Những thí sinh truyền hình thực tế 'gây bão' năm qua

Trước Hương Giang Idol hay Bảo Anh của "The Voice", ca sĩ kỳ cựu Phương Thanh và người mẫu Anh Thư cũng liên tiếp vướng thị phi khi tham gia những "reality show" trên sóng truyền hình Việt.

Trước Hương Giang Idol hay Bảo Anh của "The Voice", ca sĩ kỳ cựu Phương Thanh và người mẫu Anh Thư cũng liên tiếp vướng thị phi khi tham gia những "reality show" trên sóng truyền hình Việt.

Công chúa thị phi Bảo Anh The Voice

Nhờ The Voice, Bảo Anh bỗng dưng nổi tiếng nhưng bên cạnh đó, cô cũng phải đối mặt với nhiều lời đồn thổi khác nhau.

Câu chuyện của Nguyễn Hoài Bảo Anh khá giống với Hương Giang Idol. Ngay từ khi xuất hiện trên sân khấu của vòng Giấu mặt, giọng ca Sài thành đã khiến khán giả xôn xao bàn tán về nhan sắc. HLV Hồ Ngọc Hà gọi cô là Taylor Swift của Việt Nam nhưng cuối cùng, chỉ rocker Trần Lập chọn Bảo Anh. Từ đó, chính thành viên rock band Bức tường cũng vướng phải vô số thị phi liên quan tới học trò.

Nổi tiếng chỉ sau một đêm ngắn ngủi, quá khứ của Bảo Anh nhanh chóng bị "đào xới". Những tấm ảnh vui vẻ bên bạn bè trở thành bằng chứng cáo buộc cô là gái hư, thích ăn chơi sa đọa. Liên tiếp sau đó, cô phải đối mặt với những tin đồn như cặp kè cùng HLV Trần Lập để có suất đi tiếp cuộc thi The Voice, bĩu môi chê Thái Trinh hát dở... cùng hàng loạt lời tố hát quá tệ hay trình diễn thảm họa.

Không dừng ở đó, ngoại hình của cô ca sĩ trẻ cũng trở thành chủ đề để dư luận phân tích, mổ xẻ. Những người khó tính thì khẳng định ngoài nhan sắc, Bảo Anh không có chút tố chất nào để trở thành ca sĩ. Nhưng cũng không ít người ác ý cho rằng cô lợi dụng nhan sắc để câu kéo tình cảm, khiến nhạc sĩ Phương Uyên chiều chuộng, nâng đỡ mình nhiều hơn. Tin đồn liên tiếp đổ xuống đầu khiến Bảo Anh từng phải thốt lên: "Tôi hoảng loạn và trầm cảm".

Tương lai của Bảo Anh đang rộng mở với những dự án nghệ thuật mới mẻ.

Như muốn xoa dịu dư luận, khi vòng Liveshow mới đi vào giai đoạn khởi động, HLV Trần Lập đã quyết định loại Bảo Anh để giữ lại Văn Thắng. Thông tin này khiến rocker nổi tiếng lại một lần nữa bị... "ném đá". Nhiều người cho rằng anh làm vậy để né tránh áp lực từ vợ con trước những thị phi. Nhưng cũng không ít ý kiến cho rằng Trần Lập đã tự chặt đứt cánh tay mặt vì Bảo Anh là thí sinh hiếm hoi thu hút sự chú ý của khán giả về đội anh.

Về phần mình, tỏ ra bình thản và tự tin, Bảo Anh tiết lộ cô thậm chí còn dự định xin rút lui trước cả Thiều Bảo Trang - một thí sinh cũng vướng phải không ít thị phi khác. Hiện tại, khéo léo tận dụng sức nóng từ The Voice, Bảo Anh đã có single đầu tay cùng nhiều lời mời đi lưu diễn gần xa. Bên cạnh đó, cô còn thử sức trong một dự án phim chiếu Tết cùng danh hài Hoài Linh - Việt Hương.

