Ông hoàng” Mr. Đàm sẽ hết gây sốc?

Sau mức phạt với nhà sư và sự phẫn nộ của công chúng, Đàm Vĩnh Hưng sẽ hết gây sốc?

Ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng tự phong cho mình là “Ông hoàng nhạc Việt” và tất cả những việc anh làm đều mang đẳng cấp của một ông hoàng.

Toàn cảnh sự kiện: Đàm Vĩnh Hưng "khóa môi" nhà sư

Và hành động hôn sư cách đây không lâu cũng là một trong những việc làm thể hiện “đẳng cấp” ấy. Vậy, mức phạt 5 triệu đồng mà Bộ VHTT – DL đưa ra có thể làm cho “ông hoàng” hết gây sốc?

Trong đêm nhạc từ thiện 4/11 vừa qua, Mr Đàm có một việc làm khiến nhiều người sửng sốt: khóa môi nhà sư ngay trên sân khấu. Hành động này đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của cộng đồng mạng. Ngay sau đó, nhà sư “được” Mr Đàm hôn đã bị xử lý theo giới luật nhà Phật, thanh tra Bộ Văn hóa – Thể thao và du lịch đã vào cuộc.

“Ông hoàng” Mr. Đàm sẽ hết gây sốc? - 1

Nụ hôn gây sốc của Đàm Vĩnh Hưng và nhà sư

Cư dân mạng cho rằng Đàm Vĩnh Hưng dám “báng bổ” nhà phật, họ còn cho rằng đó là một hành động thiếu văn hóa.

Tuy nhiên, với phong thái của một “ông hoàng”, Đàm Vĩnh Hưng đã hẹn ngày để trả lời tất cả. 9/11, Đàm Vĩnh Hưng viết một bức thư dài trên giấy mang thương hiệu của mình để giải thích về hành động này.

Trong đó, anh tiết lộ lý do hôn nhà sư là vì đã có giao hẹn trước trong một cuộc cá cược:  “Ai là người thắng cuộc thì sẽ nhận được chai rượu và… hai nụ hôn của Đàm Vĩnh Hưng để tỏ lòng tri ân đến bất kỳ vị khách nào có tấm lòng vàng đêm nay”.

Anh cũng khẳng định “đây không phải là lần đầu tiên tôi làm như vậy”. Nhưng trớ trêu thay, lần này một nhà sư đã trúng giải. Và Mr Đàm “buộc lòng” phải thực hiện lời hứa đó của mình với vị sư kia và gây ra một làn sóng phản đối mạnh mẽ với “ông hoàng” này.

“Ông hoàng” Mr. Đàm sẽ hết gây sốc? - 2

Sau án phạt này “ông hoàng nhạc Việt” Mr. Đàm sẽ hết gây sốc?

Sự việc bắt đầu lắng xuống khi Bộ VHTT-DL quyết định xử phạt Đàm Vĩnh Hưng mức cao nhất của điều Điều 16, Nghị định 75 của chính phủ.

Tuy nhiên, nếu nhìn nhận một cách thấu đáo, chúng ta có thể hiểu được rằng, việc làm “hôn sư” của Mr Đàm là một hành động rất đỗi bình thường.

Từ xưa đến nay, Mr Đàm vẫn nổi tiếng với những tuyên bố gây sốc, những việc làm cầu kỳ, khác thường để khẳng định đẳng cấp. Đến xem Mr Đàm biểu diễn, người ta không chỉ nghe anh hát mà còn muốn được thưởng thức nhưng “chiêu trò” của anh trên sân khấu. Anh luôn tìm mọi cách để đem đến sự mới lạ, độc đáo cho mình khi ở trên sân khấu.

Có lẽ, việc hôn sư cũng không có gì đặc biệt hơn việc anh mang 500 con bướm, hay tạo một “dòng sông” trên sân khấu cách đây không lâu.

Sự hưởng ứng mạnh mẽ và thái độ tò mò của khán giả đối với những “chiêu mới” càng kích thích ông hoàng này sáng tạo. Và việc đấu giá nụ hôn cũng chỉ là một trong những chiêu trò mà ca sỹ này thực hiện cho không khí sôi động hơn mà thôi.

Tuy nhiên, việc hôn sư rõ ràng là hành động đáng bị lên án. Và lần đầu tiên Mr Đàm phải trả giá cho những chiêu trò của mình trên sân khấu. Mức phạt 5 triệu đồng hoàn toàn không có ý nghĩa về mặt kinh tế với giá ca sê hàng trăm triệu đồng của anh. Song, có lẽ, nó có thể là một “ bài học” khiến Mr Đàm “chùn’ bước khi thực hiện những chiêu trò của mình.

“Ông hoàng” Mr. Đàm sẽ hết gây sốc? - 3

Ngày 16/11, “nhà sư khóa môi” đã hoàn tục

Còn về nhà sư Thích Pháp Định sau khi nhận án phạt biệt chủng 3 tháng và bị dư luận lên án trong suốt thời gian vừa qua thì ngày 16/11, “nhà sư khóa môi” đã chính thức xin hoàn tục, rút khỏi giới tu hành và đã được các chủ trì chấp nhận. Trước đó, "sư thầy" đã bị lộ một số hình ảnh khá phản cảm trên facebook khiến công chúng sốc. Điều này cũng chứng tỏ một phần những gì Mr Đàm nói là khá đúng. "Nhà sư" Thích Pháp Định khá "đời" và có nhiều hành động không phù hợp trong vai người tu hành.

Hy vọng rằng, Mr Đàm sau sự cố này sẽ rút ra những kinh nghiệm cho mình và lấy lại tình cảm của khán giả.

Theo Eva



'Lật mặt 7' của Lý Hải cán mốc 103,5 tỷ đồng
"Lật mặt 7" là bộ phim điện ảnh thứ hai trong năm nay vượt mốc 100 tỷ đồng, sau "Mai" của Trấn Thành. Tác phẩm đang áp đảo loạt phim Việt và tác phẩm ngoại về doanh thu, suất chiếu dịp Lễ 30/5-1/5.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.