Lý Hải sốc nặng vì bị trợ lý cuỗm tiền

Lợi dụng lòng tốt của Lý Hải, anh chàng trợ lý cùng quê Mỹ Tho tên là Nguyễn Anh D. (sinh 1983) đã cuỗm toàn bộ tiền cát xê của các bầu sô ca nhạc trả cho Lý Hải và mượn một số tiền mặt rồi cao chạy xa bay.

Lợi dụng lòng tốt của Lý Hải, anh chàng trợ lý cùng quê Mỹ Tho tên là NguyễnAnh D. (sinh 1983) đã cuỗm toàn bộ tiền cát xê của các bầu sô ca nhạc trảcho Lý Hải và mượn một số tiền mặt rồi cao chạy xa bay.

>>

Không những thế, trước khi "co gót" người trợ lý này còn đểlại cho Lý Hải một đống hóa đơn mua hàng trả góp mà chàng ta đã sắm cho vợsắp cưới của mình trước đó. Trong cuộc trao đổi với PV, ca sỹ "Trọn đời bênem" cho biết, tuy bị sốc nặng nhưng anh vẫn chưa báo cơ quan chức năng vìmuốn người trợ lý này biết hối hận.

Lý Hải sốc nặng vì bị trợ lý cuỗm tiền
Ca sĩ Lý Hải

Thương người hại mình

Sau khi sựviệc xảy ra, Lý Hải liên lạc ngay với anh chàng trợ lý tráo trở, xong anh takhông chịu bắt máy. Lý Hải cũng đã nhiều lần thuyết phục bằng tin nhắn và nhờ sựtác động của gia đình nhưng Nguyễn Anh D. vẫn cứng đầu không chịu quay về để bàngiao công việc và nói rõ sự tình. Không còn cách nào khác, Lý Hải buộc phải nhờbáo chí lên tiếng để các bầu sô ca nhạc chưa biết chuyện không tiếp tục chuyểntiền vào tài khoản của tên "phản chủ" này nữa.

Lý Hải chobiết, Nguyễn Anh D. vốn là bạn thân của một người cháu ruột của anh. Năm 2003,khi tiệm chụp ảnh của anh trên đường Hai Bà Trưng, Q.1, TP. Hồ Chí Minh đang cầnngười làm thì người cháu dẫn Nguyễn Anh D. đến xin vào làm. Vì là người cùngquê, lại biết rõ hoàn cảnh của Nguyễn Anh D. nên Lý Hải đồng ý nhận vào làm nhânviên cho tiệm chụp hình. Một thời gian sau Lý Hải chuyển Nguyễn Anh D. qua làmbấm đĩa cho Lý Hải khi anh đi biểu diễn ở các nơi. "Hơn 2/3 thời gian trong nămlà thời gian đi biểu diễn và lưu diễn ở các nơi nên tôi nuôi D. ăn ở ngay tạinhà mình, xem như em, con cháu trong nhà. Bản thân D. cũng gọi anh tôi là Útxưng con như các cháu của tôi vẫn gọi. Ba má D. ở quê trước đây từng là giáoviên nhưng do đồng lương không đủ sống nên đã chuyển nghề khác. D. là con mộtnhưng khá hiền lành và ngoan nên thời gian làm tôi luôn tìm mọi cách giúp đỡ " -Lý Hải cho hay.

Thời giannày, Lý Hải đã nhiều lần cho D. ứng tiền lương, mượn tiền để phụ giúp gia đình.Thậm chí trong một năm Lý Hải còn đặc cách tăng lương cho D. rất nhiều lần vìbiết D. gặp khó khăn. Năm 2007, vì nhu cầu công việc nên Lý Hải đã tin tưởng cânnhắc Nguyễn Anh D. lên làm trợ lý cho mình. "Xưa nay tôi rất kỹ tính trong việctuyển chọn trợ lý cho mình, song D. lại là một trường hợp ngoại lệ. Mười mấy nămđi hát chưa bao giờ tôi trả hai lương một lúc cho trợ lý lại còn bao các khoảnăn ở, đi lại, điện thoại... thậm chí cả quần áo tôi cũng lo cho nữa" - Lý Hảinói.

