Hollywood "loạn" sách tiết lộ đời tư các ngôi sao

Trong thời gian gần đây, viết và xuất bản các cuốn sách về đời tư những ngôi sao trở thành lĩnh vực hốt bạc ở Mỹ. Theo ước tính, hệ thống xuất bản sách của nước này thu được khoản tiền khoảng 30 tỷ USD mỗi năm cho loại sách này.

Trong thời gian gần đây, viết và xuất bảncác cuốn sách về đời tư những ngôi sao trở thành lĩnh vực hốt bạc ở Mỹ. Theoước tính, hệ thống xuất bản sách của nước này thu được khoản tiền khoảng 30tỷ USD mỗi năm cho loại sách này.

Tác giả của những cuốn sáchnày có thể là người thân trong gia đình, những vệ sĩ, bảo mẫu hay các nhàvăn, nhà báo chuyên sưu tầm các câu chuyện giật gân về người nổi tiếng. Vậynên mới có chuyện...

Dè chừng với ngườithân, vệ sĩ và bảo mẫu

Đối tượng mà các nhà xuất bảnquan tâm hàng đầu trong việc viết sách khai thác đời tư chính là đội ngũ làmviệc và phục vụ trong nhà các “ngôi sao”. Để “mua chuộc” những “kẻ bán tin”,các nhà xuất bản sẵn sàng chi hàng trăm ngàn USD. Và dù có cẩn thận đến đâutrong khâu tuyển chọn vệ sĩ hay bảo mẫu, những người nổi tiếng cũng dễ dàngbị "bán đứng" khi những người này thôi việc.
 

Hollywood "loạn" sách tiết lộ đời tư các ngôi sao
Câu chuyện liên quan đến cặp đôi quyền lực nhất của Hollywood luôn được các nhà xuất bản quan tâm.

Mickey Brett, một vệ sĩtrưởng, làm việc cho Angelina Jolie từ năm 2000 đến 2007. Người vệ sĩ nàybất ngờ bị Brad sa thải mà không có lý do cụ thể nào, sau khi anh chuyển đếnsống cùng Angie. Tức giận vì bị đuổi việc sau nhiều năm hết mình với Jolie,Mickey tuyên bố sẽ viết sách kể về bí mật xung quanh đời tư của Angelinacũng như các tình tiết éo le về mối tình tay ba giữa Brad - Angelina -Aniston.

“Brett là người biết mọi chuyện về Angelina. Đây thực sự là cuốn sách gâysốc nhất trong số các cuốn tiết lộ đời tư nhà Brangelina. Tác phẩm sẽ lật dởlại toàn bộ câu chuyện Jolie-Pitt đã lừa dối Aniston như thế nào”, một nguồntin cho biết. Người này còn tiết lộ Brett đã không ký một hợp đồng bảo mậtnào khi làm việc cho cặp đôi quyền lực, vì thế người vệ sĩ này có thể pháthành sách thoải mái mà không hề vi phạm bất kỳ điều luật nào.

Còn nhà Brangelina, sau khi biết ý định của Brett, đã phải tìm mọi biện phápngăn chặn không cho tác phẩm ra đời. Bởi họ biết những điều viết trongđó chưa chắc đã phản ánh trung thực sự việc như nó vốn có. Và điều này sẽgây rất nhiều phiền toái cho hai người cùng cả gia đình. 

Madonna cũng là một trong những nạn nhân của đội ngũ vệ sĩ, bảo mẫu. MelissaDumas, cô bảo mẫu của nhà Madonna, đã lên kế hoạch viết cuốn sách với tựa đềLive to Tell: My Life as Madonna’s Nanny. Trong tác phẩm của mình,Dumas sẽ hồi tưởng lại mọi chuyện có liên quan đến cuộc sống gia đình của“nữ hoàng nhạc pop” và đạo diễn người Anh Guy Ritchie. “Cuốn sách kể lại mộtcách chi tiết, từ cái nhìn của cô bảo mẫu, về việc gia đình có ý nghĩa rasao với “cô nàng vật chất” và đạo diễn Guy”, nhà xuất bản tiết lộ. CònMadonna cảm thấy hoàn toàn bất lực khi chuyện riêng trong gia đình bị đem racho mọi người cùng bàn luận.

