Thăng Long - Hà Nội thời đại Hồ Chí Minh

Chương trình sẽ thể hiện khí phách quật cường và sức vươn lên của Hà Nội nghìn năm tuổi Thủ đô anh hùng Thành phố vì hòa bình; đồng thời cũng là dịp để giới thiệu nét văn hóa đặc sắc của Thăng Long Hà Nội với bạn bè quốc tế.

Đây là một sự kiện văn hóa tiêu biểu của Đại lễ 1.000 nămThăng Long – Hà Nội diễn ra vào ngày 3/10, tại Sân vận động Hàng Đẫy, Hà Nội.Chương trình sẽ tái hiện lịch sử dân tộc Việt Nam từ đầu thế kỷ 20 tới nay vớisự tham gia của 1.000 nghệ sĩ chuyên và không chuyên.

Chương trình sẽ thể hiện khí phách quật cường và sức vươn lên củaHà Nội nghìn năm tuổi - Thủ đô anh hùng - Thành phố vì hòa bình; đồng thời cũnglà dịp để giới thiệu nét văn hóa đặc sắc của Thăng Long - Hà Nội với bạn bè quốctế.

Chương trình sẽ được dàn dựng và tổ chức công phu với sự tham gia của cácnghệ sĩ tên tuổi như: Nhà văn Nguyễn Khắc Phục - Tác giả kịch bản, Nhạc sĩ ĐứcTrịnh - Tổng Đạo diễn, NSND Công Nhạc, NSƯT Thu Hà, NSƯT Kiều Lê… và nhiều đơnvị nghệ thuật như: Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân Đội; Nhà hát ca múanhạc nhẹ Việt Nam; Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội; Nhà hát ca múa nhạc Quânđội; Đoàn nghệ thuật Bộ đội Biên phòng; Đoàn nghệ thuật Phòng không Không quân;Đoàn nghệ thuật Quân khu 2; Đại học Sân khấu Điện ảnh; Trường Xiếc Việt Nam; Nhàhát kịch Quân đội, Câu lạc bộ Hội Cựu chiến binh...

Thăng Long - Hà Nội thời đại Hồ Chí Minh
Dàn nhạc giao hưởng sẽ chơi trong chương trình Hà Nội – Thăng Long thời đại Hồ Chí Minh. Ảnh: Trung Kiên

Đặc biệt, chương trình sẽ có một dàn hợp xướngvới 1.000 người là diễn viên cựu chiến binh Thủ đô Hà Nội phối hợp cùng Học việnÂm nhạc Quốc gia Việt Nam, trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, đoàn nghệthuật Quân khu II, đoàn nghệ thuật Phòng không Không quân…

Nhà văn Nguyễn Khắc Phục cho biết: Các nhânvật lịch sử như cụ Phan Châu Trinh, cụ Phan Bội Châu, cụ cử Lương Văn Can, Tổngđốc Hoàng Diệu và Nguyễn Tri Phương sẽ được dàn dựng rất rõ nét trong chươngtrình này. Ngoài ra, phong trào Đông Kinh Nghĩa Thục, hình ảnh nạn đói năm 1945khiến 2 triệu người chết… cũng sẽ được chương trình tái hiện lại một cách sinhđộng và chân thực.

Theo ban tổ chức, chương trình sẽ không bán vévà sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1.

Theo Mạnh Trung
Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.