Hot boy Bùi Anh Tuấn - Gã Don Juan trên truyền hình thực tế

Mới đây, Thu Minh đã thẳng thắn phê bình Bùi Anh Tuấn không đẹp dáng khi đứng trên sân khấu.

Từng đoạt giải nhất cuộc thi Ngôi sao tiếng hát truyền hình nhưng Bùi Anh Tuấn chỉ thực sự nổi danh nhờ The Voice. Bên cạnh giọng hát được ví như Bằng Kiều thứ hai, nam ca sĩ gốc Hà thành còn đình đám với những scandal tình ái. Mở màn là chuyện đang "cặp kè" cùng hiện tượng Hương Tràm - một thí sinh cũng tham gia Giọng hát Việt. Tuy cả hai chưa một lần thừa nhận mối quan hệ này nhưng họ lại thường xuyên có mặt trong đêm thi hoặc sự kiện âm nhạc mà người còn lại tham gia với vai trò ủng hộ, chia vui. Bên cạnh đó, dư luận còn đặt ra nghi vấn Bùi Anh Tuấn "bắt cá hai tay" với cả Hương Tràm lẫn Thái Trinh.

Chuyện chưa yên, nam ca sĩ tiếp tục bị "người xưa" là Cao Mỹ Kim và mẹ "tố" vừa nổi tiếng đã vội phụ tình. Mẹ nữ diễn viên, ca sĩ Sài Thành cho biết: "Tham gia The Voice, Tuấn thay đổi hoàn toàn khiến tôi thất vọng, từ trắng sang đen. Tôi rất đau lòng".

"Tôi vốn đã cưng chiều con gái nên khi hai đứa có tình cảm, Tuấn lại ngoan và hiền, do vậy tôi luôn ủng hộ và coi Tuấn như con. Chuyện tình cảm của hai đứa chia tay trong đáng tiếc khiến tôi buồn lắm. Khi hai đứa còn yêu nhau, tôi vẫn nói với chúng rằng, ở Việt Nam, không có đôi nào song ca hay hơn Tuấn và Kim đâu. Tôi vẫn gọi hai đứa là ngôi sao của mẹ. Bao nhiêu bài hát tôi chọn để Tuấn và Kim song ca, đưa lên mạng đều được mọi người ủng hộ, khen ngợi", bà cho biết thêm.

Vướng phải rất nhiều scandal, nhưng Bùi Anh Tuấn vẫn là thí sinh được yêu mến và bình chọn nhiều nhất chương trình The Voice.

Khi bị báo chí chất vấn, Bùi Anh Tuấn không phủ nhận nhưng cũng chẳng khẳng định mối quan hệ này: "Tôi thực sự rất buồn khi những chuyện riêng tư của mình bị phơi bày trên mặt báo. Tôi không hiểu tại sao Cao Mỹ Kim lại nói những chuyện như vậy vào thời điểm này. Mục đích của cô ấy là gì? Tôi không phủ nhận chuyện tình cảm với Kim, nhưng đó là chuyện cũ rồi. Ai cũng có những rung động đầu đời. Tôi không chối đã từng quen Kim cách đây 2 năm. Trong buổi gặp gỡ fan, khi nhận được câu hỏi về mối tình đầu, dù không nhắc tên cô ấy nhưng tôi vẫn trả lời rằng Valentine đáng nhớ của tôi là năm 2010, tôi đã trực tiếp nấu chocolate để tặng người mình thương".

Bên cạnh đó, không chỉ thiếu nổi bật trên chặng đường trở thành Giọng hát Việt, Bùi Anh Tuấn còn bị "tố" cố tình lơ đi người bạn cũ là Mr. T. Dù đã hứa tham gia buổi họp báo của nghệ sĩ dòng underground này ở TP.HCM nhưng cuối cùng anh lại không đến khiến cả giới truyền thông lẫn nhân vật chính phải một phen chưng hửng.

