Chuyện ngoại tình tràn ngập phim truyền hình Việt

Ngoài hai bộ phim đang lên sóng, màn ảnh nhỏ thời gian qua có nhiều tác phẩm liên quan chủ đề này, khiến khán giả thấy nhàm chán.

Ngoại tình là một trong những chủ đề phổ biến, có thể dễ dàng tìm thấy trong các phim điện ảnh và phim truyền hình. Có ý kiến cho rằng phim truyền hình Việt đang khai thác đề tài này quá nhiều, gây nhàm chán hoặc ảnh hưởng tiêu cực. Tuy nhiên, bất chấp tranh cãi, các biên kịch vẫn đưa yếu tố này vào phim.

Hai phim đang bị khán giả phản ứng

Hiện tại, phim Việt có hai dự án gây chú ý là Chúng ta của 8 năm sau và Yêu trước ngày cưới. Cả hai đều vấp tranh luận khi có nội dung liên quan chuyện ngoại tình, tiểu tam.

Chúng ta của 8 năm sau khởi đầu với tín hiệu tích cực bằng câu chuyện thanh xuân của 4 diễn viên chính trong phần 1. Bước sang phần 2, hoàn cảnh, câu chuyện và cảm xúc của các nhân vật hoàn toàn thay đổi. Họ phải trưởng thành hơn sau hàng loạt thử thách, bi kịch của cuộc sống. Nếu nhân vật Dương (Huyền Lizzie) phải đối mặt với việc mất cha mẹ thì Nguyệt (Quỳnh Kool) chứng kiến chồng là Tùng (B Trần) ngoại tình.

Những tập gần đây của phim xoay quanh bi kịch của gia đình Nguyệt. Nguyệt vốn đang tận hưởng hạnh phúc với gia đình ấm êm thì sự xuất hiện của Anh Thu (Cù Thị Trà) phá vỡ tất cả. Anh Thu tìm mọi cách tấn công Tùng cho đến khi anh vượt quá giới hạn. Nguyệt bàng hoàng, thất vọng khi chứng kiến cảnh chồng thân mật với cô gái khác. Nhân vật Tùng vì thế bị khán giả chê trách suốt những ngày qua.

Chuyện ngoại tình tràn ngập phim truyền hình Việt-1Nhân vật của B Trần ngoại tình gây phẫn nộ.

Yêu trước ngày cưới bị chỉ trích dữ dội hơn. Phim có sự tham gia của dàn diễn viên quen mặt như Nhã Phương, Song Luân, Minh Trang và Quốc Anh. Minh Trang vào vai Nhật Phương và Song Luân trong vai Huy Hoàng. Có bạn gái 10 năm là Minh Anh (Nhã Phương) nhưng ngay khi gặp mặt Nhật Phương, Huy Hoàng chủ động tiếp cận, theo đuổi bất chấp việc cô đã có bạn trai là Dũng (Quốc Anh).

Huy Hoàng thậm chí tìm cách hạ bệ, chia rẽ mối quan hệ giữa Nhật Phương và Dũng ngay trong những lần đầu gặp cô. Đỉnh điểm khiến khán giả phản ứng là tập mới đây, Nhật Phương và Huy Hoàng ôm hôn, suýt đi quá giới hạn.

Chia sẻ với Tri thức - Znews, B Trần cho biết anh sẵn sàng đón nhận sự tức giận, phẫn nộ từ khán giả bởi phản ứng của người xem cho thấy anh đã thể hiện trọn vẹn vai diễn.

Trong khi đó, Song Luân bác bỏ nhận định cho rằng phim Yêu trước này cưới cổ xúy ngoại tình. Anh bày tỏ: "Ủng hộ hay không ủng hộ cho cặp đôi Huy Hoàng - Nhật Phương và bộ phim là tùy vào quan điểm của mỗi người xem. Nếu ai từng ở vào hoàn cảnh của nhân vật, sẽ đồng cảm. Bộ phim dựa trên những điều đã xảy ra trong cuộc sống để phản ánh. Bản thân diễn viên cũng cố gắng lột tả để khán giả có thể cảm nhận rõ nét hơn về nhân vật".