Công việcchính của D. lúc này ngoài việc bấm đĩa cho Lý Hải trong các buổi biểu diễn thìcòn thay mặt Lý Hải nhận lời mời tham gia biểu diễn trong các chương trình canhạc của các bầu sô ở các nơi và phụ Lý Hải công việc biên tập cho các dự án âmnhạc. Đang ổn định với công việc thì đùng một cái, đầu năm 2008 gia đình D. lêngặp Lý Hải đề nghị cho D. về học nghề làm tóc. Tuy nhiên, sau một thời gian trởvề quê ở Mỹ Tho vì gặp quá nhiều khó khăn lại không có năng khiếu với nghề làmtóc, trang điểm nên Nguyễn Anh D. buộc phải lên TP. Hồ Chí Minh kiếm việc lại.Sau hơn một tháng tìm việc không ra, cuối cùng Nguyễn Anh D. lại tìm về xin LýHải làm lại công việc mình từng làm. Một lần nữa thương hoàn cảnh D. nên Lý Hảiđồng ý nhận D. làm trợ lý lại. Tuy nhiên, Lý Hải không thể ngờ được rằng, ngườitrợ lý mà anh xem như cháu ruột kia lại sắp sẵn ý đồ lừa gạt anh để cuỗm một sốtiền lớn.

Lo sợ cácbầu sô tiếp tục bị mắc lừa

Theo LýHải, vì biết gia đình D. đang gặp nhiều khó khăn nên anh đang có ý định trao choD. một số tiền để D. về sửa sang lại nhà cửa cho ba má. Tuy nhiên, ý định đó anhchưa có dịp thực hiện thì cuối năm 2009, Nguyễn Anh D. thông báo với anh sẽ lậpgia đình vào đầu năm 2010 và bày tỏ ý định muốn mượn anh một số tiền để mua sắmcác vật dụng cần thiết cho lễ cưới. Số tiền D. mượn lần một là 20 triệu đồng.Thông cảm với hoàn cảnh của D. nên Lý Hải đã đưa ngay cho D. 20 triệu đồng tiềnmặt để D. lo lắng việc riêng.

Tuy nhiên,cách đây hơn một tuần, khi Lý Hải biểu diễn ở Khu công nghiệp Tân Tạo thuộchuyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh, Nguyễn Anh D. có đại diện cho Lý Hải nhận nốtmột khoản tiền bầu từ tay bầu sô (vì lí do tế nhị nên Lý Hải đã xin phép khôngtiết lộ cụ thể số tiền này lên mặt báo - PV). Số tiền này Nguyễn Anh D. sau khinhận xong đã không trao lại cho Lý Hải như vẫn làm trước đó. Tiếp đó, khi nhậnsô biểu diễn ở Phan Rang (Ninh Thuận) Lý Hải có bảo với Nguyễn Anh D. nhắn sốtài khoản của anh để bầu sô chuyển tiền đặt cọc vào tài khoản cho anh nhưngNguyễn Anh D. đã lấy số tài khoản của vợ sắp cưới của mình để bầu sô chuyển tiềnvào đó. Sự việc này vỡ lở khi bầu sô trực tiếp gọi điện cho Lý Hải để kiểm traxem số tiền họ chuyển đã đến đúng số tài khoản của Lý Hải hay chưa.

"Tôihoàn toàn bất ngờ khi các bầu sô liên tục gọi điện cho tôi thông báo là họ đãchuyển tiền vào tài khoản cá nhân của mình nhưng tôi kiểm tra thì không hề thấy.Điều tra ra mới hay D. đã lấy số tài khoản của vợ sắp cưới gửi cho các bầu sô đểhọ chuyển tiền vào đó. Thế nhưng khi tôi hỏi thì D. khăng khăng rằng họ chưachuyển tiền vào và hứa là khi nào tiền vào tài khoản D. sẽ chuyển lại cho tôi.Cũng từ đó D. đã không quay về nhà tôi nữa mà đi đâu cũng không cho tôi biết..."- Lý Hải bức xúc nói.

