Minh Hằng tự biến mình thành "kẻ trộm dây thừng"?

Lấy thứ không phải của mình, dù là bất kể thứ gì cũng sẽ đều bị coi là "ăn cắp". Lấy thứ nhỏ sẽ bị coi là trộm vặt, lấy thứ vừa vừa sẽ được coi là trộm chuyên nghiệp, lấy thứ giá trị thật lớn sẽ được gọi bằng siêu trộm hay vua trộm.

Lấy thứ không phải của mình,dù là bất kể thứ gì cũng sẽ đều bị coi là "ăn cắp". Lấy thứ nhỏ sẽ bị coi làtrộm vặt, lấy thứ vừa vừa sẽ được coi là trộm chuyên nghiệp, lấy thứ giá trịthật lớn sẽ được gọi bằng siêu trộm hay vua trộm. Nhưng lấy xong đồ, bị bắtquả tang nhưng chối bay chối biến tội lỗi, ắt phải gọi bằng một cái tên thậtmới: thần trộm.

Có một câu chuyện cười kể rằng:ngày nọ, một gã ăn trộm bị điệu tới trước tòa. Khi được hỏi về hành vi củamình, gã luôn miệng leo lẻo: "Thưa tòa, tôi thấy chiếc dây thừng người ta bỏkhông ở trên đường nên nhặt về thôi. Có ai mà ngờ cái đầu dây thừng lại cộtvào mũi con trâu cơ chứ". Lời bào chữa ngô nghê và nực cười của tên trộmtưởng chừng chỉ xuất hiện trong câu chuyện tiếu lâm trên, nhưng không ngờ cómột ngày nó lại xuất hiện ở ngoài đời thật, thậm chí còn lớn hơn nhiều sovới một con trâu!

Minh Hằng tự biến mình thành "kẻ trộm dây thừng"?
Ca sĩ Minh Hằng
 
Lấy thứ không phải của mình, dù là bất kể thứ gì cũng sẽ đềubị coi là "ăn cắp". Lấy thứ nhỏ sẽ bị coi là trộm vặt, lấy thứ vừa vừa sẽđược coi là trộm chuyên nghiệp, lấy thứ giá trị thật lớn sẽ được gọi bằngsiêu trộm hay vua trộm. Nhưng lấy xong đồ, bị bắt quả tang nhưng có thể chốibay chối biến tội lỗi của mình, ắt hẳn phải gọi bằng một cái tên thật mới:thần trộm.

Chuyện về cô ca sĩ Minh Hằng đột nhiên "rũbùn đứng dậy sáng lòa" khi thay thế chất giọng yếu ớt, run rẩy của mình bằngmột thứ giọng nữ cao cực kì đẳng cấp trong bản nhạc kịch lừng danh Bóngma trong nhà hát Opera không còn làm ai cảm thấy ngạc nhiên. Bởi nhữngngười quan tâm tới Bước nhảy hoàn vũ hay từng bị "mê mệt" bởi giọnghát của Minh Hằng đều đã tỉnh mộng sau khi nữ danh ca Lan Anh lên tiếng vềviệc "mượn quên xin phép" bản thu âm của cô. Theo đó, phép màu khiến cô diễnviên xinh đẹp có những bước tiến thần tốc trong sự nghiệp ca hát té ra lạiđơn giản tới đáng thương: hát nhép!
 

Thật ra gọi câu chuyện đó là hát nhép cũng là chưa đúng. Bởidù sao, những ca sĩ hát nhép cũng chỉ mở khẩu hình sao cho khớp với giọnghát đã được thu âm sẵn của mình, còn ở đây, giọng hát và khẩu hình lại làcủa 2 người khác biệt. Nếu có một khái niệm mới: "hát trộm", Minh Hằng vàban tổ chức Bước nhảy hoàn vũ hẳn sẽ là những người đóng vai trò sáng lập.

Kèm theo khái niệm "hát trộm", một kháiniệm hoàn toàn cũ cũng được cải biên: "hát bè". Nếu như lý giải của công tyCát Tiên Sa là đúng, e rằng Việt Nam sẽ có vô khối những giọng ca đẳng cấpquốc tế nhờ công nghệ "hát bè" mới mẻ này. Những giọng ca vàng của Opera mộtthời hẳn cũng sẽ chuyển sang mở tiệm bán bản thu âm, bởi họ đấu sao lại vớigiàn ca sĩ trẻ đẹp, sở hữu kỹ năng thanh nhạc cả đời của họ chỉ nhờ mộtchiếc đĩa CD? Khi mà giọng hát tuyệt vời của họ cất lên và trên sân khấu,một cô nàng xinh xắn cố gắng mở khẩu hình sao cho thật khớp và nghiễm nhiên,một tiết mục "hát bè" đã ra đời?

Minh Hằng tự biến mình thành "kẻ trộm dây thừng"?
 Giọng ca Opera hàng đầu Việt Nam: ca sĩ Lan Anh.


Đáng ngạc nhiên hơn là khái niệm "hát bè" vừa được phát minh của ban tổ chứcBước nhảy hoàn vũ lại được khá nhiều ý kiến đồng tình. Một số lượng khôngnhỏ các bạn trẻ, đặc biệt là những người giành nhiều tình cảm cho cô ca sĩtrẻ tuổi Minh Hằng đã "can đảm" phát biểu: "Có mấy chục giây hát không lờimà cũng tính làm gì".

Quả thật, phần "mượn lời" của Minh Hằng chỉ kéo dàikhoảng 30 giây và đối với nhiều người, quãng thời gian đó chỉ có giá trịngang với một mẩu dây thừng bỏ bên đường. Nhưng với ca sĩ Lan Anh, để cóđược 30 giây ngân nga những âm thanh cao vút và bay bổng đó, cô đã mất cảmột đời khổ luyện.

Hãy đừng coi 30 giây đó giống như đầu của một chiếc dâythừng để có thể tùy tiện nhặt về, nhất là khi chưa biết phía đầu dây bên kiacòn có thứ gì quý giá. Không có khái niệm "hát bè" đánh đồng sự dối tráthành hợp lệ, cũng không chẳng có một lí lẽ nào biến việc ăn cắp thành "nghệthuật". Chỉ có lòng tự trọng, nỗ lực và khổ luyện mới tạo ra những giá trịchân chính mà thôi.


Theo Vietnamnet



Phim Việt bội thực tiểu tam, khán giả thì khát phim chữa lành
Khán giả đang bội thực với những tình tiết ngoại tình, chính thất đấu đá đáp trả tiểu tam đang nhan nhản trên các bộ phim Việt của VTV. Trong khi đó, những tác phẩm nhẹ nhàng, đáng yêu lại rất hiếm hoi.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.