Hương “tươi”: Không chọn sai đường

Chỉ cách đây vài tháng, trong vở kịch Những tráitim thầm lặng tại Nhà hát Tuổi trẻ, tôi còn thấy Hương “tươi” khá trò trịa,vậy mà giờ đây gặp lại bỗng thấy chị mảnh mai, có phần gầy hẳn đi. Hỏi ra mớibiết chuyến đi Đức lưu diễn gần đây một tháng đã làm chị gần như kiệt sức…

Chỉ cách đây vài tháng, trongvở kịch Những trái tim thầm lặng tại Nhà hát Tuổi trẻ, tôi còn thấy Hương“tươi” khá trò trịa, vậy mà giờ đây gặp lại bỗng thấy chị mảnh mai, có phần gầyhẳn đi. Hỏi ra mới biết chuyến đi Đức lưu diễn gần đây một tháng đã làm chị gầnnhư kiệt sức…

Hương “tươi”: Không chọn sai đường

Diễn viên hài Hương "tươi"

Hương "tươi" khai màn cho năm2010 của mình bằng một chuyến lưu diễn tại Đức và cũng là đánh dấu sự trở lạiguồng quay công việc sau một thời gian dài nghỉ sinh con và chăm lo cho giađình. Với nhiều ngày lưu diễn qua hầu hết các thành phố lớn của nước Đức để phụcvụ bà con Việt kiều, theo Hương "tươi", đây là chuyến đi vất vả nhất từ trướctới nay của chị.

Thông thường mỗi chương trìnhbiểu diễn bắt đầu từ 9 giờ tối đến tận 1 giờ đêm diễn viên mới được nghỉ ngơi ănuống, và 3 giờ lại tiếp tục di chuyển tới một địa điểm khác. Nhiều ngày liêntiếp như vậy nên nhiều lúc chị cảm thấy kiệt sức, cộng thêm với việc ăn uốngthất thường nên chị bị đau dạ dày và kết quả là sút tới 3 kg.

Chuyến đi tuy vất vả, nhưng Hương"tươi" tự an ủi là rất thú vị. Từng đi lưu diễn tại nhiều nước Châu Âu nhưng đâylà lần đầu tiên chị đặt chân đến nước Đức và cũng là lần đầu tiên chị được tậnmắt nhìn thấy tuyết, được biết cái lạnh đến thấu xương. Hương "tươi" cho biết bàcon Việt kiều bên đó theo dõi VTV4 rất thường xuyên, do đó những gương mặt nghệsĩ hài trong nước cũng không hề xa lạ với họ, đến độ chị cảm giác họ đi xem kịchlà để nhìn thấy những gương mặt nghệ sĩ yêu thích hơn là đi xem vở.

Hương “tươi”: Không chọn sai đường

Khai màn, khi các nghệ sĩ xuấthiện, khán giả đã hò hét, cổ vũ rất nhiệt tình. Chị còn nhớ, một buổi tối trongvở Gửi đến em triệu cái hôn, chị phải khóc khá nhiều. Diễn xong, bỗng cóbác chạy lên sân khấu giọng nghen ngào, “Con diễn hay quá, bác không nghĩ diễnviên hài có thể khóc được”. Đi ra ngoài chợ, bà con người Việt cũng nhận ra chị.Họ chạy lại nắm tay hỏi han như thể đã thân quen từ lâu. Rồi có khi thấy chị hỏihan món hàng nào đó, có người còn vồn vã đòi tặng chị. Giá trị những món quà tuynhỏ nhưng tình cảm của người hâm mộ gửi gắm vào đó thật chân thành và xúc động.

Chị chợt nghĩ, nhiều lúc trên conđường nghệ thuật, trong cuộc sống có nhiều bon chen nhưng bởi những giây phútnhư vậy mà chị nhận ra mình đã không chọn sai đường, và bỗng chốc bao nhiêu mệtmỏi hàng ngày tan biến hết. Những chuyến đi và tình yêu mến của khán giả đã chochị lý do, động lực để bước tiếp..

Hương "tươi" là một trong số ítnhững gương mặt hài ăn khách của phía Bắc. Những lời mời vì vậy cũng không hềít, nhưng chị lại đặt cho mình những nguyên tắc riêng. Nguyên tắc đầu tiên làkhông đi diễn tỉnh qua đêm và thứ hai là không đi diễn ở những nơi quán xá ănuống.

Theo Hương "tươi" , để có đượcthù lao xứng đáng, người nghệ sĩ cũng phải đổ mồ hôi sôi nước mắt trên sàn diễn.Nhiều khi chị từ chối show không phải vì chê tiền mà bởi chị tự đặt lên bàn cângiữa một bên là con cái, một bên là công việc, và chị quyết định chọn con cái.Chị cũng tự nhận mình là may mắn vì tới giờ vẫn nhận được sự hỗ trợ từ phía giađình nên không phải lo lắng quá nhiều về vật chất.

Riêng về chuyện chăm sóc con cáithì Hương "tươi" quả là một người chu đáo, cầu toàn. Hai con của chị, bé nàocũng phải đế 2 tuổi chị mới cho cai sữa. Ở nhà có người giúp việc, nhưng riêngviệc nấu ăn và cho bé ăn, phải đích thân chi làm thì mới thấy yên tâm. Câuchuyện giữa tôi với chị chỉ kéo dài trong dăm phút đã thấy chị thanh minh phảivề đón con. Nom chị thật tất bật, vội vã, pha lẫn chút mệt mỏi nhưng ánh mắt chịvẫn ánh lên niềm hạnh phúc rạng ngời!

Theo Truyền Hình



'Lật mặt' thu hơn 1.000 tỷ đồng, vợ chồng Lý Hải - Minh Hà bỏ túi bao nhiêu?
Trên thực tế, nhà rạp, nhà phát hành lấy khoảng 60% doanh thu bộ phim chiếu rạp. Và với bảy phần phim "Lật mặt", Lý Hải thực nhận khoảng 240 tỷ đồng, chưa kể đến thuế TNCN, chi phí tài chính và lãi vay... (nếu có).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.