Phức tạp người mẫu Việt

Thế giới người mẫu Việt ngày càng phức tạp khi nhiều vụ bê bối như chụp ảnh khỏa thân, dính đến buôn lậu rồi bị khởi tố, lộ ảnh "thác loạn" tại bar… xuất hiện. Những hình ảnh “xấu xí” này khiến công chúng phần nào thiếu thiện cảm với nghề người mẫu.

Thế giới người mẫu Việt ngàycàng phức tạp khi nhiều vụ bê bối như chụp ảnh khỏa thân, dính đến buôn lậu rồibị khởi tố, lộ ảnh "thác loạn" tại bar… xuất hiện. Những hình ảnh “xấu xí” nàykhiến công chúng phần nào thiếu thiện cảm với nghề người mẫu.

Mới đây, Ngọc Trinh, một“chân dài” 9x từng đạt các danh hiệu như “Siêu mẫu ăn ảnh” tại cuộc thiSiêu mẫu Việt Nam 2005, “Hoa khôi thời trang” tại cuộc thi Hoa hậu Trangsức 2007... đã lộ ảnh “thác loạn” ở bar. Những hình ảnh cô gái trẻ ănchơi, làm nhiều trò lố khiến người xem phải ngỡ ngàng, ái ngại.

Phức tạp người mẫu Việt
Ngọc Trinh quá trẻ mà đã "thác loạn"
Phức tạp người mẫu Việt
 

Đành rằng, làm người củacông chúng không đơn giản, chịu nhiều áp lực và mệt mỏi nhưng không phảivì thế mà họ có quyền bỏ bê hình ảnh của mình, làm nhiều việc ảnh hưởngkhông chỉ đến danh tiếng bản thân mà còn tạo sự ác cảm ở khán giả, nhữngngười từng yêu thích họ.

Trước đó, sự việc gây ầmĩ đầu tiên trong giới người mẫu năm nay phải kể đến chuyện Ngọc Quyênkhỏa thân 100% ở núi rừng Mộc Châu. Khi bộ ảnh xuất hiện trên mạng đãlàm dấy lên sự tranh cãi giữa yếu tố “chân – thiện – mỹ” và ý đồ củanhân vật. Ngọc Quyên cho rằng “khỏa thân vì môi trường” nhưng nhiềungười lại không đồng ý. Vụ việc kéo dài trên nhiều diễn đàn và phần đôngđều cho rằng bộ ảnh không nghệ thuật cũng như không nói lên được ý tưởngbảo vệ môi trường.

Phức tạp người mẫu Việt
Ngọc Quyên trong loạt ảnh khỏa thân

Rõ ràng, dù muốn dùkhông, Ngọc Quyên cũng đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh của nghề khi đụngchạm vào thuần phong mỹ tục vì công khai khoe thân. Bởi lẽ, người mẫu hởhang trên sân khấu hay có hành động “sốc” thì công chúng đã quen dầnnhưng việc khỏa thân thì vẫn chưa thể chấp nhận. Nhất là khi cô “cởi”nhưng lại không cho ra những tác phẩm thuyết phục công chúng chấp nhận,không bộc lộ trọn vẹn ý tưởng nghệ thuật

Sau đó, đến lượt anhchàng siêu mẫu điển trai Vĩnh Thụy gây sốc vì bị VKSND Tối cao khởi tốkhi mở rộng điều tra đường dây buôn lậu hàng điện tử qua đường hàngkhông từ Úc về Việt Nam. Anh bị truy cứu trách nhiệm hình sự về hành vikinh doanh trái phép. Dù nguyên nhân vụ việc vẫn chưa rõ ràng do VĩnhThụy từ chối trả lời các phương tiện truyền thông nhưng hình ảnh của anhcũng không còn như trước. 

Phức tạp người mẫu Việt
Vĩnh Thụy gây sốc khi bị khởi tố

Nghề người mẫu lại “xấuđi” một chút trong mắt của người dân, của khán giả. Thật không hiểunhững người nổi tiếng, sống trong thế giới hào nhoáng tại sao lại cứthích gây sốc? Họ có tiền, danh tiếng và nhiều thứ khác sao không cốgắng sống lành mạnh để tạo dấu ấn tốt cho nghề?


Theo Người laođộng



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.