Tuyệt chiêu nhẹ nhàng thắng con giáp 13 mà không cần đánh ghen

Thay vì đánh ghen, chửi bới khi phát hiện chồng ngoại tình, đây là những việc mà người vợ khôn ngoan nên làm để chiến thắng kẻ thứ ba.

Ngoại tình trong hôn nhân giống như một “kẻ thù” âm thầm, chỉ chờ hôn nhân bạn gặp sơ hở để cắt đứt sợi dây tình yêu giữa hai vợ chồng, làm cho tổ ấm trở nên chia rẽ.

Tuy nhiên, ở một khía cạnh nào đó sự xuất hiện của người thứ ba cũng có thể coi như một “liều thuốc thử” để xem cuộc hôn nhân đó có thật sự bền chặt và “tốt đẹp” như người trong cuộc vẫn nghĩ.

"Chồng mình ngoại tình hết lần này đến lần khác, khoảng 10 người từ 2011 đến nay. Giờ đang cặp với một người phụ nữ, chồng bạn này đã mất, có 3 đứa con.

Mình vẫn nhắm mắt cho qua nhưng gần đây, người phụ nữ kia đăng ảnh hôn nhau của 2 người nhân ngày kỉ niệm 1 năm yêu nhau của họ thì mình không để yên như vậy. Mình đã đưa lên mạng và cô ta bị nghỉ việc ở trường mầm non Long Biên.

Giờ trong đầu mình luôn ám ảnh hình ảnh đó của chồng không sao thoát ra được. Cố mạnh mẽ để vượt qua và cố tha thứ cho họ mà lòng vẫn chưa yên.

Khi họ xin mình gỡ bài, mình đã gỡ mặc dù lòng không muốn tha. Trong quá khứ, mình đã thấy nhiều lần chồng mình ngoại tình và vỡ nợ, mình đã từng bị trầm cảm.

Xin chuyên gia giúp mình thoát khỏi nỗi ám ảnh và buông bỏ được!' - Chị H.T.C (Hà Nội).

Tuyệt chiêu nhẹ nhàng thắng con giáp 13 mà không cần đánh ghen-1

Giải đáp của chuyên gia tâm lý Tuệ Nhung

Thông qua chia sẻ, chuyên gia tâm lý Tuệ Nhung phần nào hiểu được điều mà người vợ này đang chịu đựng, điều mà bạn đang muốn vượt qua.

Theo chuyên gia tâm lý, cách giúp bạn thoát khỏi nỗi ám ảnh và buông bỏ được chỉ khi bạn xác định được đích đến của bạn cho hôn nhân này đó là buông hay.

Tuy nhiên theo chuyên gia, nếu bạn chưa biết được là bạn cần buông hay cần giữ cuộc hôn nhân thì việc đầu tiên cần làm là làm sao để tâm bạn được bình an nhất. Khi tâm bình thản, lúc đó bạn quyết định nên buông hay giữ cũng chưa muộn.

Với câu chuyện hôn nhân của bạn, chồng bạn đã ngoại tình trong thời gian dài chứng tỏ hôn nhân của bạn nó đã có sự lung lay từ rất lâu rồi.

Nếu hôn nhân của bạn rất bền chặt, vợ chồng vô cùng hợp nhau thì sẽ không có bất cứ người thứ ba nào có thể vào được xen vào được.

Nó giống như là việc nhà bạn có lỗ thủng thì ánh nắng mới có thể len lỏi vào được. Vợ chồng bạn chưa hòa hợp để rồi chồng bạn có nhiều người thứ ba. Như vậy chồng bạn ngoại tình có phải là nguyên nhân đến từ người thứ ba?

Câu trả lời rất dễ, nguyên nhân đến từ chồng bạn và một phần nào đó dù là rất nhỏ đến từ phía bạn.

Tuy nhiên, không có cách nào thay đổi được người thứ ba, cũng không thay đổi được chồng bạn, và những hình ảnh bạn nhìn thấy cũng không thể nào thay đổi. Nhưng điều có thể thay đổi được là chính bạn.

Vậy bạn cần thay đổi thế nào để có cuộc sống vui vẻ hơn, bình an hơn. Bạn thử quan sát:

Thứ nhất: Bạn bạn đã chăm sóc bản thân đủ chưa? Bạn đã tập thể dục hằng ngày, ăn uống đầy đủ dưỡng chất để cơ thể này mạnh khỏe chưa, bạn cũng đã chăm sóc bề ngoài của bạn chưa. Hãy soi lại gương nhìn lại để thấy bản thân mình hiện nay ra sao, thần thái của mình có vui vẻ hay ủ rũ.

Nếu bạn đã chăm sóc, yêu thương bản thân tốt là bạn đã làm tốt được 1 phần. Nhưng nếu bạn chưa chăm sóc được tốt thì gạt bỏ mọi ưu phiền, quay về chăm sóc cái thân này của bạn cái thân này của bạn: Tập thể dục, ăn uống điều độ, chăm sóc vẻ bề ngoài của mình, chăm sóc tốt bản thân thì tâm của bạn cũng sẽ dần tốt lên, bởi vì thân sẽ đi cùng với tâm.

Thứ hai: Bạn cần có được cái Tâm bình an.

Tâm của bạn vẫn đang bị dằn vặt?

Tâm của bạn vẫn đang bị ám ảnh bởi những hình ảnh bên ngoài?

Tâm của bạn vẫn còn đang đầy oán trách?

Tâm của bạn cũng đầy bất an?

Vậy, hãy nuôi dưỡng cái tâm của bạn, để tâm của bạn bình an hơn.

Chuyên gia tâm lý đưa ra một số cách thức để bạn rèn luyện tâm bình an.

Một việc rất dễ để làm đó chính là biết ơn. Bạn thử quan sát xem có phải bạn có mỗi một người chồng này không? Hay bạn còn có sức khỏe, bạn còn có những đứa con, bạn còn có gia đình bố mẹ, bạn có công việc, bạn còn có những người đồng nghiệp, bạn còn có những người bạn thân thiết...

Vậy bạn hãy biết ơn những điều mà bạn đang có. Thay vì bạn đang cố gắng tập trung vào người chồng đó, vậy thì hãy quay về biết ơn những gì bạn đang có, để rồi bạn thấy rằng là ngoài người chồng đã phản bội bạn hết lần này đến lần khác, bạn còn có nhiều thứ hơn rất nhiều và những thứ đó rất đáng giá cần phải trân trọng.

Bạn đừng tập trung vào người làm mình đau khổ, hay tập trung vào biết ơn điều mình đang có. Và khi bạn thực hành việc biết ơn thì bạn sẽ dần nhận ra được, bạn cần phải làm được các vai trò khác.

Điều thứ 2 muốn bạn hãy làm thật tốt đó là vai trò làm con, vai trò làm mẹ, vai trò trong công việc… Bạn cũng có thể quan sát lại bạn. Bạn có còn vui tươi không hay lúc nào cũng ủ rũ, lúc nào cũng sống trong trạng thái tiêu cực. Cuộc sống này có nhiều điều thú vị cần bạn khám phá lắm.

Vậy thay vì tiêu cực hãy sống tích cực, hãy nhìn cuộc sống bằng lăng kính nhiều màu sắc, lúc đó bạn sẽ cảm nhận được cuộc sống của mình đáng sống biết bao.

Chúc bạn sớm tìm lại được bình an và hạnh phúc!

Theo Giáo dục và Thời đại

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giaoducthoidai.vn/tuyet-chieu-nhe-nhang-thang-con-giap-13-ma-khong-can-danh-ghen-post680015.html

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.