Lý Hải sốc nặng vì bị trợ lý cuỗm tiền
 

Lý Hải đãnhiều lần liên lạc với D. qua điện thoại nhưng anh chàng trợ lý này không bắtmáy. Nhắn tin nhiều lần D. mới trả lời. Khi Lý Hải dọa sẽ tố cáo với công an vềhành vi lừa đảo thì D. mới chịu nghe máy và hứa là sẽ bán đất để hoàn trả sốtiền mà anh đã "cuỗm". Hứa là thế nhưng D. vẫn "bóng tăm hơi", bỏ bê công việcvà tiếp tục lừa đảo các bầu sô để chiếm đoạt tiền cát xê của Lý Hải.

Khoảng 4ngày sau đó, khi Lý Hải đi diễn ở Vĩnh Long thì cũng được một bầu sô điện thoạibáo là đã gửi một số tiền đặt cọc cho anh vào tài khoản của một người tên V. doD. cung cấp. Ngày kế tiếp, khi diễn ở Tây Ninh, tình huống lại tiếp tục lặp lạituơng tự như ở Vĩnh Long, Ninh Thuận và TP. Hồ Chí Minh trước đó. Đến lúc này,không thể chịu đựng thêm được nữa, Lý Hải đã thông báo với tổng đài tạm thờikhóa số thuê bao mà D. đang dùng để y không thể lừa các bầu sô được nữa.

Thế nhưngmấy ngày gần đây, sau khi lấy lại số thuê bao đó Lý Hải đã vô cùng bất ngờ khiliên tiếp nhận được hàng chục cuộc điện thoại kèm một đống hóa đơn của một sốchủ cửa hàng bán đồ trang sức, đồ điện tử, đồ gia dụng... gọi và gửi đến đòi nợ.Qua tìm hiểu Lý Hải mới biết trong thời gian qua Nguyễn Anh D. đã dùng số điệnthoại lẫn địa chỉ nhà của anh để mua một số tài sản trả góp.

"Trướcđó khi biết D. đã nhận tiền từ hai bầu sô kia, tôi đã nhắn tin cho D. bảo quayvề làm việc tiếp và số tiền đó coi như tôi mừng cưới D. trước để D. khỏi áy náy.Thế nhưng D. nhắn lại với tôi rằng khi nào có tiền trả thì mới về và để D. vềbán đất trả tiền cho tôi nhưng tôi biết thừa D. làm gì có đất mà bán. Tôi thậtsự thất vọng vì mình đã "nuôi ong tay áo". Dù số tiền D. lừa đảo để chiếm đoạtkhông nhỏ và vì thương hại nên tôi đã không báo công an. Nhưng D. đang ngày càngtrắng trợn lừa đảo thêm nhiều người nữa, gây ảnh hưởng không ít đến uy tín vàdanh dự của tôi" - Lý Hải kể.

Lý Hảicũng cho hay, điều anh đang lo ngại nhất lúc này là việc rất nhiều bầu sô khôngbiết chuyện sẽ tiếp tục chuyển tiền vào tài khoản của D. Thêm vào đó, những côngviệc mà D. đang đảm nhận vẫn còn dở dang còn D. thì không chịu về để bàn giaocông việc. Đặc biệt là album "Màu Xanh" anh thực hiện đang ở thời điểm hoànthiện. Kế hoạch ra album mới cùng nữ ca sỹ Hoàng Châu cũng đã lên ý tưởng và đãgiao cho D. thực hiện một số công việc.

Lý Hải chobiết hiện anh vẫn đang chờ đợi một động thái tích cực từ phía Nguyễn Anh D.. NếuD. không suy nghĩ lại để quay trở về gặp Lý Hải bàn giao công việc cũng như cáchợp đồng nhận sô thì Lý Hải sẽ nhờ tới sự can thiệp của cơ quan an ninh.

Theo Lý Hải sốc nặng vì bị trợ lý cuỗm tiền



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.