Phạm Quỳnh Anh - Thong dong trên lối của mình

Câu chuyện của chúng tôi không thể không nhắc đến một chút của "ngày xưa", trong quán cà phê buổi sớm, với chiếc ipad không rời, trông Phạm Quỳnh Anh như một cô nhân viên văn phòng mê công nghệ hơn là một nữ ca sĩ.

Theo đúng kế hoạch, PhạmQuỳnh Anh cũng đã trở lại vòng quay của showbiz sau một thời gian yên ắng,mà Sea Show diễn ra ngày 15/12 vừa qua là chương trình ca nhạc đầu tiên đánhdấu sự quay trở lại của cô.

Theo dõi bước đi của cô từ khi còn là thành viênnhóm tứ ca Sắc Màu, đến khi cô vào Sài Gòn, rồi tham gia nhóm tam ca H.A.Tvà sau đó là khởi nghiệp solo đến bây giờ, hôm nay, PV  mới gặp riêngcô để trò chuyện. Câu chuyện của chúng tôi không thể không nhắc đến một chútcủa "ngày xưa", trong quán cà phê buổi sớm, với chiếc ipad không rời, trôngPhạm Quỳnh Anh như một cô nhân viên văn phòng mê công nghệ hơn là một nữ casĩ.

Phạm Quỳnh Anh - Thong dong trên lối của mình

Các bạn của Sắc Màucó còn giữ liên lạc không Phạm Quỳnh Anh nhỉ?

Một quãng kỷ niệm đẹp phảikhông anh. Không biết người ta thì sao, nhưng với em, khi ca hát chung trongnhóm Sắc Màu và sau này là H.A.T, đều là những hồi ức đẹp của con đường cahát của mình. Tụi em mỗi đứa một nơi, nhưng vẫn thăm hỏi thường xuyên qua...facebook. Các bạn đã có gia đình, yên ổn hết rồi chứ không ai theo nghệthuật giống em cả. (cười)

Và với H.A.T...?

Giai đoạn em ở H.A.T làkhoảng thời gian rất đẹp của em, cho đến bây giờ các bạn vẫn còn tiếc khinhóm H.A.T tan rã. Một tuần trước, em tình cờ phát hiện ra 1 trang facebookdo 1 bạn fan nào đó lập ra cho nhóm H.A.T và đến giờ mỗi ngày các bạn vẫnvào comment và post hình. Có bạn còn nói ước gì các chị chỉ đứng chung thôichứ không nghĩ là sẽ quay lại vì nó hơi khó thực hiện.

Thế Phạm Quỳnh Anh có muốntái hợp nhóm trong một thì tương lai nào đó không?

Phạm Quỳnh Anh - Thong dong trên lối của mình

Vâng, em vẫn luôn nghĩ, khicó dịp thuận tiện cả 3 thành viên sẽ cùng xuất hiện trong một chương trìnhnào đó, chắc là thú vị lắm nhỉ.

Trong khoảng thời gian PhạmQuỳnh Anh tham gia hát nhóm, không ít người xem đó là dịp tạo nền tảng vàtên tuổi nhất định cho mình. Có người nói đó là khoảng thời gian hơi uổng đểcó thể tách ra solo sớm và bật lên nhanh hơn. Vậy Quỳnh Anh có nằm trong 2trường hợp đó không?

Từ khi em đầu quân công tyWePro đến nay, ngay từ đầu đã luôn ủng hộ chiến lược của anh Huy (giám đốcWePro) đã vạch ra. Nhiều người nghĩ như thế là an phận nhưng em lại khôngnghĩ vậy. Có thể người ta nghĩ khác, nhưng em thì luôn tin tưởng những gìmình đã chọn. Đương nhiên có điều đúng có chuyện sai, nhưng cái hướng đi màWePro vạch ra cho Phạm Quỳnh Anh là không sai.

