Linh Nga - Tôi không phải là người mẫu

Linh Nga đang từng bước khẳng định vị thế độc quyền của mình. Đã quá nhiều cuộc trò chuyện về nghề, về đời lần này hãy nghe cô gái trẻ tâm sự về hình ảnh, phong cách và gu thời trang.

Linh Ngađang từng bước khẳng định vị thế độc quyền của mình. Đã quá nhiều cuộc tròchuyện về nghề, về đời lần này hãy nghe cô gái trẻ tâm sự về hình ảnh, phongcách và gu thời trang.

Tôi muốn mình là người phụ nữmang đậm bản sắc dân tộc Việt Nam

Trở về nước sau 10 năm học miệtmài tại Học viện múa Bắc Kinh, liveshow Vũ trở thành điểm nhấn của giới nghệthuật múa trong nước. Linh Nga đang từng bước khẳng định vị thế độc quyền củamình. Đã quá nhiều cuộc trò chuyện về nghề, về đời lần này hãy nghe cô gái trẻtâm sự về hình ảnh, phong cách và gu thời trang.

Linh Nga có thể giới thiệu sơqua về ngoại hình của mình: chiều cao, cân nặng, màu sắc chủ yếu của trang phục?

Tôi có chiều cao 1m65, cân nặng48kg. Màu sắc trang phục thường ngày mà tôi vẫn thường lựa chọn chủ yếu chỉ làhai màu trung gian trắng và đen. Vì tôi cho rằng nó sẽ không qúa cầu kì, phứctạp và tạo cho người mặc sự thoải mái, che lấp được nhiều khuyết điểm.

Phong cách ăn mặc của bạn chịuảnh hưởng của ai?

Hình như phong cách ăn mặc củatôi không theo một sự ảnh hưởng từ ai đó thì phải. Điều duy nhất tôi cần là bộtrang phục được chọn phải phù hợp với tôi và nơi tôi đang sinh sống là đủ rồi.

Linh Nga - Tôi không phải là người mẫu

Nhà thiết kế nào trên thếgiới Linh Nga cảm thấy yêu thích? Còn trong nước, bạn thường chọn trang phụccủa nhà thiết kế nào?

Trong số những nhãn hiệu thờitrang nổi tiếng của thế giới, tôi thích và mê mẩn đồ của nhãn hiệu Miu Miu. Đốivới trang phục trong nước, người duy  nhất tạo cho tôi sự tin tưởng là nhà thiếtkế Minh Hạnh. Hầu hết quần áo của tôi đều do chị thiết kế và may cho tôi.

Theo Linh Nga, trang phục,phong cách ảnh hưởng thế nào đến hình ảnh của mình?

Trang phục rất cần thiết chonhững người làm nghệ thuật vì họ thường xuyên xuất hiện trước công chúng. Nhưngđó vẫn chưa phải là tất cả, cái quan trọng nhất là tính cách và cái hồn củangười mặc, tức là người nghệ sỹ. Mặc đẹp đến mấy mà tính cách, tâm hồn không tốtthì chẳng bao giờ mà đẹp được cả.

Hình ảnh mà Linh Nga muốn tạodựng là gì? Bạn đã xây dựng nó như thế nào?

Tôi muốn mình là người phụ nữmang đậm bản sắc dân tộc Việt Nam. Hiện đại nhưng vẫn phải mang chất châu Á, vìmình là người châu Á, chính vì vậy tôi mới chọn nhà thiết kế Minh Hạnh. Mỗi khira nước ngoài biểu diễn tôi cảm thấy tự tin xen lẫn tự hào trong những mẫu thiếtkế của chị Hạnh đã làm ra.

Người ta thấy bạn mang qúanhiều nét Trung Hoa mà hơi thiếu nét Việt, bạn nghĩ sao?

Đó có thể là vì mọi người vẫnthường hay xem tôi biểu diễn múa Trung Quốc thôi. Thú thật tôi cũng bị ảnh hưởngrất nhiều bởi Trung Quốc nhưng tôi sẽ hạn chế dần dần vì trong sâu thẳm tôi hiểurõ mình mang tâm hồn Việt Nam.

Linh Nga - Tôi không phải là người mẫu

Đâu chính là ưu thế củamột diễn viên múa trong phong cách và thời trang? Vậy còn khuyết điểm?

Diễn viên múa mỗi khi lên sânkhấu là phải mặc đồ múa, làm sao mà mặc đồ hiệu hay đồ thời trang được. Nhưng đồmúa phải đảm bảo độ bền để diễn viên có thể múa được, mặc quần áo để làm saotoát ra hết vẻ đẹp của từng đốt xương trên cơ thể, những ưu điểm của thân thểngười diễn viên. Tôi luôn phải suy nghĩ để sáng tạo ra nhiều kiểu đồ biểu diễnthật đẹp nhưng phải phù hợp với văn hóa của người Việt Nam.

