Người đẹp làm từ thiện: Thiện nguyện hay chiêu PR?

Ngày càng nhiều người đẹp tham gia các hoạt động từ thiện nhưng không ít người cho rằng đây là một công cụ để các người đẹp PR mình.

Ngày càng nhiềungười đẹp tham gia các hoạt động từ thiện nhưng không ít người cho rằng đâylà một công cụ để các người đẹp PR mình.


Những người từng chứng kiếnchuyện người đẹp làm từ thiện kể: trong các đợt công tác từ thiện, các ngườiđẹp có nhiệm vụ là... không phải làm gì ngoài chuyện đến để có mặt, chụphình đăng lên báo, rồi về.

Thật lòng xót thương hay đánh bóng tên tuổi?

Trên một diễn đàn, bạn pe_heo1107 viết: “Tôi thấy bây giờ rấtnhiều người làm từ thiện (diễn viên, ca sĩ, người đẹp,...) điều đó rất đánghoan nghênh. Nhưng thực chất có mấy người là thật lòng là xót thương chohoàn cảnh khó khăn? Tôi từng là một cô bé rất nghèo, ba mẹ không đủ khả năngnuôi nên gửi tôi vào một trường tình thương. Tôi nhớ có lần có mấy chị xinhlắm ghé thăm và mang theo rất nhiều quà, bánh kẹo, mấy chị còn hát cho chúngtôi nghe. Nhưng khi có một bé lỡ vấp té làm dơ áo một chị thì lập tức bị xôra kèm theo cái nhăn mặt đầy khó chịu. Hay khi tham quan phòng ngủ, các chịcòn bịt mũi, nhăn mặt... Dĩ nhiên là có rất nhiều người đẹp thật tâm làm từthiện, nhưng con số ấy quá ít ỏi quá…”.

Không những thế, còn có nhiều người đẹp lợi dụng từ thiện để nói quá nhữnggì mình đã làm. Chẳng hạn như trong trận lũ tại miền Trung vừa qua, đã cónhiều người đẹp tham gia vào các hoạt động từ thiện và nói khoác rằng: tôiđã đến trường này, trường kia ở vùng lũ để giúp đỡ các em nhỏ, nhưng hỏi ramới biết vùng đó không có cái trường mà các người đẹp nhắc đến?!

Người đẹp làm từ thiện: Thiện nguyện hay chiêu PR?
Hoa hậu Trần Thị Quỳnh

Hoa hậu Trần Thị Quỳnh chorằng, nếu nói làm từ thiện để đánh bóng tên tuổi là không đúng. Bởi xét vềmặt nào đó, truyền thông cho một sự kiện từ thiện sẽ có hai mặt. Nếu ai biếtcách sẽ là tiếng nói, dấy lên phong trào “lá lành đùm lá rách”. Mặt khác nếuai không biết cách sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh của mình.

Từ thiện phải từ tâm

Theo Trần Thị Quỳnh, làm từ thiện phải xuất phát từ cái tâm, bất kỳ ai cũngcó thể tham gia và không theo một mô típ nào. Bản thân chị cũng rất thíchlàm công việc này.“Làm từ thiện cũng có nhiều hình thức, có thể từ phíacá nhân nhưng cũng có thể từ các quỹ. Nhưng dù từ hình thức nào thì cũng tốt”,Hoa hậu thể thao nói.

Người đẹp làm từ thiện: Thiện nguyện hay chiêu PR?
Theo Hà Anh việc giúp đỡ những ai gặp khó khăn không phải là từ thiện mà là hoạt động xã hội.

Còn siêu mẫu Hà Anh bày tỏ,với cá nhân chị không coi việc giúp đỡ những ai gặp hoàn cảnh khó khăn làhoạt động từ thiện, mà xem nó như một hoạt động xã hội. Việc làm này nhằmgây sự chú ý từ công chúng đến với vấn đề xã hội cần được quan tâm và giúpđỡ. “Những hoạt động từ thiện đối với tôi không chỉ là đến làm từ thiệngiúp đỡ mọi người mà còn là cơ hội để tìm hiểu và truyền tải thông điệp nàyđến với xã hội, làm sao để toàn xã hội quan tâm tới những hoàn cảnh khókhăn. Vai trò của tôi là làm sao có thể thúc đẩy hoạt động từ thiện khôngchỉ đến từ cá nhân mà còn đến từ xã hội”, Hà Anh chia sẻ.

Hà Anh cho rằng, lợi thế của những người nổi tiếng trong các hoạt động từthiện sẽ mang lại sự chú ý từ dư luận. Trên thế giới, các ngôi sao nổi tiếngđều có những hoạt động gắn liền với từ thiện, từ đó sẽ đưa những ai chưathực sự quan tâm đến các hoạt động xã hội nhưng lại có mối quan tâm đến thầntượng để họ chú ý hơn đến những hoạt động này…

Bên cạnh nhiều người xem công việc từ thiện để đánh bóng tên tuổi cũng có những nghệ sĩ  đến với nhiều hoàn cảnh khó khăn bằng những tấm lòng. Điển hình là nghệ sĩ Kim Cương, Lệ Thủy… vẫn miệt mài với những chuyến từ thiện khắp cả nước. Ca sĩ hải ngoại Thanh Tuyền kể rằng, những chuyến về Việt Nam, hành lý của chị toàn là thuốc men, quần áo cũ, và những số tiền nhỏ chị quyên từ bên Mỹ. Nam ca sĩ Ngọc Sơn thì không thống kê được mình đã quyên bao nhiêu tiền làm từ thiện, chỉ biết ai gọi anh cũng có mặt. Còn Mỹ Tâm cũng miệt mài với quỹ Nâng bước ngày mai của mình, nam ca sĩ Quang Dũng thì âm thầm với quỹ từ thiện ở quê mình thời gian dài mà không ai biết…



Theo Đất Việt



Muối mặt vì bị đuổi khéo khỏi thảm đỏ Cannes
Thảm đỏ Liên hoan phim Cannes có đủ thành phần tham dự, không riêng gì nghệ sĩ nổi tiếng. Ban tổ chức có đãi ngộ đặc biệt đối với từng siêu sao, từ việc dọn đường, chào đón bằng máy bay nhào lộn... Trái lại có những trường hợp người nổi tiếng rơi vào cảnh "muối mặt" vì bị đuổi khéo trên thảm đỏ.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.