Khi sao Việt xin thứ tha vì… trẻ người non dạ

Nhanh chóng nổi tiếng khi còn ít tuổi khiến nhiều người không ý thức được bản thân mình nên thường mắc phải những sai lầm khiến dư luận bức xúc. Và để thanh minh cho những lỗi lầm đó thì phần lớn họ thường đổ tội cho tuổi đời còn quá trẻ.

Nhanh chóng nổi tiếng khi còn ít tuổi khiến nhiều người không ý thức đượcbản thân mình nên thường mắc phải những sai lầm khiến dư luận bức xúc. Và đểthanh minh cho những lỗi lầm đó thì phần lớn họ thường đổ tội cho tuổi đờicòn quá trẻ.


Lỗi vì…nổi tiếng sớm?

Hai hômnay, dân cư mạng lại được dịp xôn xao khi đoạn ghi âm "- người vừa bị loại khỏi sân chơi Vietnam Idol được lan truyềnvới tốc độ chóng mặt.

Nhiềukhán giả tỏ thái độ bức xúc bởi cách cư xử không đẹp của thí sinh bị đánh giá làthiếu năng lực nhất tại vòng chung kết của sân chơi ca nhạc thần tượng này. Tuynhiên với kinh nghiệm làm MC lâu năm, Đức Anh đã tỏ ra khá bình tĩnh khi giảithích về hành động của mình và cái lỗi chính của chàng trai này là do...tuổi trẻnên còn nòn nớt:

Khi sao Việt xin thứ tha vì… trẻ người non dạ
Đức Anh kết thúc cuộc thi Vietnam Idol bằng scandal văng tục, chửi thề

"...Tôicòn quá trẻ, còn quá non nớt khi bước chân vào làng giải trí. Tôi không lườngtrước được sự việc lại xảy ra đến mức như vậy. Tôi đã không cẩn trọng. Đây sẽ làbài học lớn trong đời tôi. Tôi xin lỗi. Nhưng không phải xin lỗi vì lối sống, vìtư cách đạo đức. Chỉ một đoạn ghi âm như vậy không nói lên điều gì cả. Tôi xinlỗi vì sự lơ đãng của mình, xin lỗi đã không đề phòng, xin lỗi vì quá nonnớt..."

Khôngphải ai cũng thông cảm với lỗi lầm này, dù Đức Anh đã dũng cảm nhìn nhận bảnthân. Nhưng rõ ràng, con đường để Đức Anh bước chân sâu hơn vào làng showbiz sẽchứa nhiều chông gai hơn, nếu cậu có ý định phấn đấu cho xứng với hai chữ "Idol - Thần tượng".

Còn nhớnăm 2007 khi bộ phim sitcom Nhật ký Vàng Anh gây ấn tượng với khán giả tuổi teencả nước thì  cái tên Hoàng Thùy Linh- người đảm nhận vai diễn chính cũng nhanhchóng được biết đến và trở thành thần tượng của giới trẻ.

Nhưngkhông lâu sau đó, clip phòng the của nữ diễn viên này với bạn trai bị phát tántràn lan trên mạng đã tạo nên làn sóng gây xôn xao trong dư luận. Nhiều bậc phụhuynh phát hoảng khi biết đó là cô diễn viên xinh đẹp, trong sáng của bộ phimdành cho lứa tuổi mới lớn.

Khi sao Việt xin thứ tha vì… trẻ người non dạ
Hoàng Thùy Linh

Trước sựphản đối của khán giả, diễn viên Hoàng Thùy Linh đã từng thanh minh cho sai lầmcủa mình là vì lúc đó cô còn quá trẻ mới vừa tròn 19 tuổi:

“Em thìcũng cố gắng mạnh mẽ thôi nhưng đến giờ phút này thì… em chỉ mong được tĩnh tâmlại, được sống với chính lứa tuổi của mình… được có một đêm ngon giấc…”

Hay  “Ở lứa tuổi 19, sự việc đã xảy ra là một cú shock quá lớn, ảnh hưởng quá nhiềuđến cuộc sống và sự nghiệp của tôi, làm sao có thể dễ dàng vượt qua…”

Năm2008, chuyện đương kim đăng quang chưa tốt nghiệp cấp 3 cũng gây nhiều bức xúc trong dưluận. Hàng nghìn ý kiến của độc giả về sự thất vọng với một nhan sắc không hộitụ đủ những tiêu chuẩn cơ bản đổ dồn lên Thùy Dung khiến tân Hoa hậu bị rơi vàotrạng thái stress và không được thừa nhận.

