Linh Nga hi vọng tìm được một "hoàng tử" giống... bố

"Tình yêu là duyên số. Nga luôn muốn tìm được một người giống như bố mình. Nga vẫn đang tìm và hi vọng" Nghệ sĩ múa Linh Nga tâm sự.

Tình yêu là duyênsố. Nga luôn muốn tìm được một người giống như bố mình. Nga vẫn đang tìm và hivọng" - Nghệ sĩ múa Linh Nga tâm sự.

Linh Nga hi vọng tìm được một "hoàng tử" giống... bố
"Những tác phẩm do chính mình sáng tác sẽ là những tác phẩm phù hợp với mình nhất” - Ảnh: Nguyễn Hoàng

Khi xem Linh Nga múa, khángiả cảm thấy có phần cuốn hút hơn những nghệ sĩ khác bởi ở Linh Nga không chỉ cónhững động tác múa đẹp mà còn có một khuôn mặt Á Đông giàu biểu cảm. Khuôn mặtưa nhìn có phải là lợi thế của nghệ sĩ múa?

- Vẻ bề ngoài đối với Nga khôngquan trọng, mà quan trọng là  diễn viên múa phải biết cách chọn lọc nhữngtác phẩm múa phù hợp với mình để có được cái hồn trong tác phẩm ấy.

Linh Nga hi vọng tìm được một "hoàng tử" giống... bố
Nghệ sĩ múa Linh Nga

Mà muốn làm được việc ấy mình phải hiểu được nộidung của bài múa, phải hiểu được lịch sử và vănhóa của một dân tộc. Diễn viên múa phải là ngườinhạy cảm nhất vì phải hóa thân thành nhiều nhânvật, chính vì thế mỗi một lần được múa với Ngalà một lần trải nghiệm. Qua ngôn ngữ hình thể vàánh mắt, Nga muốn kéo khản giả vào gần lại vớinhân vật mình thể hiện.

Sự thiếu vắng những biên đạomúa giỏi ở Việt Nam có làm ảnh hưởng đến sự nghiệp đỉnh cao đã vốn rất ngắn ngủicủa một diễn viên múa như Linh Nga không?

Đúng là Việt Nam còn thiếu nhữngbiên đạo múa giỏi. Vì chỉ khi chính bản thân mình múa giỏi thì mình mới có kinhnghiệm để sáng tác ra những tác phẩm hay. Mà sự tồn tại của một diễn viên múalại chính là tác phẩm, vì thế Nga đang cố gắng học hỏi thêm múa Việt Nam và tíchlũy thật nhiều kinh nghiệm sân khấu để sau này cho ra những tác phẩm do mìnhsáng tác bởi Nga nghĩ  "Những tác phẩm do chính mình sáng tác sẽ là những tácphẩm phù hợp với mình nhất !", làm được điều này Nga mới thấy mình xứng đáng vớisự mong mỏi của khán giả.

Một số nhạc sĩ khi sáng tácmột bài hát phải nhờ đến những câu chuyện tình hoặc những “bóng hồng” có thật.Vậy khi Linh Nga sáng tác múa có bao giờ lại dựa trên những cảm xúc về một “bóngdáng” nào đó chưa?

- Chưa bao giờ!

Linh Nga hi vọng tìm được một "hoàng tử" giống... bố
Ảnh Nguyễn Hoàng

Nghệ sĩ Đặng Hùng và VươngLinh là bố mẹ của Linh Nga đã có một câu chuyện tình rất đẹp. Có phải vì quángưỡng mộ tình yêu của bố mẹ mà Linh Nga chưa tìm thấy nửa kia của mình?

- Tình yêu là duyên số. Nga luônmuốn tìm được một người giống như bố mình. Nga vẫn đang tìm và vẫn đang hi vọng…

Linh Nga đã từng thổ lộ:“Muốn một người đàn ông khác nghề của mình đi. Phải thực sự là chỗ dựa vững chắccho Nga về tinh thần, cũng phải đẹp trai nữa”. Thế bây giờ Linh Nga đã tìm đượcchàng hoàng tử đó chưa chưa hay vẫn đang trong nỗi sợ “lấy chồng coi như bỏnghề” của mình?

