Ca sĩ - nhạc sĩ Jimmy Nguyễn: "Tôi đã chính thức là... công dân Việt Nam"

Tôi không ngờ đại lễ 1000 lại khắc dấu nhiều với tôi đến vậy, với tôi và thế hệ con cháu tôi cũng rất vinh dự, và tôi muốn bật mí với độc giả Tintuconline là tôi mới chính thức trở thành công dân Việt Nam.

Đúng 10h sángnay (18/10), ca sĩ - nhạc sĩ Jimmy Nguyễn đã có mặt tại Toà soạn Vietnamnet đểgiao lưu cùng độc giả Tintuconline.

Jimmy Nguyễn kínhchào tất cả quý vị độc giả của Tintuconline.com.vn. Nhân sự kiện 1000 năm ThăngLong, Jimmy đã ra Hà Nội nhận giải thưởng Trống Đồng và đã được vinh dự đến giaolưu cùng độc giả Tintuconline.

Ngoài ra, hiệntại đồng bào Miền Trung đang bị bão lụt hoành hành, qua Tintuconline, Jimmy kêugọi .

Ca sĩ - nhạc sĩ Jimmy Nguyễn: "Tôi đã chính thức là... công dân Việt Nam"

Ca sĩ - nhạc sĩ Jimmy Nguyễn đã có mặt tại Toà soạn Vietnamnet để giao lưu cùng độc giả Tintuconline

Chúng tôi được biết trong sự kiện 1000 năm ThăngLong, anh đã nhận được giải Trống Đồng trong 100 chiếc được trao trong sự kiệnnày và anh cũng là nhạc sĩ duy nhất nhận được, lý do và tiêu chí gì để anh cóđược vinh dự này?

Trong sự nghiệpca hát tôi có nhiều may mắn, như giải đề cử Grammy 36 sau này tôi cũng... đểnhận được giải trống đồng đó là may mắn rất đặc biệt, nếu với giải Mai vàng cóthể năm nay tôi không nhận được thì năm sau tôi sẽ nhận, còn nhận Trống Đồng làngoài sức tưởng tượng của tôi bởi chỉ 1000 năm mới có một sự may mắn, tôi cho đólà một bổng lộc lớn lao, một điều linh thiêng cũng như trách nhiệm của tôi vớiđất nước mà tôi sẽ làm.

Trong dịp 1000năm Thăng Long ngoài giải Trống Đồng anh còn may mắn nào nữa không? ()

Tôi không ngờ đạilễ 1000 lại khắc dấu nhiều với tôi đến vậy, với tôi và thế hệ con cháu tôi cũngrất vinh dự, và tôi muốn bật mí mới là tôi mới chính thức trở thành công dânViệt Nam.

May mắn tiếp theođi theo tôi mỗi ngày mỗi giờ cũng như sự nghiệp ca hát, tôi chưa có album nàochính thức ở Việt Nam nhưng vẫn được biết đến trong nước và tôi rất cảm ơn độcgiả vẫn dành tình cảm cho tôi.

Ca sĩ - nhạc sĩ Jimmy Nguyễn: "Tôi đã chính thức là... công dân Việt Nam"

Giấy chứng nhận kỷ vật Thăng Long 1000 năm tuổi của Jimm

-Anh có thể bật mí một chút về CDđầu tiên phát hành đầu tiên "Lời tri ân" anh dành cho độc giả thân yêu của mình(Hoang Dung - hoangdung@yahoo.com)?

Album đầu tiêntôi sẽ phát hành là: "Lời tri ân" anh dành cho độc giả thân yêu của mình vàAlbum thứ 2 là "Quê hương tình khúc tôi dâng" .

