Nỗi khổ của danh hài Xuân Hinh!

Hơn 40 năm mang tiếng cười đến cho khán giả nhưng “vua hài đất Bắc” Xuân Hinh cũng chất chứa những nỗi niềm riêng ít người tỏ tường: mỗi lần đi diễn tỉnh nơm nớp lo bị quay trộm, bị mang tiếng “chảnh” và cuộc sống gia đình quá bị làm phiền…

Hơn 40 năm mang tiếngcười đến cho khán giả nhưng “vua hài đất Bắc” Xuân Hinh cũng chất chứanhững nỗi niềm riêng ít người tỏ tường: mỗi lần đi diễn tỉnh nơm nớp lobị quay trộm, bị mang tiếng “chảnh” và cuộc sống gia đình quá bị làmphiền…

Quáít kịch bản hay dành cho Xuân Hinh!

Đây là nỗi niềm canh cánh không ít nămtrời đối với danh hài Xuân Hinh. Sản phẩm hài của Xuân Hinh càng được sănđón và trở thành “món quà tinh thần” không thể thiếu từ thành phố về nôngthôn vào mỗi dịp Tết thì anh lại càng trăn trở làm sao để không đem sự nhàmchán cho khán giả.

“Cái thiếu nhất vẫn là một kịchbản hay, rồi sau đó là phải làm mới mình trong mỗi vai diễn. Chưa kể làsức khỏe của mình ngày một khác, nhất là khi tuổi đã chạm đến ngưỡng 50,cảm nhận sự khác biệt rõ rệt lắm, không còn quá sung sức như trước nữa,“loa” bắt đầu đã rè rồi…”, Xuân Hinh tâm sự.

Nỗi khổ của danh hài Xuân Hinh!
Xuân Hinh trăn trở vì ngày càng hiếm kịch bản hay dành cho mình

Chính vì thế khi đạo diễn Lê Hùng vàđơn vị tài trợ ý định làm một seri tiểu phẩm hậuNgười ngựa - ngựa người, “vua hàiđất Bắc” mừng lắm. Anh sẵn sàng lên chiến dịch giảm cân để vào kiếp thânphận nghèo khổ…

Xuân Hinh bộc bạch, có nhiều người hỏianh “sao không tự viết kịch bản hài cho mình?” Nhưng anh tâm niệm rằng: “Mỗi người một nghề, trời cho ai cái gì thì trung thành với cái đó. Tôikhông có năng khiếu viết kịch bản, chỉ có thể làm diễn viên được thôi!”

“Cuộcchiến không cân sức” với … nạn đĩa lậu

Nỗi ám ảnh nhất đối với “vua hài đấtBắc” hiện nay chính là nạn đĩa lậu. Anh tâm sự, nhiều chương trình biểu diễnkhông chủ đích phát hành đĩa, nhưng chỉ sau một đêm là hàng loạt bản in chấtlượng thấp đã được “ra lò” và ngang nhiên bày bán trên thị trường.

Anh đưa ra ví dụ sinh động về tiểuphẩm Người ngựa - ngựa người của cố nhà văn Nguyễn Công Hoan rằng,lần đó tiểu phẩm này được dàn dựng chỉ để góp vui cho nhà Đài trongchương trình Gala cuối năm chứ ê kíp không có ý định thu đĩa. Thế nhưng,ngay sau đó trên thị trường nhan nhản đĩa bày bán và kinh doanh bất hợppháp.

Nỗi khổ của danh hài Xuân Hinh!
"Vua hài đất Bắc" sợ bị quay trộm khi đi diễn tại các tỉnh

"Tôi cũng sợ nhất là đi diễn tạicác tỉnh. Nhiều lần tôi phải nhờ bảo vệ trông coi, ngăn cấm mọi hành vi quaytrộm khi diễn viên đang diễn, nhưng chẳng hiểu sao những tay in lậu vẫn gàiđược máy quay lén.

Mà nếu họ quay chất lượng đẹp cònđỡ tức, đằng này có nhiều đĩa hài ra đời với mặt mũi diễn viên cứ nhòenhoẹt, góc thì mất đầu, góc thì chì chỉ thấy tay và chân. Cho nên tôi cũngbị mang tiếng “ra đĩa không chất lượng” nhiều lắm", Xuân Hinh ấm ức.

“Anhcó phải chồng chị Thanh Thanh Hiền không?”

Nhiều người than thở rằng liên lạc vớiXuân Hinh rất khó, hẹn gặp phỏng vấn anh lại càng khó hơn. Chính vì điệnthoại luôn “nằm ngoài vùng phủ sóng”, cách làm việc ngẫu hứng, theo “cơn”,thích thì làm không thích thì “mất hút con mẹ hàng lươn”… mà Xuân Hinh bịđeo tiếng “chảnh”!

Về “nỗi khổ” này, Xuân Hinh thànhthật: “Thực tình, tôi không chảnh hay cố tình gây khó khăn gì đâu”. Anhđã cống hiến nhiều sức lực trên sân khấu mang lại tiếng cười, giải tỏanhững nặng nhọc đời thường cho khán giả. Giờ còn chút thời gian ít ỏimỗi ngày anh muốn dành cho bản thân và gia đình bé nhỏ của mình. Kể từkhi nổi tiếng, cuộc sống riêng tư của anh đã bị làm phiền quá nhiều…

Nỗi khổ của danh hài Xuân Hinh!
Xuân Hinh - Thanh Thanh Hiền trong tiểu phẩm "Người ngựa - ngựa người"

Anh kể, hàng ngày mình nhận được khôngbiết bao nhiêu cuộc điện thoại. Có nhiều cuộc hỏi toàn chuyện linh tinh, nàolà "Anh ơi, hát cho em nghe một bài", rồi cũng có người hỏi "Anhcó phải chồng chị Thanh Thanh Hiền không?", " Dạo này không thấy anhvà chị Thanh Thanh Hiền diễn chung, hai người bỏ nhau rồi à?"… Sự quấyrầy vô tình hay chủ ý nhiều lúc khiến anh đau đầu.

“Mong các bạn hãythông cảm cho tôi. Ở thời điểm này, tôi không còn ham hố gì nhiều. Tôi chỉmong một cuộc sống an nhàn, không bệnh tật, còn lại tất cả những hào quangcũng chỉ là hư danh mà thôi”, "vua hài đất Bắc" bộc bạch.

Theo Nỗi khổ của danh hài Xuân Hinh!



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.