Người mẫu bị lộ ngực, hở nội y: Vô tình hay cố ý?

Siêu mẫu Hà Anh và BeBe Phạm đều cho rằng đó tai nạn nghề nghiệp mặc dù họ thừa nhận tai nạn đó một phần cũng do sự chủ quan và họ không thể dự đoán được hết những tình huống xấu sẽ xảy ra trên sàn diễn.

Siêu mẫu Hà Anh và BeBe Phạm đều cho rằng đótai nạn nghề nghiệp mặc dù họ thừa nhận tai nạn đó một phần cũng do sự chủquan và họ không thể dự đoán được hết những tình huống xấu sẽ xảy ra trênsàn diễn.

Tiên trách kỷ, hậu trách nhân

Chuyện người mẫu bị lộ hàng trênsàn diễn không phải không có nhưng vấn đề là siêu mẫu Hà Anh bị hở “nội y” ngaysau khi trở thành đại sứ thiện chí của UNICEF bảo vệ quyền lợi cho phụ nữ và trẻem chưa bao lâu, chính điều này đã tạo nên những dư luận không tốt. Nhiều ý kiếncho rằng váy của Hà Anh ngay từ trước khi lên sân khấu đã bị hở, dù phần vảiphía trên còn khá nhiều, và cô cũng cố tình gập váy vào trong để lộ nội y màutrắng.

Người mẫu bị lộ ngực, hở nội y: Vô tình hay cố ý?
BeBe Phạm lộ hàng trong chương trình Diamond Night. Ảnh: Y.N

Còn người mẫu BeBe Phạm cũng lộgần như toàn khuôn ngực vào đúng thời điểm cô đang đảm nhiệm vai diễn giai nhâncủa vua Lý Công Uẩn trong bộ phim Huyền sử thiên đô để chào mừng ThăngLong nghìn tuổi.

Sự kiện này khiến cơ quan chứcnăng phải vào cuộc, ban tổ chức chương trình thời trang Diamond Night đã phảitrực tiếp giải trình với Sở VH-TT-DL TP HCM về sự cố trên.

Theo BeBe Phạm, nguyên nhân củasự cố là do phần ngực của váy được đính nhiều đá khá nặng. "Khi mặc chiếc váynày trong hậu trường, tôi thấy rất vừa vặn. Nếu đoán trước váy có thể bị tụtxuống, tôi sẽ nhờ điều chỉnh lại. Nhưng khi lên sân khấu, những cử động mạnhkhiến cho phần thân trên của áo vốn được đính rất nhiều đá bị trễ xuống", Bebe nói.

Bằng giọng trầm buồn, siêu mẫu HàAnh chia sẻ: “Xảy ra chuyện này trước hết lỗi thuộc về cá nhân mình. Là ngườimẫu chuyên nghiệp, lẽ ra tôi phải lường hết mọi tình huống, nhưng vì mọi việcdiễn ra quá gấp, lại đảm nhiệm nhiều vai trò: người mẫu, ca sĩ, MC… cộng với mộtphần hơi chủ quan nên mới xảy ra như thế”.

Người mẫu bị lộ ngực, hở nội y: Vô tình hay cố ý?
Hà Anh say sưa hát không biết mình... lộ hàng

Ngoài ra, Hà Anh còn cho rằng,những sự cố như trên không hoàn toàn do lỗi của người mẫu mà còn do stylist, nhàthiết kế. Họ phải lường được cấu trúc của cơ thể, sự di chuyển, độ co dãn củavải, độ dài ngắn… Trong nhiều sự cố, người mẫu không hề cố tình để lộ, mà do nhàthiết kế không tính toán đến cử động của người mẫu nên mới xảy ra những sự tainạn đáng tiếc như thế.

Làm gì để tránh “lộ”?

Theo nhà thiết kế Cao Minh Tiến,những scandal trên bị công chúng phản đối là do văn hóa Việt Nam không cởi mởnhững vấn đề như thế, còn ở nước ngoài chỉ nhìn nhận đó đơn thuần là một tainạn, chứ không có sự “ném đá tập thể” như trường hợp này.

Siêu mẫu Hà Anh nói: “Ở nướcngoài nếu người mẫu bị tuột áo và hở ngực thì họ không coi nó quá to tát, nhưngvới văn hóa Việt Nam, điều này gây sốc, đó là khác biệt về văn hóa”.

Người mẫu bị lộ ngực, hở nội y: Vô tình hay cố ý?
Trang Nhung cũng từng dính vào sự cố lộ hàng

Theo Hà Anh, để tránh những rủiro tương tự, người mẫu cần có thời gian để được tập luyện với trang phục. “Ởnước ngoài, trước buổi trình diễn, người mẫu luôn có một buổi fitting, người mẫuđến mặc thử và chỉnh lại trang phục đó theo chỉ số cơ thể mình, sau đó là mộtbuổi tập luyện với trên sân khấu trên sân khấu. Nhưng ở Việt Nam, vấn đề nàychưa được chú trọng nên đôi khi, người mẫu rất khó để làm chủ việc trình diễncủa mình. Trang phục không vừa cũng là một yếu tố làm mất đi sự tự tin của ngườimẫu”, cô nói.

Nhà thiết kế Cao Minh Tiến chorằng, điều quan trọng nhất là những người làm thời trang nên tính toán kỹ trangphục trong đi lại, nhún nhẩy… xem có an toàn không. “Nếu không an toàn thì cóthể thêm một cái dây nhỏ hoặc một vài cách khác mà nó vẫn không phá vỡ cấu trúcvà thay đổi ý tưởng của nhà thiết kế”, anh nói.

Trước đây, ca sĩ Hồ Hương và Đoan Trang từng bị Sở Văn hóa Thông tin TP HCM kiểm điểm vì trang phục quá mát mẻ khi diễn tại cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam, công ty Cát Tiên Sa phải nộp phạt 5 triệu đồng. Siêu mẫu Vũ Thu Phương hở ngực trong show Đêm phong cách, BTC chương trình này phải nộp phạt 9 triệu đồng. Còn sự cố trong Diamond Night cũng đang Sở được xem xét.

 Theo LêThoa
Đất Việt



'Lật mặt 7' của Lý Hải cán mốc 103,5 tỷ đồng
"Lật mặt 7" là bộ phim điện ảnh thứ hai trong năm nay vượt mốc 100 tỷ đồng, sau "Mai" của Trấn Thành. Tác phẩm đang áp đảo loạt phim Việt và tác phẩm ngoại về doanh thu, suất chiếu dịp Lễ 30/5-1/5.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.