“Sao mạng” có thể trở thành sao?

Nền âm nhạc Việt Nam hiện nay đang rơi vào tình trạng bão hòa với sự xuất hiện ồ ạt của một “rừng” ca sỹ trẻ. Họ từ nhiều lĩnh vực khác lái sang với vai trò “tay ngang” nhưng có thể thấy nổi bật nhất chính là việc các ca sỹ bước ra từ “thế giới ảo”.

Nền âm nhạc Việt Nam hiện nayđang rơi vào tình trạng bão hòa với sự xuất hiện ồ ạt của một “rừng” ca sỹ trẻ.Họ từ nhiều lĩnh vực khác lái sang với vai trò “tay ngang” nhưng có thể thấy nổibật nhất chính là việc các ca sỹ bước ra từ “thế giới ảo”.

Bỗng chốc thành “sao mạng”

Ngày nay sự phát triển khá mạnh của truyền thông nhất là mạng Internet giúp mọingười truy cập thông tin nhanh chóng chỉ bằng một cú click chuột. Thị trườnggiải trí cũng nhờ thế mà đi lên theo, việc quảng bá tên tuổi của một ca sỹ đếnvới khán giả không còn khó khăn là mấy. Như trước kia, một bạn trẻ muốn trởthành ca sỹ và tạo được chút sự chú ý gì đó đến cho mọi người thì ít nhất phảichuẩn bị cho mình những kiến thức kha khá về âm nhạc, một số vốn “vắt lưng” đểphát hành CD,VCD và quan trọng nhất là phải tạo được một bài Hit thật ấn tượng.

“Sao mạng” có thể trở thành sao?
 

Việc tiếp thị hình ảnh cũng khôngphải dễ dàng gì mấy khi báo chí lúc bấy giờ cũng chưa phát triển như ngày nay vàđương nhiên khá “kén cá chọn canh”. Nhưng có lẽ mọi thứ đã thay đổi khi thời đạinền công nghệ thông tin bùng nổ. Rõ ràng có thể thấy, nhiều clip nhạc do các bạntrẻ tự “sản xuất” và phát tán rộng rãi trên Intermet khiến một người không aibiết đến có thể phút chốc trở thành “sao mạng” mà không phải quá tốn kém hay cósự đầu tư nhiều.

Dường như việc mở màn cho tràolưu ca sỹ bước ra từ “ thế giới ảo” là trường hợp của Bảo Thy mà trước kia mọingười vẫn hay gọi là một “hiện tượng mạng”. Sau thành công của việc cover lạicác ca khúc nhạc Hoa, nhạc Hàn và quảng bá hình ảnh của mình trên blog khiến cáitên Bảo Thy được teen biết đến khá nhiều.

Thừa thắng xông lên bằng cáchtung ra những ca khúc hit song ca với Quang Vinh, nhóm 2B, Vương Khang như Ngôinhà hoa hồng, Công chúa bong bóng, Khóc thêm lần nữa… đã giúp cô nàng nhanhchóng khẳng định được vị trí tên tuổi của mình trong làng nhạc mà tất cả hầu nhưchỉ bằng vài giây up lên mạng mà thôi.

“Sao mạng” có thể trở thành sao?
 

Hay như có thể thấy việc “saomạng” trở thành ca sỹ một cách nhanh chóng phải kể đến Wanbi Tuấn Anh và NooPhước Thịnh. Xuất thân từ cuộc thi Hotvteen với ngoại hình bắt mắt, nụ cười thânthiện, Wanbi được nhiều bạn nữ thần tượng và gán cho anh danh hiệu hotboy.

Với ca khúc Cho em và sự kết hợpăn ý cùng Tóc Tiên trong Kem dâu tình yêu đã giúp Wanbi bắt đầu con đường ca hátcủa mình khá thuận lợi. Còn về Noo Phước Thịnh thì không còn gì xa lạ mấy khicover lại ca khúc Because I’m stupid trong bộ phim Boys over flowers. Có thểnói, Noo may mắn khi tung clip Mất em do chính anh và bạn bè mình thực hiện ngaytại thời điểm BOF đang đình đám tại Việt Nam. Sau đó, các ca khúc hit như 100%yêu em, Nếu… đã giúp Noo Phước Thịnh “lột xác” từ một model teen thành ca sỹ trẻđắt show nhất hiện nay.

“Sao mạng” có thể trở thành sao?
 

Ngoài ra như trường hợp của Thùy Chi – sinh viên khoa Piano, Nhạc viện Hà nội làmột trong những ví dụ điển hình nhất. Với chất giọng trong, cao và bắt đầu bằngnhững ca khúc như Giấc mơ trưa, Tình yêu tôi hát, Giai điệu tình yêu… Thùy Chilà cái tên được cộng đồng mạng nhắc đến nhiều nhất trên các diễn đàn âm nhạc. Côthực sự chinh phục mọi người bởi giọng hát, và những ca khúc hết sức có hồn. Vàbây giờ, cái tên Thùy Chi đã không còn xa lạ gì mấy trong các chương trình canhạc lớn như Bài hát Việt.