Trở lại, sau một thời gianvắng bóng một hai năm, các nữ nghệ sĩ thường "được" dư luận gán một cái tinliên quan đến chuyện "bầu bì sinh con", ngay cả Phạm Quỳnh Anh cũng bị đồnthổi về chuyện... rất trời ơi này. Phạm Quỳnh Anh nghĩ như thế nào, khi dạonày dư luận rất "ưa chuộng" và luôn sẵn sàng đồn thổi nhiệt tình về chuyệnnày.

Phạm Quỳnh Anh - Thong dong trên lối của mình

Anh cũng nói là tin đồn,nghĩa là chẳng bao giờ có thật và em cũng không thể cấm người loan những tinđồn. Có lẽ, do nhiều chuyện xảy ra thời gian qua có một chuyện tương tự, nêndư luận thường nghĩ đến những chuyện riêng tư như thế. Em thấy buồn cườilắm. Em luôn thường trực ở công ty, đâu có thời gian để làm chuyện khác màdư luận siêu tưởng đến thế! Em kể anh nghe, em có tham gia 1 lớp yoga, màkhông muốn người ta biết mình là ca sĩ, em chỉ muốn mình như mọi học viênbình thường khác thôi. Trong lớp có một cô bảo rằng đọc báo nói em... cóbầu, em cũng chỉ biết cười mà thôi.

Trong thời gian nghỉ ngơi,Phạm Quỳnh Anh làm gì và... chơi gì nhỉ?

Em làm nhân viên văn phòng.Mỗi sáng dậy sớm đến công ty chuẩn bị nội dung cho chương trình Vpop như mộtnhân viên văn phòng bình thường. Em muốn có một khoảng thời gian trở về cuộcsống bình thường để chuẩn bị cho những dự án khác. Khoảng thời gian tạm rờishowbiz có người nói em ngồi chơi xơi nước nhưng thật ra em làm nhiều hơn.Khoảng thời gian ấy em thoải mái vô cùng, phụ gia đình một số công việc, vàdành thời gian chăm sóc đàn cún của mình. Đàn cún em có 7 chú tất cả khôngphải là do mua về mà do những chuyến đi xa em gặp và thấy hoàn cảnh tộinghiệp như không có ai chăm sóc thì em xin về. Như một lần đi diễn ở ĐàNẵng, vô một nhà hàng thấy 1 chú cún lông lá xơ xác không ai quan tâm nên emxin chủ quán đem về. Một chú ở Long Khánh xin về trong lần đi quay clip, 1chú là ở Phan Thiết. Hai trong 3 chú xin về phối nhau đẻ ra 4 em nhỏ.

Trở lại, hướng đi sắp tớicủa Phạm Quỳnh Anh có khác gì so với trước kia không?

Không có gì gọi là khác sovới hồi xưa, cũng là những bài ballad thôi, nhưng dòng nhạc của mình giờđúng hơn với độ tuổi của mình. Và các khán giả của em cũng lớn lên theo thờigian, em không cần phải thay đổi gì nhiều, mà chỉ cần chính là mình.

Thường thì, sau một thờigian nghỉ ngơi, một số ca sĩ khi quay lại sẽ hăng và máu lửa hơn với nghề, 1số thì lại có thêm một vài công việc khác ổn định, có thêm sự lựa chọn khácngoài ca hát. Phạm Quỳnh Anh có nằm trong 2 trường hợp đó?

Phạm Quỳnh Anh - Thong dong trên lối của mình

Nếu nói là khát khao nôn nóngđến ngày quay trở lại thì em không có. Thật ra mọi thứ trong thời gian tạmnghỉ hát, mình có việc để làm thì không có gì để nôn nóng cả. Việc gì mìnhđã định liệu, thì tuần tự nó sẽ đến. Nếu 5h30 mặt trời mới mọc, thì khi mới4h anh nôn nóng để làm gì, phải không?

Có phải vì khoảng thờigian tạm nghỉ, Quỳnh Anh có 1 việc khác và việc đó có thu nhập cao hơn làhát?

