Tái hiện huyền thoại ballet trên nền công nghệ hiện đại

Cùng sức hấp dẫn vượt thời gian của câu chuyện về tình yêu và dục vọng, phiên bản vở ballet kinh điển sẽ trình diễn ở VN còn được đánh giá là khá táo bạo khi tái hiện loại hình nghệ thuật truyền thống trên phông nền 3D đầy màu sắc.

Cùng sức hấp dẫn vượt thời gian của câu chuyện về tình yêu và dục vọng, phiên bản vở ballet kinh điển sẽ trình diễn ở VN còn được đánh giá là khá táo bạo khi tái hiện loại hình nghệ thuật truyền thống trên phông nền 3D đầy màu sắc.

Sức hút trên toàn thế giới

Vào năm ngoái, nhiều người vẫn đặt ra câu hỏi cho các giám đốc nhà hát ballet nổi tiếng trên thế giới: Hồ Thiên Nga liệu đã có thể “nghỉ ngơi” một thời gian chưa? Điều đó chỉ ra rằng, trong suốt hơn một thế kỷ qua, tác phẩm kinh điển của nhà soạn nhạc Tchaikovsky vẫn hâm nóng hàng ngàn sân khấu ballet trên thế giới. Thậm chí, câu chuyện về vũ điệu thiên nga còn đi từ sân khấu lên màn ảnh trong bộ phim đạt giải Oscar năm 2011 - Black Swan.

Kể từ sau sự thành công của bộ phim, 43.000 vé cho 15 buổi biểu diễn tại Paris của nhà hát Saint Petersburgh được bán sạch trong vòng 2 ngày. Tất cả những phòng vé khác tại Nga, Mỹ cho đến Nam Phi cũng đồng loạt cháy vé chỉ trong vài ngày đầu. Và đến lượt Việt Nam, gần 4.000 vé cho đêm diễn vở ballet Hồ Thiên Nga tại Trung tâm Hội nghị quốc gia ngày 1/8 tới đây tiếp tục tạo nên cơn sốt chưa từng có.

Hồ Thiên Nga với hiệu ứng 3D

Ở Việt Nam, phiên bản Hồ Thiên Nga qua sự dàn dựng của các nghệ sĩ đến từ nhà hát danh tiếng của Nga - Talarium Et Lux sẽ mang đến những trải nghiệm bất ngờ, đầy táo bạo với hiệu ứng ánh sáng 3D hiện đại trên nền nghệ thuật cổ điển.

Sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại là một thách thức hấp dẫn đối với những người làm nghệ thuật. Ý tưởng này của ekip đến từ nhà hát Talarium Et Lux nhằm mang đến những trải nghiệm mới cho khán giả vốn đã quá quen thuộc với câu chuyện mang màu sắc cổ tích.

Hồ Thiên Nga, huyền thoại không ngủ yên trong dĩ vãng.

Cũng phải nhìn nhận rằng, công cuộc làm mới, tái hiện để “vui lòng khách cũ, chiều lòng khách mới” đối với một tác phẩm kinh điển là bài toán khó.

“Tuy “cái mới” của đoàn nghệ sĩ Nga mang đến lần này không phải không có chút “liều”, chúng ta vẫn chờ đợi một cuộc phiêu lưu khác hấp dẫn hơn với Hồ Thiên Nga, chứ không phải cuộc phiêu lưu với một Hồ Thiên Nga khác”, TS Thủy cũng khách quan chia sẻ.

Trên một phương diện khác, đại gia ngành viễn thông - MobiFone - cũng không che giấu sự táo bạo khi trở thành nhà tài trợ cho dự án nghệ thuật quy mô và tầm cỡ này. Từ Rock Storm cho tới vở ballet Hồ Thiên Nga phiên bản 3D, MobiFone đang ngày càng chứng minh phong cách hiện đại, trẻ trung nhưng vẫn hết sức nghiêm cẩn, có chiều sâu qua các sự kiện tri ân, chăm sóc khách hàng.

Rock hay ballet bản thân nó vẫn là một loại hình nghệ thuật truyền thống. Nhưng nếu biết thổi một ngọn lửa mới, mang tinh thần mới để tiếp thêm sức sống cho những giá trị cũ, sự táo bạo sẽ khơi dậy tiềm năng và lan tỏa tinh thần thay đổi, dám nghĩ, dám làm của MobiFone.

“Hồ Thiên Nga” 3D - sự táo bạo của đơn vị trình diễn, ban tổ chức và nhà tài trợ.

Ông Lê Nam Trà, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty MobiFone - nhà tài trợ chính cho sự kiện - cũng cho biết: “Với chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc này, MobiFone mong rằng khách hàng thân thiết cũng như khán giả đại chúng sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi thưởng thức nghệ thuật Ballet tỏa sáng trên nền công nghệ hiện đại.

MobiFone luôn ý thức và tin tưởng rằng công nghệ sẽ là công cụ kết nối hiệu quả cho các giá trị truyền thống và hiện đại đem lại những giá trị tốt đẹp cho cuộc sống. Cùng với thông điệp “Kết nối giá trị, Khơi dậy tiềm năng”, MobiFone khẳng định luôn mang đến những giá trị tốt đẹp nhất dành tặng và tri ân khách hàng”.

Tấn Tài



'Lật mặt 7' của Lý Hải cán mốc 103,5 tỷ đồng
"Lật mặt 7" là bộ phim điện ảnh thứ hai trong năm nay vượt mốc 100 tỷ đồng, sau "Mai" của Trấn Thành. Tác phẩm đang áp đảo loạt phim Việt và tác phẩm ngoại về doanh thu, suất chiếu dịp Lễ 30/5-1/5.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.