- Chào anh, em có 2 câu hỏi muốn được anh giảiđáp: 1: Theo em được biết thì anh đang thực hiện DVD, CD đầu tiên của anh tạiquê nhà, vậy em muốn biết chừng nào DVD có thể ra mắt được công chúng ạ. 2: Emtheo dõi rất sát những bước đi của anh trong những năm gần đây và nhận thấy anhdường như đang hát theo 1 phong cách mới, mạnh mẽ hơn, cao trào hơn và hơi hướngcủa pop rock. Liệu anh sẽ đi theo hướng mới này hay quay lại phong cách như xưa?

Khi mà tên tuổi của anh đã trở thành bất tử vớinhững người yêu âm nhạc bằng những tình khúc vượt thời gian: trầm lắng, nhẹnhàng và đầy tính tự sự. Bản thân em, đến tận bây giờ vẫn còn ám ảnh bởi nhữngtác phẩm đó, Ngồi một mình và nghe anh hát.....như thế là quá đủ. Liệu khán giảcó dễ dàng chấp nhận phong cách mới này ?.... Trong tim em, vẫn luôn mong mỏiđược nghe, nhìn thấy anh qua âm nhạc của thập kỷ trước. Đấy có lẽ mới là 1jimmii nguyễn bất tử.()

- Anh xin cảm ơn- em người theo rất sát anh, đúng là anh đã có một chút thay đổi có sự pha trộn,và sự ảnh hưởng của nhạc Rock ít nhiều đã ảnh hưởng tới anh từ nhỏ - và khi saunày, chất liệu đó với anh theo ảnh âm hưởng nó mộc mạc, và đồi khi anh muốn khàothét một chút, nhưng sâu lắng ở anh vẫn là sự nhẹ nhàng sâu lắng, bởi đó mớithực là anh.

Về album anh đựđịnh sang năm, để ra một album không khó nhưng để tồn tại lâu hơn trong lòng độcgiả, và anh hứa album đó sẽ thực hiện vào năm sau.

Ca sĩ - nhạc sĩ Jimmy Nguyễn: "Tôi đã chính thức là... công dân Việt Nam"

- Giọng hát của anh khá ấm và trầm, tuy nhiêncách chọn bài hát hay xu hướng sáng tác của anh nó không được tươi vui, yêu đờicho lắm. Chủ yếu là những bài hát chia tay, mất mát buồn bã. Có điều gì trongcuộc sống ảnh hưởng đến âm hưởng âm nhạc này của anh không (thutrang@yahoo.co.uk)

Anh nghĩ em làngười đặc biệt, dẫu rằng một cảm giác rất buồn khi một sớm mai tỉnh giấc chợtbiết rằng người yêu mình đã ra đi, với anh đó là nỗi buồn, nỗi nhớ lãng mạng,nhưng không phải quá chìm lắng mà anh muốn gửi gắm ở đó một thứ tình yêu và sựchân trọng hạnh phúc

- Được biết anh cũng là một nhà báo, và quản lý một 2 mảng ở tạp chí Đàn ôngliên quan đến người nổi tiếng. Và cái bút danh khiến nhiều người rất tò mò đó làTịnh như không? Em thấy rất lạ (khép mở - chuyện người tài)

Không có gì rốinhư nghề nghệ thuật, chỉ nghệ sỹ mới hiểu việc sáng nắng chiều mưa. Tên đó xuấtphát từ cảm xúc của anh, vì người nghệ sỹ khi muốn tịnh thì không thể tịnh vìtrước những xáo trộn xung quanh cuộc sống vẫn làm cho người nghệ sỹ luôn bị giaođộng dù xung quanh có vui hay buồn, vì vậy, có muốn tịnh thì cũng như không. Nếucó thể vượt qua tất cả để tịnh được, thì với nhà thiền tịnh, khi tịnh được thìxung quanh không có nghĩa là tịnh...