Gia đình em có 2 công ty phânphối thiết bị xây dựng và truyền thông. Khi không hát, em hay phụ giúp giađình về công việc bất động sản. Gia đình em có đầu tư nhà ở Sài Gòn. Giađình đều ở Hà Nội hết, có chi nhánh công ty ở đây nên em phụ việc cũng tiện.Em sẽ làm những gì mà mình có thể, chứ không phải tự tạo áp lực cho mình rồikhông thể làm nổi. Nhưng chỉ phụ thôi, không phải thu nhập từ việc này caohơn nên bỏ hát đâu anh à. Đối với em, âm nhạc là tình yêu lớn nhất, chỉ kháclà em không nôn nóng nhiều quá mà thôi.

Nhân nói chuyện khi PhạmQuỳnh Anh cầm giấy chứng nhận độc thân để làm các thủ tục về nhà ở, đất đai,em có nghĩ gì không nhỉ, có nghĩ bao lâu nữa mình sẽ thay đổi "tình trạng"này không?

À, kế hoạch lấy chồng của emsẽ diễn ra tự nhiên, không đề ra cái mốc nào cả. Đừng vội, hãy để mọi chuyệntự nhiên đến.

Sau tròm trèm 9 năm vàoSài Gòn, cô gái Hà Thành có thấy mình thay đổi nhiều không?

Đương nhiên là có. Em bướcvào đây, sống, hát ca và lớn theo cái tuổi của mình. Nhưng hơn hết cái emđược nhiều nhất là ngoài công việc là tính tình, suy nghĩ, về cái nhìn vớicuộc sống. Điều này không ai dạy mình cả mà do tự mình nhìn nhận, tự nghiềnngẫm nó, mình tự học như đọc trong những cuốn sách, thì mới thấm. Phạm QuỳnhAnh giờ đây khác rất nhiều so với xưa. Từ nhỏ được ba mẹ và chị cưng vì mìnhlà con út nên bướng lắm, mình như cô công chúa bướng bỉnh vậy. Xưa, em nóiđúng thì không ai nói em sai được! Nhưng khi vào SG rồi mình phải thay đổi,có thể tự sống độc lập đó là 1 sự thay đổi thành công của mình. Trong mộtcuộc cãi vã, em không quan trọng thắng thua, ai đúng ai sai mà một trong haingười phải biết nhường nhịn, tại thời điểm này có thể người đó không hiểumình thì lần sau mình sẽ giải thích lại cho họ hiểu.

Điều gì khiến Phạm QuỳnhAnh ngại nhất khi gặp gỡ báo chí?

Những câu hỏi về chuyện riêngtư, báo chí hỏi gì về mình cũng được, trừ chuyện này. Không bao giờ PhạmQuỳnh Anh muốn trở thành đề tài của dư luận về chuyện tình cảm.

Một câu hỏi thời sự tínhé, khi khắp nơi đang rộn rã vào mùa Giáng sinh, Phạm Quỳnh Anh thường làmgì khi Noel đến?

Cũng đơn giản thôi anh à. Emkhông có thói quen đi la cà các quán bar, vũ trường, nên thường thì cùngchung vui tiệc với các bạn cùng công ty, đi mua quà gửi tặng cho những ngườithân yêu trong gia đình và chuẩn bị cho một mùa show mới, mùa chạy show cuốinăm.

Cảm ơn và chúc Phạm QuỳnhAnh luôn hạnh phúc.

Họ và tên: Phạm Quỳnh Anh

Sinh nhật: 24/8/1984

Nick name: Quỳnh Ty

Cuốn sách mới đọc: Quẳng Gánh Lo Đi Mà Vui Sống.

Bộ phim mới xem: Terminal.

Cô ấy nghĩ về:

Bố: Luôn tâm lý với con gái.

Mẹ: Niềm vui và chỗ dựa tinh thần.

Quang Huy: Người định hướng sự nghiệp.

Lục túi Phạm Quỳnh Anh

Khám phá những món đồ cô thường mang theo.

Ipad: bố tặng, vì cô rất mê chơi game.

Nhẫn kim cương: quà của mẹ, đeo để luôn nhớ là lúc nào cũng có gia đình sau lưng.

Gel rửa tay: vì hay ăn quà vặt.

Nước lọc: giữ gìn cho làn da đẹp.

Theo L.M.Hạ
Thời Trang Trẻ




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.