Cầu trời cho gió thổi thật mạnh....

"Hollywood như kinh đô ai cập, toàn những kim tự tháp kỳ vĩ chứa những điều kinh khủng. Đừng bao giờ bạn mong muốn là biết rõ hết mọi thứ bên trong bởi điều đó là không tưởng.

Muốn biết được hết, hãy cầu trời cho gió thổi thật mạnh để có thể thổi tung cái kinh đô điện ảnh ấy ra miền cát gió sa mạc...", David Selznick, một nhà sản xuất phim, mười mấy năm ăn cơm Hollywood đã nói như thế. Nhưng liệu gió có thể phơi bày hết tất cả Scandal, tin đồn?

Những ngôi sao trên đại lộ danh vọng có còn "hot" khi họ nổi tiếng hơn là nhờ điều này? Liệu các tạp chí là cải có giải tán những "biệt đội săn tin đồn" và đóng cửa tòa soạn vì ước tính hàng chục triệu USD mỗi năm thất thoát?

Đám cưới + có bầu = Hốt tiền

"Vậy là Beyonce Knowles có bầu tháng thứ 3 và người cha của đứa bé vẫn chẳng ai khác ngoài Jay Z", tờ Hollywood Reporter đăng tin như thế hồi năm 2009 như thế sau những tuyên bố chắc nịnh về chuyện chưa muốn làm bố mẹ rõ ràng Knowles và Jay Z chỉ được cái xạo. Nhiều báo chạy đua nhau phỏng vấn Knowles, nhiều người đự đoán lần này tờ Hello, OK! hay People có mà chạy đua mệt nghỉ mới đóng đủ tiền đăng được hình đứa bé. Nhưng chỉ 3 ngày sau, người ta thấy Beyonce cùng Jay Z chơi đùa vui vẻ trên bãi St. Tropez (Pháp), bụng cô thon thả như chẳng thể đẹp hơn nữa, đùi rám nắng và cơ thể quá quyến rũ. Lúc ấy dư luận mới biết mình lần nữa bị lừa vì tin đồn.

Đó còn là chưa kể bao năm nay những tin đồn liên quan đến đám cưới của bộ đôi này được thêu dệt khá hoành tráng nhưng chưa báo nào có dù một chiếc ảnh cưới của họ. Boyonce cưới hay chưa cưới thật sự không quan trọng, quan trọng là tin tức ấy đủ sức hấp dẫn lôi cuốn độc giả mà thôi.

Tin đồn đám cưới và bầu bì thường có nguồn gốc từ những tờ tạp chí ba xu

Chuyện này vừa không gây thiệt hại lớn mà lại bán báo chạy như tôm tươi. Chẳng ai đi kiện báo vì tội "nói tôi có bầu". Có bầu là thiên chức, sao nào dám phủ nhận? Không có bây giờ thì sau này sẽ có, dân tình thích thấy ngôi sao của mình yêu những đứa trẻ. Người ta thích nhìn sao hạnh phúc và đầm ấm rồi sau đó mới đau khổ. Lindsay Lohan cưới chồng, Madonna đã làm lễ cưới bí mật với Jesus sau khi bị mẹ chồng xỉ vả... những tin này cứ ra rả nhưng chẳng thể nào kiểm chứng được. Lạ thay, qua bao nhiêu thập niên, qua bao nhiêu thế hệ paparazzi, những ông trùm lá cải lên và xuống, nhiều tờ ba xu đóng rồi mở cửa... vậy mà những tin đồn kiểu này vẫn sống được.

Cô nàng diễm tình Whitney Port mới đây đã tá hỏa nhờ cảnh sát ứng cứu khi dưới sân nhà cô có một gã tâm thần cầm bó hoa và con dao đứng đợi sẵn. Chẳng qua gã đọc tờ Dlisted và thấy thông báo cô đã cưới chồng. Tin đồn tai hại ấy khiến cô nàng không dám đi tắm biển mùa hè dù cái nóng đã hơn 39 độ.

