Do đâu Lưu Đức Hoa che giấu tình yêu?

- Vì sao thiên vương Lưu Đức Hoa che giấu chuyện tình cảm của mình cùng Chu Lệ Thanh trong hơn 20 năm qua? Báo chí Hồng Kông cho rằng đó là do anh muốn bảo vệ cô khỏi thế giới ngầm tại xứ Cảng.

Thời kỳ cuối những năm 80, đầu những năm 90 tại Hồng Kông, điện ảnh phát triển mạnh mẽ với nhiều tác phẩm từ thượng vàng đến hạ cám. Lợi nhuận khổng lồ từ những bộ phim khiến giới xã hội đen vào cuộc. Không ít các nghệ sĩ Hồng Kông đã bị bắt ép buộc phải đóng những bộ phim phi nghệ thuật, đậm tính thương mại, thậm chí là cả những bộ phim cấp 3, chụp ảnh nude... Nếu vô tình đắc tội với các tay anh chị hoặc cự tuyệt đóng phim, hậu quả rất khôn lường. Đơn cử như Lưu Gia Linh, vì không chịu đóng phim của giới xã hội đen đầu tư nên đã bị bắt cóc ép chụp hình khỏa thân...

Là một diễn viên truyền hình bước sang điện ảnh vào cuối thập niên 80, Lưu Đức Hoa là bảo chứng doanh thu của các rạp chiếu phim, là món mồi béo bở của thế giới ngầm kinh doanh điện ảnh. Những bộ phim anh đóng thường được trả giá mua bản quyền gấp đôi chi phí đầu tư ban đầu, nên Lưu trở thành "miếng mồi ngon" để những tay anh chị thu lợi nhuận.

Nhiều năm sau, khi thời khủng hoảng của điện ảnh Hồng Kông đã qua đi, giới xã hội đen dần rút lui. Lưu Đức Hoa đã tâm sự, anh từng phải đứng trước máy quay khi bị súng chĩa vào đầu. Có những nhân vật trong xã hội đen đã đe dọa tính mạng người thân bên cạnh Lưu để ép anh phải đóng phim. Không loại trừ khả năng trong đó có Chu Lệ Thanh - vì cô là bạn gái của anh. Một nam thần tượng khi công khai bạn gái và chuyện tình cảm, không ít thì nhiều cũng sẽ ảnh hưởng đến hình tượng và sự hâm mộ trong công chúng, cũng có nghĩa là làm giảm hầu bao của những tay anh chị đầu tư vào điện ảnh. Theo tiết lộ của từ giới điện ảnh, đó là lý do nhiều năm nay, Lưu Đức Hoa và Chu Lệ Thanh chịu cảnh xa cách, phủ nhận chuyện tình cảm và kết hôn.

Đến nay, khi Lưu Đức Hoa thực sự "đủ lông đủ cánh" và có những mối quan hệ xã hội vững chắc, lợi nhuận trong nền nghệ thuật thứ 7 đi xuống, xã hội đen cũng không còn càn quét giới điện ảnh như trước, cùng với sự tác động của nhiều yếu tố, anh mới công khai chuyện tình cảm sau 24 năm gắn bó.

Kể từ khi Lưu Đức Hoa cùng Chu Lệ Thanh xuất hiện trước công chúng để khẳng định chuyện tình cảm của mình, có nhiều luồng dư luận khác nhau đánh giá về hành động của anh. Nhiều người cho rằng Lưu Đức Hoa đã rất ích kỷ khi vì bảo vệ sự nghiệp, hình tượng mà che giấu chuyện tình cảm, nhưng đến nay, có thể thấy, mọi chuyện không chỉ đơn giản như thế. Lưu Đức Hoa cùng Chu Lệ Thanh yêu nhau trong bí mật, có thể là chuyện "đặng chẳng đừng" vì những thế lực đen tối trong làng điện ảnh xứ Cảng.

Theo



Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.