Thiều Bảo Trang - người tình tin đồn của Phương Uyên

Thiều Bảo Trang quyết định rút khỏi cuộc chơi vì lý do sức khỏe nhưng theo nhiều người, đây chỉ là vở kịch mà Phương Uyên đạo diễn để cô rời The Voice một cách êm đẹp, ít tai tiếng nhất.

Không ngoa khi nói The Voice là nơi "sản sinh" thị phi. Ngoài Bảo Anh, Bùi Anh Tuấn, sân chơi này còn có Thiều Bảo Trang - cô gái chẳng thua kém bạn bè khi xét trên khía cạnh scandal. Vốn không có ngoại hình nổi bật như Bảo Anh hay giọng hát lạ tai giống Bùi Anh Tuấn, cựu thí sinh của Sao Mai điểm hẹn chỉ thực sự đình đám sau vụ bê bối khó tưởng tượng của chương trình. Đêm Đối đầu thứ ba vừa kết thúc, dư luận xôn xao bàn tán về đoạn clip tố cáo nhạc sĩ Phương Uyên lợi dụng quyền lực, chi phối hậu trường cuộc thi để dàn xếp kết quả. Theo clip này, Thiều Bảo Trang không chỉ là người chiến thắng nhờ sự sắp đặt của cựu thành viên nhóm Ba con mèo mà còn đang chung sống với nhạc sĩ này.

Không lâu sau đó, Phương Uyên khẳng định chỉ coi Trang là học trò như nhiều thí sinh khác trong khi nhân vật chính thứ hai lại im lặng hoàn toàn. Những người nhẹ dạ đã tin đó là sự thật bởi suốt một thời gian dài, cặp đôi này gần như không có biểu hiện thân mật bất thường nào. Nhưng ngay sau khi Thiều Bảo Trang xin rút khỏi The Voice với lý do sức khỏe thì mọi chuyện lại rẽ sang hướng hoàn toàn khác.

Những hình ảnh thân mật của cặp đôi.

Có lần Phương Uyên bị bắt quả tang cùng học trò tay trong tay rời trường quay khi đêm thi kết thúc. Tiếp theo là cảnh hai người ôm hôn tạm biệt ở sân bay khi Thiều Bảo Trang cùng các thí sinh sang Singapore xem Jennifer Lopez biểu diễn. Gần đây nhất, giọng ca trẻ có màn ôm chặt và kẹp cả chân lên người Phương Uyên khiến dư luận ngấm ngầm rỉ tai nhau: "Họ đang công khai tình cảm".

Quỳnh Anh Got Talent - Thí sinh nhỏ tuổi ồn ào nhất

Bà Nguyễn Thị Ngọ - mẹ Quỳnh Anh - phân trần về tài năng của con gái.

15 tuổi, Nguyễn Lê Quỳnh Anh đã trở thành cái tên được khán giả xem truyền hình Việt gần xa đều biết tới. Nguyên nhân cũng chỉ bởi việc mẹ em - bà Nguyễn Thị Ngọc - lên tiếng phản đối ban giám khảo chương trình Vietnam's Got Talent vì cho rằng em có tài năng hơn nhiều người nhưng lại bị loại. Trường hợp đặc biệt này nhanh chóng nhận được những phản ứng trái chiều của dư luận và chỉ sau một đêm, cô nữ sinh 15 tuổi phải hứng chịu hàng loạt từ ngữ nặng nề như "nữ thần chém gió", "thảm họa", "quăng bom"... Suốt một thời gian dài, cụm từ "hát được sáu thứ tiếng" trở thành câu cửa miệng để người ta trêu chọc lẫn nhau.

Bên cạnh đó còn có những ý kiến cho rằng chính bà mẹ đã làm cho Quỳnh Anh ảo tưởng về khả năng của bản thân. Bản thân Thúy Hạnh - một trong ba giám khảo của chương trình - cũng có chung quan điểm: "Về chuyện của Quỳnh Anh, tôi rất thông cảm với cảm xúc của bà mẹ khi đặt niềm hy vọng vào con mình. Nhưng không phải vì vậy mà các vị phụ huynh nên gây ảo tưởng cho con".