Ca sĩ - nhạc sĩ Jimmy Nguyễn: "Tôi đã chính thức là... công dân Việt Nam"

- Thưa nhạc sĩ Jimmy Nguyễn, em cũng là một fanrất hâm mộ về những bài hát của anh. Anh cho hỏi bài mãi mãi bên em hình như lànhạc sĩ Tôn Thất Lập sáng tác lúc bà xã qua đời, nhạc sĩ đã ngồi ngay mộ của vợnhạc sĩ và sáng tác mà. Có đúng vậy không anh Jimmy Nguyễn. Thanks (Tăng TuấnThanh).

Chào anh, bài Mãimãi bên em hình như của nhạc sỹ Tôn Thất Lập.. chuyện đó tôi hoàn toàn khôngbiết, xin chia buồn cùng nhậc sỹ Tôn Thất Lập. Xin hỏi, bạn có biết vợ anh ấymất khi nào không? vì thời điểm Mãi mãi bên em của anh được xác nhận qua albumtừ năm 1991. Mà bài Mãi mãi bên em là tôi viết dành cho em gái tôi, người em đãra đi vĩnh viễn, đó là nỗi buồn của riêng tôi dành cho em gái mình.

Nếu nghe ai đó nói dòng nhạc mình hát là "rẻ tiền"anh sẽ nghĩ như thế nào? ()

Thật à! Tôi cóthể làm điều đó à, tôi có thể hoà đồng được dòng nhạc "rẻ tiền"! (cười) Mừng quá!Thảo nào đến bây giờ tôi vẫn được tồn tại.

Nhiều bạn thấyanh hay buộc khăn đeo kính, cái việc đó có phải là để che dấu cảm xúc hay vì mộtlý do nào khác? Anh có thể chia sẻ ()

Anh hay thách thức bản thân với những gì mình làm, mái tóc là góc tâm hồn, vàđôi mắt là cửa sổ tâm hồn, anh muốn cảm nhận được ai thực sự nghe nhạc của anh,dù đôi mắt chính là cảm xúc đưa độc giả với mình, nhưng dù vậy độc giả vẫn yêuanh, anh cảm nhận được tình cảm của họ vẫn dành cho mình. Chiếc khăn quấn cũnglà một chút lưu giữ với anh nó như sự nhớ đến chiếc khăn quấn của cha ông xưa,và ngoài ra anh cảm thấy chiếc khăn còn giúp mình "ấn tượng" và cùng với anhthấm những giọt mồ hôi trên sân khấu.

Ngoài việc là một ca - nhạc sĩ, gần đây dư luậncòn nhắc đến anh trong lĩnh vực kinh doanh và cả viết báo nữa. Anh có thể chobiết lý do vì sao anh lại "rẽ ngang" như thế được không? Anh sẽ tiếp tục với conđường âm nhạc như thế nào vì gần đây tôi thấy anh xuất hiện khá ít?

Một câu hỏi nữa dành cho anh, được biết anh sinhra ở miền Trung, thời điểm này là thời điểm cả nước đang hướng về miền Trung,các nghệ sĩ cũng vận động các fans của mình ủng hộ cho đồng bào lũ lụt, về phíaanh thì sao? .phamquynhtrang07:

Tôi không thíchbỏ thời gian trống khi làm album, tôi vẫn muốn dành thời gian làm việc khác đểđóng góc một chút thành quả của mình cho xã hội, tôi không rẽ ngang... và việcmiền Trung đang bị lũ lụt cũng là điều tôi sẽ muốn góp phần nào sức mình để thămhỏi và chia sẻ những người của quê hương tôi.

Em chào anh!Theo em được biết anh đang ấp ủ 1 kịch bản phim và sẽ cho ra lò 1ngày gần đây. Anh có thể bật mí cho khán giả được biết.Anh có mời 1 số ca sĩ vàobộ phim của mình như trào lưu đang thịnh hành để thu hút sự chú ý không ạ ()

Thế là em là 1người theo rất sát a rồi đấy, việc mời ca sĩ vào bộ phim của a cũng là việc tốtnếu người ca sĩ ấy thể hiện vai trò của mình rong bộ phim, không phải chỉ để sựthu hút cho người xem. Quan trọng là kịch bản như thế nào, diễn viên đóng vainhư thế nào. còn lại tất cả để khán giả nhận định và đánh giá.

