Johnny Trí Nguyễn: Tết lên Chùa cùng Ngô Thanh Vân

“Năm nay Trí và Vân đã có dự tính cùng nhau lên Chùa vào dịp Tết. Cả hai sẽ mặc áo dài khăn đóng để cổ vũ các bạn trẻ giữ gìn bản sắc dân tộc”, Johnny Trí Nguyễn chia sẻ kế hoạch Tết của anh với khán giả hâm mộ.

“Năm nay Trí và Vân đã códự tính cùng nhau lên Chùa vào dịp Tết. Cả hai sẽ mặc áo dài khăn đóng để cổvũ các bạn trẻ giữ gìn bản sắc dân tộc”, Johnny Trí Nguyễn chia sẻ kế hoạchTết của anh với khán giả hâm mộ.

Chào Johnny TríNguyễn, có vẻ như năm 2009 là một năm thành công của anh khi mới đầu năm 2010anh đã tậu cho mình một chiếc xe mới rất đẹp?

 

(Cười) Thật ra thì cũng giống như nhà nông cày cấyquanh năm rồi cuối năm thu hoạnh vậy. Trí rất thích chiếc xe này vì nó đẹp, tiệnlợi nên mua nó như một món quà mừng năm mới cho bản thân. Năm 2009 Trí rất vuikhi bộ phim Bẫy Rồng dành được một sốthành công và được khán giả đón nhận. Hi vọng là qua năm 2010 Trí cũng sẽ nhậnđược những tình cảm tương tự từ khán giả nhà.

 

Tết năm nay có thểnói là một cái Tết ý nghĩa của anh, khi anh quyết định sẽ ăn Tết ở Việt Namlần thứ  hai. Hãy nói một chút khác biệt giữa Tết Việt ở Mỹvà tết Việt tại quê  nhà?

 

Trí thấy trước kia những cái Tết ở Mỹ rất buồn bởihồi đó Trí sống tại một khu khá ít người Việt. Thời gian gần đây, người Việt đãbắt đầu tụ họp lại với nhau nhiều hơn, tập trung rất nhiều ở Quận Cam (OrangeCounty) nên Tết đã có tổ chức những hội xuân. Tuy nhiên, có một điều khác biệtvới ViệtNamlà khoảng tuần gần Tết, cuối tuần nào cũng có hội xuân chứ không tập trung vàoba ngày Tết như thông thường. Tuy là ở xứ người nhưng Tết của Việt kiều ở đócũng rất đậm đà hương vị. Trí cũng giữ những phong tục tập quán của người Việt,cũng lì xì, tặng quà và đi chùa…

 

Johnny Trí Nguyễn: Tết lên Chùa cùng Ngô Thanh Vân

Hồi nhỏ Trí rất thíchTết vì trong những ngày này sẽ được nhận lì xì, được ăn. Trở về Việt Nam, Trí thấy Tết ở TPHCM rất vắngvì gần như ai cũng về quê hết nên thấy cũng lạ. Tết này, Trí sẽ cốgắng đi thăm nhiều bà con hơn vì những ngày thường bận rộn không cóthời gian ghé thăm nhiều.

 

Anh có nhắc tớingày xưa, điều khác biệt nào mà anh cho là đặc biệt nhất giữa Tết ngày xưa vàTết bây giờ?

 

Đó là pháo, ngày xưa còn được đốt pháo, giờ thìkhông. Ngày xưa tiếng pháo nổ đì đùng, hoa pháo bay khắp nơi rất đẹp, nhưng giờthì không còn lệ đó nữa. Tuy đáng tiếc nhưng Trí nghĩ, đó cũng là một điều phảilàm bởi pháo rất nguy hiểm, dễ gây hỏa hoạn, tai nạn.

 

Anh và Ngô ThanhVân đã hợp tác cùng nhau cả  năm rồi, Tết này, hai người sẽ“buông tha”  cho nhau để đón xuân riêng chứ?