Trong khi nhiều người chọn cách im lặng để vượt qua bão tố dư luận thì mẹ Quỳnh Anh lại quyết tâm "làm ra ngô ra khoai". Bà khẳng định chính nhà sản xuất và ban tổ chức đã cắt xén, dàn dựng kịch bản nhằm mục đích thương mại, câu khách. Theo bà, ngay từ đầu, chương trình đã cho đạo diễn sắp xếp, yêu cầu con gái và gia đình bà nói gì, mặc gì. Ngay sau đó, đại diện nhà sản xuất cho biết họ không có quyền trả lời các vấn đề liên quan đến kịch bản mà đơn vị phát sóng (VTV3) mới có trách nhiệm đứng ra phát ngôn.

Lá thư cầu cứu của Nguyễn Lê Quỳnh Anh khiến dư luận xôn xao suốt một thời gian dài.

Ngôi trường mà Nguyễn Lê Quỳnh Anh theo học ở thời điểm đó cũng lên tiếng phản đối chương trình Vietnam's Got Talent. Một văn bản được đăng tải trên website của nhà trường cáo buộc đơn vị tổ chức chương trình xâm hại trẻ em một cách có chủ đích, có tổ chức vì mục đích thương mại; kích động, lôi kéo số đông cả triệu người để “đánh hội đồng” một em bé và một người mẹ Việt Nam vô tội, gây hậu quả nghiêm trọng và lâu dài; vi phạm pháp luật Việt Nam về bảo vệ và chăm sóc trẻ em...

Câu chuyện của một cô bé 15 tuổi bỗng dưng trở thành chủ đề bàn tán từ trong nhà ra ngoài ngõ, khiến cuộc sống của Quỳnh Anh cũng có nhiều xáo trộn. Không chịu được áp lực, cô bé thậm chí còn phải viết đơn cầu cứu Thủ tướng.

Phương Thanh - Anh Thư: "Chiến tranh giữa các vì sao"

Luôn nổi bật về ý tưởng cũng như sự mạo hiểm nhưng Phương Thanh không đạt được kết quả như ý tại sân chơi Bước nhảy hoàn vũ.

Bước nhảy hoàn vũ mùa thứ ba bị đánh giá là nhạt nhẽo, thiếu máu lửa hơn hẳn hai mùa trước. Tuy nhiên khi cuộc thi bước vào giai đoạn nước rút, Phương Thanh bất ngờ úp mở những bức xúc của mình với BTC trên một vài trang báo mạng. Và ngay sau đêm chung kết, chị chính thức lên tiếng khẳng định cuộc thi chỉ là một ván cờ của Cát Tiên Sa - đơn vị đang "ôm" hàng loạt chương trình hot như Cặp đôi hoàn hảo, Giọng hát Việt... Nữ ca sĩ còn khẳng định thêm rằng chị và Anh Thư chỉ là quân cờ trong tay khán giả và nhà tài trợ: "Đã là cờ thì phải có cờ gian bạc lận, còn gian lận như thế nào thì không bao giờ có bằng chứng. Cuối cùng cũng chỉ làm tổn thương cảm xúc của nhau mà thôi".

Không dừng ở đó, Phương Thanh còn đặt ra nghi vấn về kết quả đêm bán kết: "Bài đầu tôi nhảy Tango dở hơn Anh Thư và đạt số điểm thấp hơn là 33, nhưng tại sao Anh Thư nhảy bài sau dở hơn mà điểm lại cao hơn bài đầu? Điểm vô lý đặc biệt nữa là về tin nhắn. Bỏ qua chuyện điểm cao hay thấp, khi khán giả nghi ngờ về lượng tin nhắn, ban tổ chức phải là người đưa ra thông tin chính xác. Đây là việc của ban tổ chức chứ không phải việc của tôi hay Anh Thư".