Khi sao Việt xin thứ tha vì… trẻ người non dạ

Khi sựcố bắt đầu lắng xuống, Thùy Dung cũng từng lên tiếng và chia sẻ thời điểm cô đốidiện với dư luận thật không dễ dàng vì mới tròn 18 tuổi - cái lứa tuổi mới bắtđầu chập chững bước chân vào đời:

“Quảthật đó là khoảng thời gian dài không dễ dàng vì lúc đó Dung mới 18 tuổi. Có thểnói đó là “cục đá” khá to mà Thùy Dung không thể nào tránh được, là vấp ngã đầuđời và là bài học quý giá sẽ theo Dung đến cuối đời…”

Hay gầnđây nhất khi giải thích cho những sai sót trong quá trình đi làm từ thiện mặc áomỏng dính,  học bạ điểm kém, hay viết sai danh hiệu bằng Tiếng Anh của Hoa hậuDiễm Hương cũng được người đẹp này đổ lỗi vì…:

“Hươngnghĩ ai cũng có sai lầm trong cuộc sống. Lúc đăng quang Hoa hậu Thế giới ngườiViệt, Hương chưa tròn 20 tuổi nên khó tránh khỏi những sai sót nhưng Hương mongmọi người hãy cổ vũ và bỏ qua để Hương tiếp tục hoàn thiện mình…”

Khi sao Việt xin thứ tha vì… trẻ người non dạ
Giải thích cho những sai sót trong quá trình đi làm từ thiện mặc áo mỏng dính,  học bạ điểm kém, hay viết sai danh hiệu bằng Tiếng Anh của Hoa hậu Diễm Hương cũng được người đẹp này đổ lỗi vì…mới vừa bước sang tuổi 20:

Tráchnhiệm thuộc về ai?

Thực tếdễ nhận thấy một bộ phận giới trẻ hiện nay sớm bỏ ngang chuyện học hành, traudồi tri thức để mải mê theo đuổi sự nổi tiếng bằng nhiều hình thức khác nhau.Nhưng việc nhanh chóng nổi danh khi còn quá sớm khiến nhiều người bị chếnhchoáng với hào quang và không làm chủ được những cám dỗ xung quanh.

Gần đây,mọi người lại được phen giật mình khi người mẫu Bảo Trân mới ngay trên sàn catwalk mà không hề hay biết. Nhiều độc giả tỏ ra áingại với cô bé còn tuổi ăn tuổi lớn đã sớm bước chân vào thế giới đầy bon chen,cám dỗ.

Khi sao Việt xin thứ tha vì… trẻ người non dạ
 
Khi sao Việt xin thứ tha vì… trẻ người non dạ
Chân dài tuổi teen Lê Hoàng Bảo Trân bị chiếc quạt gió tốc tung váy, lộ nguyên cả vòng ba trước con mắt ngỡ ngàng của người xem.

Hay cáchđây gần một năm chân dài 15 tuổi - Hồng Quế cũng đã sớm táo bạo khi tham dự showtrình diễn thời trang nội y mát mẻ. Người mẫu tuổi teen này cũng không ngần ngạikhẳng định chắc nịch rằng: “Tôi sinh ra để làm người mẫu”.

Những côgái này vẫn đang tuổi cắp sách đến trường khi bị ánh hào quang của sân khấu hấpdẫn với những lời mời mọc, những hợp đồng kiếm ra tiền dễ dàng chắc hẳn việc họcsẽ bị sao nhãng ít nhiều.

Khi sao Việt xin thứ tha vì… trẻ người non dạ
Hồng Quế và show diễn gây nhiều tranh cãi cuối năm 2009

Câu hỏiđặt ra rằng ai là người giám sát và chịu trách nhiệm với những rủi ro của nhữngngôi sao trẻ tuổi này? Hay chính bản thân họ và gia đình sẽ phải gánh chịu nhữnghậu quả đó?

Đểrồi khi mắc lỗi hầu như ít người dám nhận sai sót về mình mà thường ngụybiện do tuổi trẻ khó tránh được sai lầm. Nhưng dù bằng cách này hay cáchkhác, họ có thể nhận được sự cảm thông của khán giả nhưng hậu quả mà họ tựgây nên sẽ thật khó phai dấu.

Theo Bee



Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.