 

Không hề. Năm nay Vân và Trí sẽ “hành hạ” lẫn nhautrong cả dịp Tết ấy chứ. (Cười lớn) Đùa thôi chứ  năm nay Trívà Vân đã có dự tính cùng nhau lên Chùa vào dịp Tết. Cả hai sẽ mặc áo dài khănđóng để cổ vũ các bạn trẻ giữ gìn bản sắc dân tộc. Ngoài ra cũng là dịp để Vânvà Trí giao lưu với khán giả hâm mộ khi trong thành phần đoàn lên
Chùa sẽ có rất nhiều fan.

 

Sau tết, Trí sẽ tranh thủ bay về Mỹ để thăm ba mẹ vàhai bé của Trí. Đi xa cả năm rồi, bây giờ mới có dịp về thăm nhà và báo hiếu chamẹ cũng như thăm hai bé. Trí nhớ các bé lắm rồi.

 

Anh và Ngô ThanhVân lên Chùa để cầu gì vậy?

Không như mọi người lên Chùathường cầu phát tài, Vân và Trí sẽ lên chùa để cầu bình an. Cũng là côngbằng thôi, ai lên Chùa cũng cầu phát tài thì tài lộc nào tới cho xuể? (Cườilớn) Thật ra, Trí nghĩ có sức khỏe sẽ có tất cả, bình an để nỗ lực lao độngrồi sẽ… phát tài.

Johnny Trí Nguyễn: Tết lên Chùa cùng Ngô Thanh Vân

 

Tết Việt có phongtục rất đẹp là mừng tuổi. Bản thân anh có hai nhóc ở Mỹ, không nói tới chuyện lìxì tiền, món quà anh muốn lì xì cho các bé là gì vậy?

 

Nguyên một năm Trí ở Việt Nam, lăn lộn với công việc nên không có thờigian ở bên cạnh các bé, đó là điều Trí cảm thấy có lỗi với các con nhất. Lì xìlà chắc chắn là có rồi, vì đó là phong tục người Việt. Trí sẽ dành tất cả thờigian có thể để dẫn các bé đi chơi. Trí muốn bù đắp những khoảng thời gian mà cácbé không có cha bên cạnh.

 

Anh có ý định mộtngày nào đó đưa các bé về Việt Nam để các bé được hưởng không khí Tết truyềnthống và để các bé khỏi quên đi cội nguồn không?

 

Thật ra, ở Mỹ các bé ở cùngvới ông bà, mà ông bà là những người rất có ý thức giữ gìn bản sắc, truyềnthống dân tộc. Hơn nữa Tết Việt mình lại không nằm trong khoảng thời giancác bé được nghỉ học nên điều đó hơi khó. Hi vọng, một ngày nào đó các bélớn hoặc các bé được nghỉ học, nhất định Trí sẽ đưa các bé về Việt Nam ăn Tết để các bé được hưởng không khíTết tại quê nhà.

 

Ý nghĩa của ngàyTết là dịp cả gia đình xum vầy. Bản thân anh đã sống độc thân khá lâu rồi. Anhcó bao giờ nghĩ rằng trong năm sau, năm sau nữa hoặc một năm nào đó, tìm lấy mộtngười mẹ cho các bé, một người vợ cho mình để ngày Tết thêm trọn vẹn ý nghĩakhông?

 

Không biết tương lai sẽ thế nào, nhưng ngay lúc nàyTrí chưa nghĩ tới việc tái hôn. Trí cũng không có thói quen đặt trước kế hoạchtương lai quá dài. Do đó, hãy để tương lai trả lời đi. (Cười)

 

Đầu xuân năm mới,anh có muốn gửi tới các độc giả của Dân Trí điều gì không?

 

Đầu xuân năm mới, Trí xin chúc quý độc giả của báoDân Trí nhiều niềm vui và sức khỏe. Bảnthân Trí là dân thể thao, hành động nên lúc nào cũng muốn đề cao sức khỏe, vậynên Trí chúc các độc giả có một năm hoạt động “hết ga”, gặt hái được nhiều thànhcông và luôn luôn vui vẻ.

 

Cảm ơn Johnny TríNguyễn rất nhiều!

Theo Johnny Trí Nguyễn: Tết lên Chùa cùng Ngô Thanh Vân



Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.