Mới đây nhất, sau khi loan tin cô đào Penelope Cruz đám cưới cùng Javier Bardem (tất nhiên cũng chỉ là đồn), báo chí còn tung tin thêm cô có bầu. Đây là thứ 3 trong năm 2010 Penelope Cruz bụng mang dạ chửa, một kỉ lục. Tất nhiên lần này lại cũng tin đồn nốt vì mới đây chỉ vài ngày Cruz đi biển tránh nóng ở biển Bahamas và người ta vẫn thấy cô mảnh khảnh quyến rũ như thường. Tờ Life & Style, nơi tung tin đầu tiên đã chọn sự im lặng.

Ly dị + đánh nhau = Hốt bạc

Ví dụ điển hình nhất là vụ ly dị om sòm cùng những màn đấu đá của Briney Spears và ông chồng Kevin Federline vài năm trước mà kết quả như cách nói của một nhà nghiên cứu xã hội "Vụ ly dị ấy chẳng ai thắng cả, chỉ báo lá cải là thắng hết". Cần biết rằng, chỉ duy nhất một lần tờ National Enquirer đã phải trả hơn 500.000 USD cho một tấm ảnh mờ mờ chụp Britney đang cãi vã Kevin trong một tửu quán nổi tiếng. Đó là lần duy nhất chứng minh được cặp vợ chồng ấy đang có chuyện với nhau khi vụ ly dị đang được tòa thụ lý.

Còn những chuyện đánh nhau này nọ mãi mãi chỉ là tin đồn bởi chẳng có bằng chứng đâu. Nhưng cách đưa tin của hàng loạt các tờ lá cải khiến dân tình xem rằng đó là chuyện có thật. Nào là Briney Spears lấy thẻ ATM gạch một đường ngay giữa mặt Kevin, Kevin cầm giày phang luôn vào cô vợ cũ, cả hai lao vào đánh nhau và Kevin cuối cùng phải ôm đầu máu chạy về...

Scandal của Britney đã trở thành ví dụ đẹp nhất của định nghĩa "Thế nào là tin đồn?". Sau này Britney thổ lộ trên tờ Rolling Stones "Nhiều lúc tôi muốn lộn mửa với tin đồn, không khí gia đình như cái lò vi sóng và ở ngoài các tờ lá cải vẫn chẳng buông tha chúng tôi. Họ vẫn bơm ga vào trong và nhiều lúc tôi chẳng thể ngồi nghĩ được rằng sao cuộc đời mình lại có quá nhiều chuyện ly kì đến vậy".

Britney là một hiện tượng thời ấy, người ta cho rằng không đơn giản là các báo lá cải có đủ thông tin để ngồi lê đôi mách cuộc đời Spears không phải không có những mâu thuẫn nhưng bị thổi phồng quá đáng chắc chắn phải đến từ bên trong bơm ra. Một người như Spears rất nhiều người yêu và cũng lắm kẻ ghét. Nghe nói, sau vụ ly dị, trong phán quyết của tòa có phần ghi rõ Kevin tuyệt đối không được tiết lộ cuộc sống vợ chồng với Spears, nếu có tòa sẽ bắt bồi thường đến sạt nghiệp.

Nhiều người vẫn còn nhớ vụ chia tay đầy nước mắt của Lindsay Lohan - Sam Ronson, nhưng cho đến giờ này chẳng ai thật sự biết là họ chia tay vì nguyên nhân gì: người thứ 3, tiền bạc, xích mích hay cạn kiệt tình yêu... Nhưng đọc tạp chí lá cải thì y rằng mọi chuyện như đúng rồi. Nào là Lohan quỳ dưới chân Ronson xin quay lại, nào là Lohan xách đồ về nhà sau khi bị Ronson đuổi ra khỏi cửa... Nhưng một người bạn của Lohan đã tâm sự với tờ Daily Mail như sau: "Sở dĩ cuộc tình họ tan một phần vì tin đồn, Sam Ronson không muốn gắn bó với một người bị quá nhiều tin đồn và cô ấy cũng chẳng thể nào chịu nổi những tin đồn quái ác".