- Nghề nghiệp là trên hết, Ngamới 24 tuổi, Nga muốn sống hết mình với sự nghiệp, với gia đình và bạn bè.

Linh Nga hi vọng tìm được một "hoàng tử" giống... bố Linh Nga hi vọng tìm được một "hoàng tử" giống... bố
Linh Nga hi vọng tìm được một "hoàng tử" giống... bố

Thời gian vừa qua, cóhiện tượng một số ca sĩ, người mẫu tung những bức hình “nóng” của mìnhlên mạng, bị coi là để “đánh bóng” tên tuổi. Linh Nga nghĩ gì về điềuđó?

- Nga không có ý kiến gì về nhữngchuyện này. Mỗi một người khi làm một việc gì đấy họ đều có lý do riêng củamình. Nhưng Nga nghĩ nếu đã là người của công chúng thì nên suy nghĩ chín chắnmỗi khi mình làm việc gì, vì mỗi một hành động của mình sẽ làm ảnh hưởng đếnkhán giả và đến những người yêu quý mình.

Từng là người đã có những tấmảnh bán khỏa thân, có bao giờ Linh Nga lo người xem sẽ không hiểu những bức hìnhmà Linh Nga đã cống hiến cho nghệ thuật?

- Nga từ trước đến giờ làm việcgì cũng chỉ là làm cho múa. Nga chưa làm một việc gì ngoài nghề của mình. Hìnhcủa Nga từ trước đến giờ hầu như chụp đều là dùng ngôn ngữ hình thể và động tácmúa. Nga luôn tôn trọng bản thân mình và tôn trọng những người xem hình củamình.

Hiện nay có nhiều sinh viên múa sau khi tốtnghiệp hoặc vẫn còn đang đi học đã phải đi múa ở những quán bar, lễ hội vìchưa có việc làm tại các đoàn nghệ thuật... Là một nghệ sĩ luôn tuyên bố sẽdành trọn tâm huyết của mình cho nghề múa, Linh Nga nghĩ gì trước thực trạngnày?

- Nga chưa bao giờ nản hết cả.Gia đình Nga đều theo nghề này, Nga tìm được nhiều niềm vui trong chính nghề củamình. Múa ở đâu không quan trọng, quan trọng là cái mình đem đến với khán giả làgì ! Có thật sự thu hút người xem không. Mỗi một lần xuất hiện với khán giả phảilà một sự mới mẻ, một sự tiến bộ hơn trước, phải đầu tư và nghiêm túc.

Linh Nga hi vọng tìm được một "hoàng tử" giống... bố
Cô “công chúa” tỏ ra rất kín đáo khi được hỏi những chuyện riêng tư của mình - Ảnh: Nguyễn Hoàng

Vì cuộc sống nên diễn viên múaphải làm cùng một lúc nhiều nghề, tất cả chỉ vì mưu sinh, nhưng ai là người yêumúa thật sự thì họ sẽ luôn chăm chút cho nghề và là người biết phân biệt đượcđâu là nơi làm nghề, đâu là nơi mưu sinh.

Thời gian vừa rồi dư luận xônxao xung quanh vụ việc các nữ học sinh đánh nhau, xé áo ở ngoài cổng trường. Ngasuy nghĩ gì về thực trạng đáng buồn này ?

- Nga cảm thấy rất buồn, thấy đaukhi các bạn trẻ lại cư xử với nhau như thế. Mà càng không ngờ đấy lại là các bạnnữ sinh. Sự viêc này xảy ra đã làm mất đi sự hồn nhiên và trong sáng của tuổihọc sinh. Mong các bậc phụ huynh và nhà trường sẽ có cách để giúp các em hiểuđược vấn đề và nhìn nhận lại những sai lầm của mình.

Theo Nguyễn Hoàng
Linh Nga hi vọng tìm được một "hoàng tử" giống... bố



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.