay viết nghiệp dư thường có tuổi thọ ngắn. Lý thuyết là nhưthế!

- Anh có suy nghĩ gì về một số cây viếttrẻ hiện nay, khi một năm ra tới hàng chục ca khúc?

Đối với tôi, số lượng ca khúccủa mỗi nhạc sĩ không quan trọng bằng chất lượng.

Mà bạn biết không, có khi tôiviết còn nhiều hơn số đấy. Chỉ có điều, tôi tự khó tính với chính tác phẩmcủa mình, và rất kỹ lưỡng trong việc quyết định có đưa các ca khúc đó ra thịtrường hay không.

- Tuy nhiên, bên cạnh đó thế hệ trẻ hiệnnay cũng có khá nhiều tác giả có “chất” như Nguyễn Hải Phong, Thanh Tâm,Thành Vương, Dương Cầm, Lê Cát Trọng Lý, Đinh Mạnh Ninh… đó có phải là nhữnggương mặt mà anh kỳ vọng vào thế hệ kế tiếp mình?

Đúng, tôi rất kỳ vọng vào thếhệ trẻ. Và hi vọng ngày càng có nhiều gương mặt như thế hơn nữa.

- Năm nay anh có tên trong bảng đề cử giảithưởng âm nhạc Cống Hiến, mà như điều anh từng chia sẻ đây là điều anh chờđợi, mong mỏi từ lâu. Vậy, anh đánh giá thế nào về những giải thưởng âm nhạcthời gian gần đây?

Đối với riêng tôi, tôi rấtlạc quan và tin vào sự phát triển của thị trường âm nhạc Việt Nam. Mà thịtrường âm nhạc tốt lên thì các giải thưởng cũng sẽ tốt lên.

- Sau live show Mỹ Linh “Và em sẽ hát…”,dự án âm nhạc tiếp theo của anh là gì?

Chúng tôi đang dự kiến sẽ tổchức một live show của riêng ban nhạc Anh Em.

Theo Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.