Trong khi chị Chanh tuyên bố không tiếp tục làm việc với Cát Tiên Sa và yêu cầu đơn vị này đứng ra giải thích rõ ràng mọi chuyện thì Anh Thư lại phải đối mặt với những nghi án mua giải.

Anh Thư đã phải đối mặt với nhiều tin đồn như mua giải, có đại gia chống lưng... khi đi tới tận đêm chung kết.

Đa phần khán giả xem truyền hình ở thời điểm đó đều đinh ninh Phương Thanh sẽ là người có mặt ở đêm thi cuối cùng cùng Minh Hằng và Trương Nam Thành. Suy luận của họ khá đơn giản: Phương Thanh và Anh Thư là những đối thủ ngang tài ngang sức nhưng giọng ca Trống vắng lại có lượng fan lớn hơn nên chuyện chiến thắng gần như đã nằm trong tầm tay. Tuy nhiên, mọi chuyện lại xảy đến theo hướng hoàn toàn trái ngược.

Trước đó, khi Bước nhảy hoàn vũ 2012 mới khởi động, Anh Thư còn phải đối mặt với vô số tin đồn như đã chia tay chồng là người mẫu Thanh Long hoặc có đại gia chống lưng để mua tin nhắn bình chọn...

Trả lời giới truyền thông, đại diện BTC - ông Nguyễn Quang Minh - còn "chất vấn ngược" Phương Thanh, yêu cầu chị nói rõ ràng về nghi án "đại gia nhà tài trợ" thao túng chương trình: "Nhà tài trợ chỉ trao giải thưởng Say mê Tự nhiên và giải đó thuộc về Vân Trang chứ không phải Anh Thư. Họ không liên quan tới giải Nhất, Nhì, Ba. Phương Thanh đã quá cảm tính".

Trần Thị Thanh Hà: Nữ tu giỏi... "quăng bom" của Vietnam Idol

Trần Thị Thanh Hà tỏ ra khá hòa đồng và thân thiện với bạn bè cùng tham gia tranh tài ở Vietnam Idol.

Không được xuất hiện trên truyền hình nhưng thí sinh tự giới thiệu có tên thật là Trần Thị Thanh Hà (tên Phật giáo: Nữ Trúc Lâm Diệp Hạ Trần) chính là nhân vật gây xôn xao nhất cuộc thi Vietnam Idol 2012. Người phụ nữ 30 tuổi khẳng định: “Chắc chắn em phải được giải Nhất. Nếu như không thì có nghĩa là phải xem lại ban giám khảo!”. Tiếp đó cô còn chia sẻ dự định tấn công showbiz, lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh để trở thành… Chương Tử Di của Việt Nam khiến dư luận nhanh chóng "ném đá" và khẳng định nữ tu này là "nữ hoàng quăng bom" của năm.

Khi hình ảnh và đoạn clip "quăng bom" của Thanh Hà được lan truyền trên mạng Internet, nhiều người đã nhận ra nữ tu theo đạo... Mẫu này. Một độc giả tên Sơn cho biết: “Em này tôi biết, nổ thôi rồi. Em này còn có biệt danh Hà Trần. Vào đền Ngọc Sơn chụp một lúc 3 triệu tiền ảnh nên còn có biệt danh là Hà ngộ ảnh”. Một bạn khác lại tiết lộ: “Theo một nguồn tin mà tôi biết, cô gái này trước khi bị tâm thần thì cũng có tham gia văn nghệ, cặp bồ gì đó rồi bị bỏ rơi nên thành ra tâm thần. Đi đâu cũng tự nhận là người cõi Phật này nọ"...

Theo một số nguồn tin, đây không phải mùa đầu tiên Trần Thị Thanh Hà thử sức cùng Thần tượng âm nhạc. Năm 2010, "nữ tu thích nổ" này cũng có mặt tại vòng thử giọng để gặp các giám khảo vòng loại. Tuy nhiên, ngay từ năm 2010, xét thấy các thông tin nhân thân do thí sinh này cung cấp cho chương trình không có sự thống nhất và không rõ ràng, BTC đã quyết định không sử dụng hình ảnh của cô trong các tập phát sóng cũng như trong các thông tin liên quan khác.

