Mr. Đàm tò mò với chuyện tình bí ẩn có thật

Muốn tìm hiểu về bikịch tình yêu nằm sau ca khúc "Tuổi hồng thơ ngây" khuyết danh tác giả, Đàm VĩnhHưng thực hiện video ca nhạc và cả bộ phim đầu tay về đề tài này.

Muốn tìm hiểu về bikịch tình yêu nằm sau ca khúc "Tuổi hồng thơ ngây" khuyết danh tác giả, Đàm VĩnhHưng thực hiện video ca nhạc và cả bộ phim đầu tay về đề tài này.

Ngay từ nhỏ ĐàmVĩnh Hưng đã mê đắm giai điệu mượt mà, nhẹ nhàng của Tuổi hồng thơ ngây.Câu chuyện tình yêu đầy nước mắt được thêu dệt xung quanh hoàn cảnh ra đời củabài hát kích thích trí tò mò của anh, thôi thúc Mr. Đàm quay music video cho cakhúc. Đây là single đầu tiên trong sự nghiệp 15 năm ca hát của Mr Đàm.

Tuổi hồng thơngây nổi tiếng bởi câu chuyện cảm động về một tình yêu buồn, được lantruyền trong giới sinh viên trong nước đầu thập niên 1990. Về xuất xứ, đa sốgiới trẻ ái mộ tin rằng, phần lời được viết ra bởi một chàng trai học đại họctại Hà Nội. Khi biết người yêu không giữ lời hẹn ước đi lấy chồng, anh về phòngmình trong tâm trạng buồn và viết ra bài thơ Tuổi hồng thơ ngây. Sauđó, anh đã gieo mình tự tử. Một người bạn tìm thấy bài thơ và nhờ nhạc sĩ ThanhTùng phổ nhạc. Tuy nhiên, bản thân nhạc sĩ chưa hề xác nhận phần nhạc của cakhúc này là của mình.

Mr. Đàm tò mò với chuyện tình bí ẩn có thật
Đàm Vĩnh Hưng trong vai thầy giáo. Ảnh: Duy Phương Đà Lạt.

Cũng cómột số ý kiến khác cho rằng, anh sinh viên này hiện vẫn sống, đã vượtqua quãng thời gian đau khổ và định cư ở nước ngoài.

Ngoài ra, ca khúcnày còn dính nghi vấn đạo nhạc từ một ca khúc Hàn Quốc có tên Love cannot bedone ra đời năm 1972, được nữ ca sĩ Yang Hee Eun trình bày. Đến nay ca khúcvẫn để khuyết danh tác giả.

Nói về ca khúc,nam ca sĩ cho biết: "Tôi đã bỏ thời gian vào đọc các bình luận và nghe hết mọikiểu hát, tất cả những gì có liên quan đến bài hát để tìm ra giải pháp cho mình.Thể hiện lại bài hát, tôi cũng mong muốn tác giả của nó “xuất hiện” nếu anh ấythực sự còn hiện diện trên thế gian. Còn không thì đây là cách mà tôi tỏ lòngyêu mến tác phẩm và nhân vật một cách chân thành nhất".

Nam ca sĩ chia sẻthêm, sản xuất dự án "Tuổi hồng thơ ngây" là một quyết định táo bạo và đặt cượcvới chính bản thân anh. Một bài hát đã đi vào tâm khảm của nhiều người yêu nhạctrong suốt những năm qua, nhưng thân phận của bài hát cũng nghiệt ngã và lênhđênh như chính cuộc tình trong đó. "Tôi đã làm hết khả năng để bài hát được pháthành một cách danh chính ngôn thuận và cũng chính vì yêu quý ca khúc và ngưỡngmộ người sáng tác nên đã đầu tư chi phí rất cao cho MV này", Đàm Vĩnh Hưng nói.

MV Tuổi hồng thơ ngây được dựng như mộtcuốn phim ngắn gói gọn trong 16 phút, diễn tả một câu chuyện tình yêu buồn.Clip này được xem như trailer của bộ phim nhựa cùng tên sẽ được nam ca sĩ cùngêkíp bấm máy trong mùa hè năm nay.

Trong MV, Đàm VĩnhHưng hóa thân thành một thầy giáo, mới nhận công việc giảng dạy tại Cao đẳng Sưphạm Đà Lạt. Từ một tiếng đàn réo rắt, người thầy trẻ bị lôi kéo vào hành trìnhtìm hiểu cuộc tình đầy nước mắt của một đôi sinh viên 20 năm trước.

MV có sự tham giacủa những người nổi tiếng: diễn viên "Ốc" Thanh Vân, Trương Minh Cường, Gia Bảo,người mẫu Cao Lâm Viên, nhóm V.Music cùng hai vai chính là ca sĩ Dương Triệu Vũvà Tammy Nguyễn.

Để có được sảnphẩm ưng ý, nam ca sĩ cùng 100 cộng sự làm việc cật lực từ khâu kịch bản, dàndựng bối cảnh quay, chọn diễn viên, hòa âm, thu âm, lồng tiếng, design, thiết kếphục trang... "Tuổi hồng thơ ngây" có các nhà chuyên môn nổi tiếng tham gia: đạodiễn hình ảnh K’Linh, thiết kế phục trang Công Trí, hòa âm Vĩnh Tâm.

Mr. Đàm tò mò với chuyện tình bí ẩn có thật
Hai nhân vật chính trong MV "Tuổi hồng thơ ngây" do Dương Triệu Vũ (phải) và Tammy Nguyễn thể hiện. Ảnh: Duy Phương Đà Lạt.

Từ clipnhạc này, các tình tiết của mối tình buồn sẽ được phát triển để thànhdiễn biến câu chuyện trong bộ phim đầu tay của Đàm Vĩnh Hưng.

"Tôi không có ýđịnh lấn sân sang điện ảnh, chỉ làm vì yêu thích thôi. Ý tưởng ban đầu là củatôi và sau đó gặp vài nhà biên kịch. Hiện nay nhà biên kịch nổi tiếng Phạm ThùyNhân đang chấp bút gần xong đề cương kịch bản", anh nói.

Đàm Vĩnh Hưng đãtừ chối rất nhiều lời mời đóng phim gần đây, để dồn tâm huyết cho bộ phim đầutay này.

Theo VNE



Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.