"Cánh diều vàng" liệu có vàng?

Lễ trao giải Cánh diều vàng 2010 của Hội Điện ảnh Việt Nam sẽ diễn ra vào 20h ngày 143 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội. Cánh diều vàng năm nay có thêm giải diễn viên triển vọng, bớt giải do báo chí bình chọn.

Lễ trao giải Cánh diềuvàng 2010 của Hội Điện ảnh Việt Nam sẽ diễn ra vào 20h ngày 14/3 tạiCung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội. Cánh diều vàng năm nay có thêm giảidiễn viên triển vọng, bớt giải do báo chí bình chọn.

Cánh diều vàng 2010 là mộttrong những hoạt động của Ngày điện ảnh Việt Nam lần thứ nhất (15/3), nênphần mở đầu mang tính chất lễ hội, trong đó có công bố và trình diễn bài hátchính thức của sự kiện.

Miễn phí xem phim truyện nhựa

Số lượng phim truyện nhựa tranh giải năm nay đạt con số 8, nhiều hơn haiphim so với Cánh diều vàng 2009, và cũng phong phú hơn về thể tài,cân bằng về phim nhà nước - tư nhân (4-4). Bên cạnh những bộ phim thị trườngnhư Bẫy rồng, Công chúa teen và Ngũ hổ tướng, Những nụ hôn rực rỡ, 14ngày phép, là những bộ phim được đánh giá cao về mặt nghệ thuật, nhậnnhiều giải thưởng trong nước và quốc tế như Chơi vơi, Đừng đốt, Được sống.Phần lớn phim đã quen thuộc với khán giả. Chỉ có Không cân sức củaHãng phim Giải phóng là phim mới, khởi chiếu ngày 5/3/2010.

"Cánh diều vàng" liệu có vàng?
Yến Trang (trái) và Bảo Thy – hai diễn viên chính phim Công chúa teen và Ngũ hổ

Tất cả phim truyện nhựa dựgiải Cánh diều vàng 2010 được chiếu miễn phí tại 3 địa điểm: Trungtâm chiếu phim Quốc gia, rạp Ngọc Khánh và CLB Hội Điện ảnh (51 Trần HưngĐạo, HN), từ 7 - 14/3.

Theo ông Nguyễn Văn Tân, Chánh văn phòng Hội Điện ảnh Việt Nam, cơ cấu giảithưởng Cánh diều vàng hằng năm luôn có thay đổi để đáp ứng nhu cầusản xuất phim hiện nay. Ví dụ, những năm trước không có giải cho phim hợptác với nước ngoài, nhưng vài năm gần đây, do các nhà làm phim quốc tế, kiềubào về nước làm phim rất đông, nên trong cơ cấu giải có thêm hạng mục phimhợp tác quốc tế. Ông Tân cho biết, năm nay giải có thêm hạng mục diễn viêntriển vọng để khuyến khích các tài năng điện ảnh trẻ; mở rộng giải diễn viênnam/nữ xuất sắc nhất của phim truyện video và phim truyền hình dài tập.

"Cánh diều vàng" liệu có vàng?
Không cân sức, một bộ phim có đề tài chống tham nhũng, tham gia tranh giải Cánh diều vàng 2010.

Năm nay, Cánh diều vàngkhông có giải do báo chí bình chọn. Ông Tân giải thích: CLB báo chí của HộiĐiện ảnh cho rằng, tháng 12/2009 diễn ra Liên hoan phim Điện ảnh và có giảinày. Nếu cơ cấu giải Cánh diều vàng cũng có thì e rằng sẽ trùng nhauvà gặp nhiều khó khăn.

Theo đạo diễn Đặng Xuân Hải, Phó Chủ tịch thường trực Hội Điện ảnh, rất cóthể một lần nữa phim truyện nhựa không có giải vàng. Điều này còn phụ thuộcvào chất lượng phim và quy chế xét giải.

Tổ chức Ngày điện ảnh trên toàn quốc

Do là năm đầu tiên có Ngày điện ảnh, nên Hội Điện ảnh Việt Nam sẽ phối hợpvới các cơ quan chức năng và báo chí - truyền thông, tổ chức tại nhiều trungtâm văn hóa - nghệ thuật trên toàn quốc, kể cả một số vùng sâu, vùng xa.Ngoài lễ trao giải Cánh diều vàng, các hoạt động khác gồm: trìnhchiếu tác phẩm điện ảnh tiêu biểu các thời kỳ; giao lưu nghệ sỹ, người làmphim với khán giả; tọa đàm, hội thảo chuyên đề; thi Tìm hiểu lịch sử điệnảnh Việt Nam và thế giới.

Theo ông Đặng Xuân Hải, cuộcthi Tìm hiểu điện ảnh Việt Nam và thế giới sẽ được thực hiện quatruyền hình (VTV3, VTV4) theo phương thức nhắn tin. Còn phần hội thảosẽ đề cập những vấn đề như làm thế nào Điện ảnh Việt Nam thực sự hội nhập,có vị thế xứng đáng, nhiều tác phẩm hay; sự tham gia của cộng đồng doanhnghiệp trong lĩnh vực này. Tại hội thảo, Hội Điện ảnh Việt Nam và Trung tâmhỗ trợ phát triển tài năng giới thiệu cuộc thi Sáng tác kịch bản phimTruyện Kiều, tạo tiền đề làm phim.

Theo Mạnh Trung
"Cánh diều vàng" liệu có vàng?



Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.