"Sao" xăm hình... sai chính tả

Xăm là thú vui đặc biệt, thậm chí gây nghiện cho nhiều ngôi sao. Tuy nhiên, một số người nổi tiếng thích chơi chữ đôi khi tự đẩy mình vào tình huống dở khóc dở cười, khắc trên mình những ký tự ngoại nhưng... sai chính tả.

Xăm là thú vui đặc biệt, thậm chí gây nghiện cho nhiều ngôi sao. Tuy nhiên, mộtsố người nổi tiếng thích chơi chữ đôi khi tự đẩy mình vào tình huống dở khóc dởcười, khắc trên mình những ký tự ngoại nhưng... sai chính tả.

Vừa qua, Rihanna vừa tậu cho mình hình xăm ký tự mới trên cổ. Trong khi nữ ca sĩda màu muốn xăm dòng chữ Rebellious flower bằng tiếng Pháp, thì kết quả dòng chữchễm chệ trên cổ của cô lại là Rebelled fleur - cũng một từ tiếng Pháp nhưng saingữ pháp nghiêm trọng. Trong tiếng Pháp, tính từ theo sau danh từ chứ không phảingược lại như tiếng Anh. Đáng lẽ phải xăm chữ Fleur rebelle mới đúng, thì hìnhxăm ở vị trí "khoe hàng" Rebelled fleur trở nên vô nghĩa. Sự sai sót khiếnRihanna bị các cư dân mạng cười chê. Nhiều fan còn khuyên Rihanna tốt nhất nênxóa hình xăm thể hiện sự thiếu hiểu biết.

"Sao" xăm hình... sai chính tả

Đây là lần thứ 2 Rihanna mắclỗi ngữ pháp ở hình xăm. Năm ngoái, với từ Forgiveness bằng tiếng Phạn bênhông phải, nữ ca sĩ cũng bị chê cười vì viết sai thảm hại. Nữ ca sĩ ngườiBarbados là một fan nhiệt tình của nghệ thuật xăm mình. Ngoài các hình xămkể trên, cô còn sở hữu một hình xăm số La Mã bên vai trái, hai nốt nhạc trênbàn chân phải, đầu lâu xương chéo sau cổ chân, hình cây đàn ở cánh tay trái,dải ngân hà đầy sao kéo từ gáy xuống lưng, khẩu súng ở gần vòng một và vàihọa tiết khó hiểu trên bàn tay phải và mấy chữ tiếng Anh trên ngón tay.

"Sao" xăm hình... sai chính tả

Trước đây, Britney Spearscũng có một hình xăm ở hông với ý nghĩa ban đầu cô dự định là Mysterious (Bíẩn). Tuy nhiên, không biết "ông nghe gà, bà nghe vịt" thế nào, "thành phẩm"cuối cùng để lại trên cơ thể Brit lại thành Strange (Kỳ lạ). Sau đó, côngchúa nhạc pop tiếp tục "dẫm vào vết xe đổ" khi xăm lên gáy một câu thần chúcủa người Do Thái có nghĩa là God . Và tờ Mirror không ngần ngại phanh phuirằng những chữ Do Thái mà cô xăm lên người sai bét về chính tả. Kết quả, cônàng vì quá xấu hổ phải xóa hình xăm này vào năm ngoái.

Ngoài ra, hình một tiên nữ, dấu hiệu nụ hôn và xúc xắc cùng vài chữ cái DoThái khác là những hình xăm nổi bật của Britney Spears.

"Sao" xăm hình... sai chính tả
"Sao" xăm hình... sai chính tả

Năm 2006, để hợp vai một tênbuôn ma túy đầu sỏ khét tiếng trong bộ phim Alpha Dog, Justin Timberlakecũng "đua đòi" làm nhiều hình xăm giả trên người. Tuy nhiên, trong số ấy lạicó một hình xăm mang một nội dung là Ice skating (trượt băng), không phù hợpvới một tên sát nhân khét tiếng chút nào.

"Sao" xăm hình... sai chính tả

Trên cánh tay của JustinTimberlake còn có hình xăm một dấu thánh giá. Đây là cách tưởng nhớ tớinguồn gốc tôn giáo của anh. Cha Justin là giám đốc dàn hợp xướng nhà thờ,còn ông nội là mục sư.

"Sao" xăm hình... sai chính tả

Ngôi sao đình đám DavidBeckham oái ăm thay cũng nằm trong danh sách thiếu hiểu biết này. Điều tệhại hơn, hình xăm của Beck lại là bằng chứng mà cầu thủ số điển trai muốnchứng tỏ tình yêu với vợ. Năm 2000, David xăm tên vợ Victoria Beckham bằngtiếng Phạn trên tay. Tuy nhiên, kết quả anh nhận được trên thân thể là cáitên... sai chính tả: Vihctoria (thừa chữ h).

Ngoài ra, Beckham còn nổi tiếng với hình xăm tên 3 cậu con trai Brooklyn,Romeo, Cruz bằng chữ Hindu, nhưng tiếc là một số nhà ngôn ngữ học đã khẳngđịnh mấy cái tên ấy đều viết sai lỗi chính tả.

"Sao" xăm hình... sai chính tả
"Sao" xăm hình... sai chính tả

Năm 2009, Hayden Panettierequyết định xăm thông điệp Live without regret (sống là không hối tiếc) bằngtiếng Italy. Nhưng cuối cùng, khi Hayden xăm câu Vivere Senza Rimipiati trênlưng trái, cô đã nhận dư thêm một chữ i ở chữ Rimipiati. Hayden thú nhận: “Tôi đã đánh vần sai. Có lẽ tôi sẽ sửa nó nhưng đó là lý do vì sao tôi xămnó ở phía sau lưng và tôi không cảm thấy chán nó”.

"Sao" xăm hình... sai chính tả
"Sao" xăm hình... sai chính tả

Ngôi sao truyền hình MỹNicole Richie đã phải giải thích rất nhiều về hình xăm với nội dung Virgin(trinh nữ) trên tay, vì tiếng đồn về thói quen lên giường với đàn ông mộtcách dễ dãi của cô khiến nhiều người cười tủm tỉm khi thấy hình xăm này. Tuynhiên, Nicole luôn lấp liếm rằng, đó thật ra là chữ Virgo – tức là dòng dõixuất thân của cô - chứ không phải Virgin. Nhưng với hình xăm cách điệu ký tựnày, thật khó nhận ra đâu là ý nghĩa thực sự của nó.

"Sao" xăm hình... sai chính tả

ói cho cùng, chuyện này cũnglà do lỗi của... người thợ xăm mình. Có lẽ do quá tin tưởng nên nhiều ngôisao đã không kiểm tra xem nó có đúng ngữ pháp hay không. Oái oăm hơn là mộtsố "sao" thích xăm mình bằng những ngôn ngữ khác mà không biết chút gì vềnó. Đến khi bị "vạch áo xem lưng" thì đã muộn.

Xóa hình xăm vô cùng đau đớn. Do vậy, nhiều ngôi sao đã phải "ngậm bồ hònlàm ngọt" khi đã lỡ khắc lên thân thể mình những thông điệp vô nghĩa.

Theo Xzone




Phim của Mai Thu Huyền rời rạp, chốt doanh thu 428 triệu đồng
Sau hơn 3 tuần chiếu tại rạp Việt, "Đóa hoa mong manh" chuẩn bị rời rạp với doanh thu khoảng 428 triệu đồng. Trong ngày cuối tại rạp, phim của Mai Thu Huyền bán được 5 vé/4 suất chiếu.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.