Xuất hiện nhiều hơn trên sânkhấu, liệu cách chọn trang phục đời thường sẽ bị ảnh hưởng?

Tôi không coi trọng nhiều vềtrang phục, tôi coi trọng chất lượng mỗi lần xuất hiện của mình của mình như thếnào. Nếu là một người phụ nữ đẹp thật sự, là một người thông minh thì mặc gì vàocũng sẽ đẹp.

Một Linh Nga bên dưới sân khấusẽ như thế nào: về cá tính, con người, phong cách, đặc biệt là gu thẩm mỹ vàthời trang?

Đối với tôi, thời trang là đi đôivới phong tục, tập quán và cả thời tiết nữa. Đôi khi người châu Âu họ mặc đồhiệu đẹp nhưng chưa chắc người châu Á mặc vào sẽ đẹp. Mình phải biết bản thânmình đẹp và không đẹp chỗ nào để mà ăn mặc cho phù hợp. Thời tiết ở mỗi nơi cũngảnh hưởng đến phong cách ăn mặc, và cái quan trọng là phụ nữ thì phải biết tựchăm sóc làn da và mái tóc của mình. Vì theo tôi, hai điều này rất quan trọng.

Bộ trang phục thế nào thì sẽđược Linh Nga lựa chọn, có những tiêu chí và yêu cầu thế nào?

Tôi luôn đặt chất liệu lên hàngđầu, nếu chất liệu vải không tốt tôi sẽ không chọn và tôi cũng sẽ không bao giờchọn những bộ cánh qúa hở hang.

Linh Nga - Tôi không phải là người mẫu

Linh Nga có sợ hình ảnhcủa mình xuất hiện sẽ càng lúc nhiều hơn và nó sẽ loãng dần chứ không gâychú ý như lúc trước nữa? Sẽ phải làm gì để khắc phục điều này?

Không hiểu từ loãng của bạn đề raở đây là có ý nghĩa thế nào. Tôi xuất hiện nhiều nhưng là biểu diễn múa chứ cóphải làm nghề khác đâu, tôi chỉ làm những điều liên quan đến nghệ thuật múa màthôi.

Người ta thấy hình ảnh của bạnthường đi kèm với động tác múa nào đấy như một số bìa báo gần đây. Liệu sẽ gâynhàm chán?

Mỗi hình ảnh đăng tải đều qua sựchọn lựa, nếu nhàm họ đã không đăng nhiều như thế. Chính vì lên báo chỉ có cườikhông thì mới nhàm. Với tôi là một diễn viên múa, mỗi tấm hình đều chụp dưới gócđộ múa thì tôi sẽ tự tin hơn và như thế mọi người mới nhận ra là diễn viên múa,không thì lại bảo tôi là một người mẫu.

Có bao giờ bạn nghĩ mình sẽthay đổi hoàn toàn, thậm chí một cách táo bạo? Nếu có sự thay đổi ấy sẽ như thếnào?

Theo bạn thì tôi phải thay đổithế nào, tôi có phải ca sĩ đâu mà phải thường xuyên làm mới mình, tôi chỉ chuyêntâm vào làm nghề của tôi. Nếu có thay đổi thì là phải thay đổi về các tiết mục,tác phẩm múa mà thôi.

Người ta nói Linh Nga ảnhhưởng quá nhiều từ mẹ, bản thân Nga có thể phân tích kỹ hơn sức ảnh hưởng này?

Nếu không có gia đình, không cóbố mẹ thì tôi đã không được như ngày hôm nay. Tôi là con, chịu ảnh hưởng của mẹlà chuyện bình thường. Nhưng cái quan trọng là mọi người và khán giả đón nhậnchuyện này không. Sự trưởng thành của mỗi một con người ảnh hưởng vào nền tảnggia đình rất lớn. Tôi luôn tự hào khi được sinh ra và lớn lên trong một gia đìnhlàm nghệ thuật.

Liveshow Vũ đã mang lại gì choLinh Nga?

Show Vũ là một kỉ niệm đẹp trongsự nghiệp làm nghệ thuật của tôi, là món quà tôi đã chuẩn bị rất kỹ để dành tặngcho những người tôi yêu mến. Show diễn đã làm cho tôi lớn hơn nhiều, thông quađêm diễn này mà tôi đã làm thêm được nhiều việc ví dụ như thiết kế trang phụcmúa, làm ánh sáng sân khấu cho múa. Hy vọng Vũ sẽ sống mãi trong lòng mọi người.

TheoTú Trung
Linh Nga - Tôi không phải là người mẫu



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.