Ca sĩ - nhạc sĩ Jimmy Nguyễn: "Tôi đã chính thức là... công dân Việt Nam"

- Xin chào ban biên tập, chào anh Jimmi nguyễn cóthể nói tôi nghe nhạc và thích thể loại nhạc mà anh viết cũng phải hơn 10 nămrồi. Những ca khúc mà anh viết và thể hiện đều chất chứa một nỗi buồn về một nỗiđau khi một cuộc tình dở dang. Hiện tại luôn theo sát bên anh là Phạm Ngọc cóthể nói cô ấy rất hợp với anh. Tôi chỉ xin hỏi một câu dự định trong tương laivề âm nhạc của anh ra sao. Anh có sáng tác những bài hát để hai người cùng hátchung không vì tôi thấy anh và cô ấy song ca hợp lắm.()

Khi một bài háttôi sáng tác gói ghém tất cả những gì tôi nghe tôi thấy, tất cả những điều đókhông chỉ mình tôi, thật ra cũng là do các bạn đó chứ, những email những lờiđộng viên hỏi thăm giúp tôi và động viên tôi sáng tác.

Để tìm được ngườihiểu về âm nhạc và nỗi niềm của mình để có thể trình bày được thì thực sự khônghề dễ, Phạm không chỉ có giọng hợp với nhạc của tôi, mà có thể Phạm cũng có nỗiđau đồng cảm với những tác phẩm tôi sáng tác,... có thể nỗi buồn đó cũng là dotôi làm..

Anh có vuikhông khi có nhiều người nói rằng, ân nhạc của anh có một trường phái riêng?

Anh rất vui, vàhạnh phúc vì bạn rất rạch ròi, hiều được, vâng chỉ có người nhạc sỹ sáng tác mớicó thể đc công nhận là trường phái riêng, như: Trịnh Công sơn và Trần tiến...còn ca sỹ chỉ là thực hiện lại trường phái của họ thôi! Bởi thế, đôi lúc tôithấy buồn cười khi ai đó nói rằng tôi thích nhạc của anh A. B, C... nào đó,trong khi a, b, c... mới chỉ là ca sỹ mà thôi!

Ca sĩ - nhạc sĩ Jimmy Nguyễn: "Tôi đã chính thức là... công dân Việt Nam" Ca sĩ - nhạc sĩ Jimmy Nguyễn: "Tôi đã chính thức là... công dân Việt Nam"

Jimmi nguyễn tỏ ra hứng thú với các câu hỏi của độc giả

Jimmy Nguyễn và Ngọc Sơn cùng thành danh ởmột thời kỳ và đều là những cái tên hút khách sau mấy chục năm đứngtrên sân khấu. Nhưng hình như anh không thích Ngọc Sơn, có phải vậy không?()

Bảo rằng tôikhông thích Ngọc Sơn thì không đúng vì anh ấy có làm gì tôi đâu, chúng tôi -những người nghệ sỹ phải chịu trách nhiệm với những gì mình làm, người ta thườngnói "con gà tranh nhau tiếng gáy" người nghệ sỹ cũng không ngoại lệ, tuy nhiênnếu tôi cũng tranh nhau tiếng gáy thì tôi không còn đẳng cấp nữa, vì đẳng cấpmới là tồn tại.

Khi nhiều nghệ sỹ tim hướng ranước ngoài thì anh lại tìm hướng quay về? Anh có thể chia sẻ?

Là nghệ sỹ - anhcần quay về cội nguồn của mình, quê hương tạo ra anh, anh không là gì nếu khôngphải là người con Việt Nam vì vậy anh muốn về để chiêm nghiệm và được sẻ chiacảm xúc của mình trên quê hương - nơi mình đã sinh ra.