“Sao” của các event!

Ngành giải trí ngày càng phát triển và chính vì thế các event cũng bỗng trở nênnở rộ. Cách để một “ngôi sao mạng” tiếp thị đến cộng đồng là việc năng nổ thamgia event. Ở đó có thể quảng bá hình ảnh của mình và đương nhiên khi ấy sẽ khiếnnhiều người lầm tưởng vị trí “ngang hàng” của họ với các sỹ tên tuổi khác mộtcách rất trang trọng. Nếu để ý sẽ dễ dàng thấy được những gương mặt trẻ rất quenthuộc trong các event lớn nhỏ. Như trường hợp của ca sỹ Anh Quốc - một thí sinhtừ cuộc thi Nốt nhạc ngôi sao sau đó được mọi người biết đến bằng một số hìnhảnh thời trang trên các trang web mặc dù rõ ràng chưa tạo được một bài hit nàocho sự xuất hiện của mình ngoài việc tiếp tục cover ca khúc I’m Your Man củaSS501 nhưng lại không tạo dấu ấn mấy.

“Sao mạng” có thể trở thành sao?
 

Và tất nhiên việc tham dự khánhiều trong các event đã giúp anh có được sự chú ý kha khá của nhiều người. Sựphát triển đến chóng mặt của mạng đã tạo cơ hội cho các bạn trẻ chia sẻ giọnghát của mình và cũng từ đó nhiều cuộc thi ca hát ra đời nhiều hơn. Tuy nhiên tấtcả chỉ là những hào quang bên ngoài mà mọi người được thấy, còn thực tế thì lạihoàn toàn khác xa.

Hãy nhìn nhận đúng vị trí của mình!

Sự phủ sóng rộng rãi của nhiều “ngôi sao mạng” làm cho nhiều bạn trẻ tưởng lầmvà hy vọng mình cũng sẽ nổi tiếng như vậy. Nổi nhanh nhờ mạng thì đôi lúc cũngphải điêu đứng vì mạng rất nhiều. Ca sỹ Bảo Thy đã hết sức khó khăn khi đối diệnvới scandal phẫu thuật thẩm mỹ ngày ấy do nhiều blogger nổi tiếng phanh phui.Đến bây giờ, Bảo Thy vẫn còn sở hữu cho mình một lượng “anti – fan” cũng khôngít và chưa được khán giả thừa nhận hoàn toàn. Đến với nghệ thuật nhất là ca hátkhông cần phải có năng lực thực sự nhưng để sống với nghề thì không thể nàokhông xét đến yếu tố đó. Một một “ngôi sao mạng” có thể đắt show đi dự eventnhưng chưa chắc đắt show hát ở ngoài.

“Sao mạng” có thể trở thành sao?
 

Việc lên quá nhanh khiến nhiều“sao mạng” ảo tưởng,  quên mật vị trí mình có được và không muốn bị “lật tẩy”mọi thứ  nên hay chọn cách hát nhép. Họ không đầu tư cho mình về phong cách, thểloại và giọng hát mà chỉ lo bắt show để có thể đi diễn. Chính vì thế, “tuổi thọ”sẽ không được lâu dài. Phải nói xét trên đầu ngón tay, mới có một “sao mạng” cóchất giọng tốt như Thùy Chi và nhận được giải thưởng tại Bài hát Việt. Thời gianvừa qua, cộng đồng mạng cũng đang xôn xao với clip The show của Thái Trinh (họcsinh lớp 11, trường THPT Bùi Thị Xuân) với giọng hát trong và khả năng đệmguitar của cô. Thái Trinh nhận được tình cảm của nhiều bạn teen nhưng đến vớicon đường hát thực sự thì Trinh lại đang lưỡng lự bởi những gì cô có bây giờ chỉlà bản năng và cần phải qua quá trình tôi luyện.

Thời đại công nghệ thông tin đã tạo nhiều cơ hội và bước đà cho các bạn trẻ hơnnhưng thực sự mà nói, con đường nghệ thuật không phải dễ bước như mọi ngườitưởng. Nếu chỉ việc lo tạo dựng hình ảnh, quảng bá nhưng không rèn luyện cũngnhư trau dồi những kĩ năng thì bạn cũng sẽ rơi vào sự đào thải khắc nghiệt củangành. Đến với ca hát phải hiểu rõ không phải chỉ là một cuộc “dạo chơi” để tìmkiếm sự nổi tiếng mà là niềm đam mê và có năng lực thực sự.

Theo 2Sao




Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.