“Người đẹp cơ bắp” còn bị anh trai Christopher Ciconne "bán đứng" khi bấtngờ giới thiệu đến công chúng cuốn sách về em gái với tiêu đề khá ấn tượngLife With My Sister Madonna. Nhân vật chính trong tác phẩm không aikhác là cô em và đạo diễn người Anh Ritchie. Tác giả viết em gái mìnhlà người coi trọng sự nghiệp hơn gia đình, chồng của Madonna không thể chịunổi tính cách này dù hai người từng yêu nhau say đắm. Ngoài việc kể lạinhững thói quen và sở thích tốt xấu của em gái từ khi cô còn bé xíu đến lúcthành người nổi tiếng, ông anh cũng tiết lộ hết những bạn bè cùng người quenvà các mối quan hệ bí mật của em. Không đọc cuốn sách của Ciconne, nhưng “nữhoàng nhạc pop” thấy rất thất vọng và không thể hiểu tại sao anh trai có thểbán đứng em chỉ vì tiền. Sau vụ việc trên Madonna cũng không bao giờ hỏithăm anh mình và sợi dây tình cảm của anh em cô cũng cắt đứt hẳn.

Hollywood "loạn" sách tiết lộ đời tư các ngôi sao
Madonna và Guy Ritchie cũng từng bị người thân và bảo mẫu "khai thác" triệt để.

Còn “nữ hoàng truyềnhình” Mỹ Oprah Winfrey phải trải qua một cú sốc lớn khi tờ New YorkDaily News cho đăng tải những thông tin tiết lộ về đời tư của cô.Điều đáng buồn là những thông tin này được lấy từ trong một cuốn sách dochính cha của cô, ông Vernon Winfrey viết.

Cha của Winfrey đã viết chitiết những câu chuyện xung quanh cuộc đời con gái từ khi còn nhỏ. Hàng loạtnhững mảng đời tư thầm kín của Oprah Winfrey được phơi bày, như chuyện bàsinh con và đứa bé mất ngay khi chào đời hay chuyện Oprah từng nghiện ngập.Ông Vernon Winfrey còn nhấn mạnh nhiều lần trong cuốn sách một ý: “Con bé córất nhiều hành động sai trái”.

“Loạn” với những cuốntự truyện

Tại Hollywood, người được viết nhiều nhất trong các cuốn sách chính là OprahWinfrey. Không thể thống kê ra hết số lượng sách viết về "nữ hoàng truyềnhình", nhưng một điều chắc chắn tác giả của các cuốn sách, những ngườichuyên viết chuyện về các ngôi sao lớn, đã kiếm bộn tiền từ tác phẩm nhưvậy.

Mới đây, Kitty Kelly, tác giả của một số cuốn tự truyện gây tranh cãi vềngười nổi tiếng như Frank Sinatra, Elizabeth Taylor và Nancy Reagan, lại vừacho ra mắt cuốn Oprah: A Biography. Theo như lời tác giả, đây làcuốn sách sẽ thực sự khiến nước Mỹ phải choáng, bởi nó là tác phẩm có tínhchân thực cao hơn hẳn các cuốn trước đó. Kelly đã có 850 cuộc tiếp xúc với“bà hoàng” cùng những người thân của bà mới cho ra mắt được cuốn tự truyệnnhư thế.

Hollywood "loạn" sách tiết lộ đời tư các ngôi sao
Oprah Winfrey bị cho là người đồng tính và dùng Graham làm bình phong

Kitty Kelly viết ông VernonWinfrey, người Oprah Winfrey gọi là cha, thực chất không phải cha ruột. Bàtừng ăn cắp tiền của mẹ để đến sống cùng người đàn ông này. Oprah cũng làngười con gái hư hỏng, bà đã quan hệ với nhiều người đàn ông khi còn trẻ.Khi lớn lên, bà lại bị “tố” là người đồng tính và lấy người tình Graham làmtấm bình phong che chắn cho cuộc sống của một người mê phụ nữ.