Chuyện ngoại tình tràn ngập phim truyền hình Việt-2Nhân vật của Song Luân và Minh Trang mập mờ với nhau dù đã có người yêu.

"Bội thực" nhân vật tiểu tam

Thời gian qua, có thể nói chủ đề ngoại tình ngập tràn trong phim Việt. Nhiều bộ phim không lấy đề tài này làm nội dung chính nhưng cũng có những nhân vật người chồng, người vợ vụng trộm hoặc những tiểu tam trơ trẽn, bám lấy đối phương.

Chẳng hạn Gia đình mình vui bất thình lình với câu chuyện của Công (Quang Sự). Hành trình công lý, Đừng làm mẹ cáu, Dưới bóng cây hạnh phúc, Nơi giấc mơ tìm về… cũng là những phim truyền hình có yếu tố phản bội, kẻ thứ ba.

Cách xây dựng chung của các bộ phim kể trên là một người chồng hoặc bạn trai có bản tính lăng nhăng, cộng thêm những tiểu tam bất chấp tất cả để chen vào mối quan hệ. Thêm vào đó là những người vợ hiền lành, dịu dàng. Và rồi sau khi phạm lỗi, những người đàn ông lại cầu xin và tìm mọi cách để hàn gắn cho đến khi người vợ tha thứ.

Ở một số phim khác, người vợ không tha thứ và rồi những kẻ trăng hoa phải trả giá. Kịch bản kiểu này lặp đi lặp lại khá nhiều, khiến không ít khán giả thấy bội thực. Khi một fanpage chuyên review phim gần đây đăng ảnh tổng hợp các bộ phim có yếu tố ngoại tình trong phim Việt, nhiều khán giả bình luận, bày tỏ tâm trạng ngán ngẩm.

“Sao không làm phim có nội dung mới, mấy tình tiết thế này xem chán rồi”, “Tôi đã bỏ xem phim truyền hình Việt”, “Phim tiêu cực. Phim gia đình mà lúc nào cũng ngoại tình, mẹ chồng xấu, rồi biến cố tào lao... Biên kịch lười sáng tạo quá”, khán giả bình luận.

Thực tế là không chỉ phim Việt, hôn nhân gia đình cũng là chủ đề quen thuộc của phim truyền hình Hàn Quốc, Thái Lan hay Trung Quốc. Marry My Husband (tựa Việt: Cô đi mà lấy chồng tôi), phim Hàn đang gây sốt, cũng xoay quanh nỗi đau của người vợ phát hiện chồng ngoại tình với bạn thân của mình.

Theo nghiên cứu của tác giả Kim Ji Young và Kim Dong Gyu, giảng viên Đại học Konkuk, quan hệ ngoài hôn nhân là chủ đề bị xã hội chỉ trích và tranh cãi nhưng tỷ lệ phim truyền hình dựa trên đề tài này lại tăng lên trong những năm gần đây.

Phim Hàn Quốc vốn rất đa dạng đề tài, các phim về ngoại tình chỉ chiếm một phần trong số đó. Song, khán giả nước này vẫn phàn nàn. Theo tờ Hani, lý do là các phim thường có nội dung cường điệu, xuyên tạc đời thực. Chưa kể, hình tượng phụ nữ trong phim thường được xây dựng tiêu cực - người vợ nhu nhược, yếu đuối, còn tiểu tam lẳng lơ, trơ trẽn.

Một giám đốc điều hành bộ phận phim truyền hình của Korea Broadcasting Corporation nói với tờ Hani: "Không nên biến những câu chuyện ngoại tình chỉ xuất hiện ở một số người thành câu chuyện chung của mọi gia đình nhằm theo đuổi tỷ suất người xem. Phải có sự thay đổi về phương hướng sản xuất phim truyền hình”.

 

Theo Tạp chí tri thức

Xem link gốc Ẩn link gốc https://lifestyle.zingnews.vn/chuyen-ngoai-tinh-tran-ngap-phim-truyen-hinh-viet-post1454292.html

ngoại tình


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.