Trong thời điểm đó, dư luận nhanh chóng khẳng định đây là chiêu PR mới của BTC Vietnam Idol. Tuy nhiên, BTC lại nhanh chóng phủ nhận tất cả. Họ khẳng định không thực hiện cũng như không đăng tải hay sử dụng clip nêu trên cũng như chưa từng đề cập đến thí sinh xuất hiện trong clip này trong bất cứ tài liệu nào liên quan đến chương trình. 

Hương Giang: Người đẹp chuyển giới

Tâm trạng bối rối, lo lắng của Hương Giang khi quyết định tiết lộ thân phận thực sự của mình.

Cũng tham gia thử sức ở Thần tượng âm nhạc nhưng Hương Giang may mắn hơn nữ tu Trần Thị Thanh Hà bởi "cô" có cả tài lẫn sắc.

Ngay khi vừa xuất hiện ở vòng Thử giọng, giọng ca này đã gây ấn tượng nhờ ngoại hình nóng bỏng của mình. Thậm chí chính giám khảo Quốc Trung còn phải đeo kính đen lên như muốn "giảm nhiệt hấp dẫn" từ Hương Giang. Tuy nhiên, trước ngưỡng cửa của top 16, bộ ba giám khảo quyết định "lật bài ngửa" với thí sinh đặc biệt này vì những lời đồn thổi trên mạng. Hương Giang cũng thẳng thắn thừa nhận "cô" từng thử sức ở Vietnam Idol nhưng với cái tên Nguyễn Ngọc Hiếu và giới tính nam: "Em rất đam mê ca hát và bất kì một sự thay đổi nào trong cuộc sống của em là để mình làm nghệ thuật. Em không thay đổi để có được tình yêu hay hạnh phúc nào. Mỗi người có những cách chọn khác nhau. Em nghĩ đó là con người của mình và khi mình muốn đứng trên sân khấu với một hình ảnh nào đó thì mình phải thay đổi để làm được điều đó".

Hương Giang cho biết cô luôn muốn công khai giới tính thật của mình "bởi lẽ khi hình ảnh của bạn xuất hiện trước công chúng thì dù những việc như đã từng học ở đâu, từng làm nghề gì… cũng khó có thể nói sai được chứ không nói đến một việc lớn như của tôi. Nên chưa bao giờ tôi nghĩ sẽ giấu diếm chuyện đó mà chỉ đang nghĩ cách nói sao cho mọi việc tốt đẹp và nhẹ nhàng nhất".

Không ngừng nỗ lực và đầu tư cho từng tiết mục, Hương Giang hiện đang là ứng viên sáng giá cho chức quán quân
.

Ba vị giám khảo đồng ý cho Hương Giang cơ hội đi tiếp nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc khán giả chấp nhận "cô". Càng đi sâu vào cuộc chơi, Hương Giang càng phải đối mặt với nhiều tai tiếng như việc bị so sánh là bản sao lỗi của SNSD hay những lời chỉ trích "tranh chỗ" của Hồng Phước... Tuy nhiên, trước những lời đề nghị bỏ thi, giọng ca chuyển giới "cong cớn" đáp lại: "Giả dụ con cái quý vị học không giỏi thì quý vị có bắt nó phải bỏ học hay không?".

Bên cạnh đó, "cô" cũng sắc sảo chia sẻ: "Tôi đầu tư bài vở nghiêm túc chứ không làm trò cười trên sân khấu để bị gọi là thảm hoạ hay gì khác, nhưng tôi thấy mọi người sử dụng cụm từ này thoải mái quá nên cũng không có gì bất ngờ" trước khi nhấn mạnh: "Tôi không làm trò hề trên sân khấu". Tới thời điểm này, Hương Giang vẫn luôn được coi là quân át chủ bài giúp Vietnam Idol thu hút khán giả.

Theo Infonet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.