Kelly tiết lộ Oprah bịa bặt chuyện từng bị gạ gẫm tình dục cũng như phóngđại sự nghèo nàn của gia đình nơi bà lớn lên. Tác giả viết: “Các thành viêntrong gia đình nói rằng khi còn bé cô là một đứa trẻ được nuông chiều vàsống trong gia đình khá đầy đủ. Một người chị họ của Oprah cho biết: “Tôikhông biết cô ấy lấy đâu ra ý nghĩ mình được nuôi dạy từ một gia đình nghèokhó và túng thiếu. Khi tôi hỏi “Tại sao cô lại kể những chuyện như vậy?”Oprah thản nhiên đáp “Đó là cái người ta muốn nghe. Sự thật thì thường nhàmchán”.

Kitty Kelly đã thực sự làm nước Mỹ lên cơn sốt với cuốn sách trên.500.000 bản được đặt mua trước và ngay ngày đầu tiên phát hành, 13/4, cuốnsách đã đứng thứ ba trong danh sách best-seller của trang bán sách trựctuyến Amazon.com.

Một ngôi sao khác có nhiều sách viết về cuộc đời mình không kém “nữ hoàngtruyền hình” là cặp siêu sao Jolie-Pitt. Cuối năm 2009, người hâm mộ nhàBrangelina cùng những kẻ tò mò đã đổ dồn đi mua cuốn sách BrangelinaExposed của tác giả người Canada Ian Halperin.

Ian Halperin đã có chiêu lôi kéo khá độc đáo khi tuyên bố tại cuộc họp báoquảng bá cho cuốn sách: "Brad và Angelina đã khéo léo lôi kéo công chúng tinvào một chuyện tình đẹp như cổ tích mà không hề giống với thực tế cuộc sốngcủa cặp đôi".

Halperin làm cho cuốn sáchcủa mình thêm ly kỳ khi cho biết đã "điều tra" và sẽ tiết lộ nhiều chi tiếtmới về mối quan hệ bất hòa giữa Jolie và cha ruột Jon Voight, chuyện Joliemuốn tự tử, việc cô dùng ma túy hay con đường đến với tượng vàng Oscar...

Gần đây, nữ tác giả Jenny Paul còn có chiêu câu khách giật gân hơn trong khigiới thiệu cuốn sách Brad Pitt and Angelina Jolie: The true story. Jennycho biết tác phẩm chỉ tập trung viết về tính lẳng lơ và đời sống tình dục"hoang dại" của Angelina Jolie. Tác giả khẳng định ngôi sao Angelina từng"chung chạ" với rất nhiều đàn ông, ngay cả khi đang chung sống với ngườichồng đầu tiên là Jonny Lee Miler. Trước khi gặp Brad Pitt, Angelina bịnhiều người bắt gặp cặp kè với tay "sát gái" Colin Farrell. Và còn nhiều câuchuyện nữa về mối quan hệ đầy bí ẩn của cô khi đang là vợ của Billy BobThornton...

Có một điểm chung của tất cả những cuốn tự truyện về người nổi tiếng là cáctác giả đều nói câu chuyện của mình được viết từ những cuộc phỏng vấn vớingười thân, bạn bè hay của chính nhân vật trong sách. Những người chấp búthy vọng có thể khiến người đọc tin tưởng vào độ chính xác của câu chuyện hơnkhi biết họ đã khá mất công để thu thập được thông tin “độc” như vậy. Nhưngtrên thực tế, độc giả Mỹ cũng không phải là người dễ bị lừa. Họ không mấytin vào những điều viết trong sách, còn một số khác thì cho đây chỉ là nhữngđiều nhảm nhí.

Theo Hollywood "loạn" sách tiết lộ đời tư các ngôi sao



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.