Anh có khókhăn khi để người khác hát nhạc của mình?

Anh vẫn để các casỹ hát, nhưng có thể do những gì anh hát rồi , những người nghe đã quý mến nênngười khác thể hiện lại, họ vẫn nhớ đến anh.

Jimmy Nguyễn đã có con chưa?: Nghe nói JimmyNguyễn rất đa tình, gặp con gái xinh là hay buông lời tán tỉnh. Thựchư ra sao? ()

- Chẳng lẽ lại cóthêm một người "rà soát" tôi nữa (cười). Cũng giống như chị em phụ nữ, khi gặpchiếc áo đẹp và chiếc túi đẹp đều đứng chiêm ngưỡng, thậm chí cầm vuốt ve, dù cóngười mua chúng... một người phụ nữ với tôi xinh hơn thế rất nhiều, cớ sao tôikhông khen sắc đẹp của họ, tôi còn khen ngợi về phong cách và tri thức sâu sắccủa họ nữa cơ.

Tôi nghĩ điều đólà hoàn toàn tự nhiên, giống như một dư vị cuộc sống. Những người phụ nữ đẹp, cảngoại hình và tâm hồn, đáng để đàn ông chúng tôi chiêm ngưỡng chứ (cười), nếukhông muốn nói có nhiều người đã lãng quên nết của mình để chỉ chau truốt vẻ đẹpbên ngoài.

Ca sĩ - nhạc sĩ Jimmy Nguyễn: "Tôi đã chính thức là... công dân Việt Nam" Ca sĩ - nhạc sĩ Jimmy Nguyễn: "Tôi đã chính thức là... công dân Việt Nam"

Tôi là người rất yêu thích và dõi theo dòng nhạccủa anh, và phong cách của anh Jimmi Nguyễn, đặc biệt là thích cái cách anh trảlời rất có chiều sâu…càng ngưỡng mộ hơn nữa tuy anh sống ở Mỹ nhưng thấy anhluôn hướng Việt,tôi chỉ thắc mắc tại sao đến giờ anh vẫn chưa chịu công khaichuyện riêng tư như một số ca sỹ khác vì độ tuổi của anh cũng đã chín muồi. Anhcó khát khao, tìm cho mình người phụ nữ, và dừng lại ở người phụ nữ ấy, khi nàoanh sẽ để cơ hội đó đến với mình? ()?

- Theo lưỡng nghi,nếu có trắng thì sẽ phải có đen, có mở đầu và có kết thúc. Riêng tôi, là mộtngười đàn ông, sự mở đầu là sự nghiệp và kết thúc của tôi là một mái ấm gia đình,và nếu như không có cái đầu thì làm sao có được cái đuôi.

Có lẽ vì vậy tôivẫn trăn trở để nắm bắt và hoàn thiện cái mở đầu, mong rằng tôi sẽ sớm có đượccái kết lại cái ... hạnh phúc với người phụ nữ như ý. Tôi sẽ tuyên bố, ngay saukhi tôi có thể "kết thúc" phần sau hạnh phúc của mình để các bạn chia sẻ, trướckhi chờ điều đó, cũng nhân đây nói về người phụ nữ sẽ lưu giữ cuối con đường vàcái kết hạnh phúc.

Sắp tới là ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, anh có gửilời chúc gì tới chị em phụ nữ?

"Tình yêu đó mãikhông nhạt phai cho dù khó khăn vơi đầy.... " xin cảm ơn tất cả những người phụnữ Việt Nam đã luôn đứng bên cạnh đàn ông chúng tôi, cho chúng tôi được thể hiệnmình, cảm ơn tình yêu bất diệt ấy... của những người phụ nữ Việt Nam.

Jimmi Nguyễn "tặng quà" nhân ngày phụ nữ Việt Nam 20/10.

Ban Tintuconline



Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.