Chuyện chẳng ưa nhau giữa các sao Hollywood là chuyện hà rầm, như Kate Hudson và Madonna từng tranh nhau một người tình (Alex Rodriguez), Lindsay Lohan cũng vì Wilmer Valderrama mà chẳng nhìn mặt Ashlee Simpson, Jennifer Lopez chẳng ưa Jen Garner vì cuỗm mất Ben Affeck... Có những mâu thuẫn vì tiền, vì ghen ghét, vì đàn ông đàn bà và cũng nhiều khi chỉ vì cái váy hiệu... Tin đồn từ đó đi ra và Hollywood chưa bao giờ yên.

Sáng mai mới biết mình chết

Có những minh tinh phải đến sáng mai đọc báo mới biết tin... mình chết. Taylor Lautner, nam diễn viên của "Chạng vạng là một ví dụ. Tất cả bắt nguồn từ buổi sáng 11/01/2010. Lauther thức dậy, mở báo và đọc thấy tin mình... đã chết. Bao nhiêu cuộc điện thoại của fan, vòng hoa được gửi tới nhà, báo chí đăng tải ầm ĩ, cuối cùng hóa ra là tin đồ. Tin đồn dạng này trong thời gian gần đây có thể thấy với Miley Cyrus, Eminem hay Lil Wayne.

Cách đây gần 50 năm (1966), tay bass của nhóm Beatles huyền thoại, Paul McCartney còn bị đồn là đã chết và người hiện đang sống là một người khác. Thậm chí một nhà xuất bản mới đây đã tung ra DVD chứng thực rằng Paul đã chết và để làm màu thêm cho tố cáo của mình, nhà xuất bản này còn trưng cả bằng chứng là cuộn băng ghi âm của tay guitar cùng nhóm, George Harrison. Tiếc rằng Harrison đã mất gần 10 năm trước.

Mẹ Paris Hilton đã dạy con mình những bài học về sex để có thể "dụ" được đàn ông? Hai gà rocker sát - thủ - đàn -bà Dvid Bowie và Mick Jagger từng có thời gian yêu nhau? Richard Gere từng làm "chuyện ấy" với... chuột? Tom Cruise chẳng yêu thương gì Katie Holmes vì chẳng qua anh đã chọn cô cho hậu duệ thừa kế của mình? John Lennon từng có thời quan hệ với ông bầu Brian Epstein của mình? Angelina Jolie đang ngấm ngầm "chơi" Catherine Zeta Jonnes để nhận vai chính trong bộ phim nói về cuộc đời Liz Taylor?... Những tin đồn trên vẫn tiếp tục khuấy động Hollywood và cả làng giải trí Anh, Mỹ.

Những tin đồn làm nên huyền thoại Hollywood. Những thập niên trước, khi Internet chưa bùng nổ thì những tín đồ giống như một thế giới xây dựng nên những giai thoại Hollywood làm ai cũng mê mải, quan tâm, tò mò tìm kiếm. Những câu chuyện ấy mãi mãi chẳng bao giờ mất đi như một phần xây nên để chế phim ảnh này.

David Selznick, một nhà sản xuất phim đã nói: "Hollywood như kinh đô Ai Cập, toàn những kim tự tháp kỳ vĩ chứa toàn những điều kinh khủng. Đừng bao giờ bạn có mong muốn là biết rõ hết mọi thứ bên trong bởi điều đó là không tưởng. Muốn biết được hết, hãy cầu trời cho gió thổi thật mạnh để có thể thổi tung cái kinh đô điện ảnh ấy ra miền cát gió sa mạc". Nhưng khó lắm, kim tự tháp mấy ngàn năm qua vẫn mãi mãi là một thế giới không chạm hết vào được. Cho nên, đôi lúc con người phải sống cùng với những huyền thoại cho dù đôi lúc... do mình sinh ra.

Theo Mỹ Thuật



Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.