"Thói trăng hoa của Huy Khánh thật quá sức tưởng tượng"

Trở thành “vợ cũ” của diễn viên Huy Khánh, nhưng LươngHoàng Anh, người từng được cho rằng là "Diễm cuối" của Trịnh Công Sơn phải  mangtrong lòng sự tổn thương rất lớn.

Trở thành “vợ cũ” của diễn viên Huy Khánh,nhưng Lương Hoàng Anh, người từng được cho rằng là "Diễm cuối" của TrịnhCông Sơn phải  mang trong lòng sự tổn thương rất lớn. Cô từng níu giữ ngườiđàn ông này với hy vọng: đàn ông có thể bỏ vợ, nhưng bỏ con là điều khônglương tâm nào cho phép. Nhưng chị vẫn thất bại.

-  Nhiều người cho rằng chị là"Diễm" cuối trong đời nhạc sĩ. Tại sao chị không một lần nói hết những câu chuyện bí ẩn này?

- Người ta cũng đã về cát bụi từlâu và cuộc sống của tôi cũng đã trải qua nhiều biến động khác, từ khi bước rakhỏi nhà anh ấy. Những gì đã yên rồi cũng đừng nên đảo lại. Nhất là cát bụi. Đảolại, bụi lại làm cay mắt mình thôi.

- Thì chị có thể cho phép ngườikhác thấy mình một lần dụi mắt, như một hình ảnh khác của chị chứ…

"Thói trăng hoa của Huy Khánh thật quá sức tưởng tượng"
Có những giả thuyết cho rằng, Hoàng Anh là "Diễm" cuối cùng của Trịnh Công Sơn

- Nếu để thấy một hình ảnh khácvề tôi bằng một sự dụi mắt, e là không cần thiết bởi vì tôi biết ngay trong mìnhcũng có rất nhiều chân dung khác nhau. Tôi cũng đâu có ý định giấu giếm một điềugì. Tại vì mọi người cứ nhìn tôi ở góc độ yêu và đau gắn với những tiếng tăm củanhững người nổi tiếng mà không nghĩ rằng tôi yêu và đau gắn với những điều bìnhthường nhất trong những con người đó. Phần chìm của tảng băng người ta luôn biếtnhưng vẫn cứ thích trầm trồ với phần nổi của nó. Nhưng mà thôi, tôi đủ thôngminh để làm cái việc là không vạch áo cho người xem lưng. Những gì là bí ẩn cứđể nó bí ẩn, mới là đẹp.

- Thế còn câu chuyện chị cóhẳn một chiếc ghế màu trắng để ngồi riêng trong căn nhà anh ấy. Thật sự thì chịcho rằng mình có sự đặc biệt như thế nào mới có được vị trí này trong cuộc đờingười nhạc sĩ tài hoa?

- Nếu dùng hai chữ đặc biệt thìtôi cũng đành nói rằng: sự trong sáng của một cô gái mười bảy tuổi. Đến bây giờtôi vẫn quý trọng điều đó ở mình như tôn trọng những bí mật của một quãng đờimình, thầm lặng bên những sự bình thường nhất của một người nổi tiếng. Sinh nhậtnào của tôi anh ấy cũng vẽ tôi. Mười mấy năm vẽ tranh. Mười mấy năm có nhautrong cõi đời. Không hẳn là có nhau về tình yêu ở cả hai phía nhưng tôi cảm thấyhạnh phúc vì mình đã yêu và đã được trân trọng.

"Thói trăng hoa của Huy Khánh thật quá sức tưởng tượng"
Hoàng Anh - Huy Khánh từng có những tháng ngày hạnh phúc bên nhau

Trước khi anh mất, chúng tôi cầmtay nhau… Tôi hiểu, tình cảm ấy đã giữ một chân dung tôi cho riêng mình. Mộtchân dung trong trẻo. Và tôi cũng giữ hình ảnh anh Sơn như một thế giới riêng,nguyên vẹn của mình, dù cuộc sống của tôi có trải qua nhiều biến động chăng nữa.

- Và khi cô gái trong trẻo đóra đi, cũng là lúc cô ta biến mất, thay vào đó là một Hoàng Anh khôn ngoan, sắcsảo và không kém phần …ghê gớm trên cả thương trường lẫn tình trường. Chị thấynhận xét ấy thế nào?

- Nếu tôi có những điều đó thì cóngay từ trong máu, chứ nhất thiết gì phải chờ đến khi rời chỗ nọ hay đến chỗkia. Ghê gớm thì tùy anh hiểu, nhưng tôi gần như không dùng đến nó trên mọiphương diện của cuộc sống, chứng tỏ tôi không ghê gớm như anh tưởng. Trong tìnhyêu thì mọi người đều như nhau thôi.
 
Tuy nhiên, do dành hết thời gian để xây dựng sự nghiệp, nên đến hơn ba mươi tuổitôi mới lấy chồng. Và lúc đó sự nghiệp đã vững vàng nên tôi yên tâm ở nhà làmhậu phương và chăm sóc gia đình chu đáo. Còn như tôi đã nói, tôi có nhiều chândung mình, chẳng có điều gì là biến mất trong tôi cả. Và các chân dung đó có mộtmẫu số chung là: “đi với bụt mặc áo cà sa, đi với ma mặc áo giấy thôi”.

- Vậy xin thẳng thắn được hỏichị, đi với chồng mình một quãng đời, chị mặc áo cà sa hay áo giấy vậy?

- Tôi luôn tự dày vò mình thếnày: Thượng Đế ban cho tôi cả khối óc lẫn trái tim, nhưng Ngài quên hướng dẫntôi sử dụng cả hai cái cùng lúc… Nên tôi không biết sử dụng khối óc khi yêu. Tôikhông phân định ra “bụt” hay “ma” nhưng việc mặc nhầm áo mà cứ ngỡ mình mặc đúngáo trong cuộc hôn nhân này là có. Nhưng áo gì giờ đâu còn quan trọng nữa, tôi đãhóa nó rồi. Nhưng tôi không ân hận, vì sao?

"Thói trăng hoa của Huy Khánh thật quá sức tưởng tượng"

Vì tôi đã được yêu hết mình vàlấy được người mình yêu làm chồng. Một người phụ nữ có sự nghiệp và lý tưởng đểtheo đuổi, có chồng đẹp trai tài hoa, có những đứa con khỏe mạnh, thông minhxinh xắn để mà hàng ngày được yêu thương chăm sóc… thì còn gì tuyệt vời hơn thếnữa!

- Nhưng rồi  điều ngoài ý muốncủa chị cũng đã xảy đến: sự đổ vỡ. Người ta vẫn hiểu rằng đó là cái giá của việclấy chồng trẻ đẹp. Chị nghĩ sao?

- Nếu chỉ đến với nhau vì trẻ đẹpthì chắc tôi không chọn anh ta. Đến giờ tôi không thể quên được ánh mắt anh talần đầu tiên nhìn tôi và những câu chuyện tội nghiệp về cuộc đời của anh. Anh tanói, anh cần một hạnh phúc để bù đắp những gì mà chính tuổi thơ anh không có.Tôi yêu và tôi thương. Tôi nâng niu và quý trọng.

Cuộc sống của chúng tôi cũng đãtrải qua những tháng ngày hạnh phúc và tôi đã làm tất cả những gì mình có thể đểgiữ gìn nó. Khi thành vợ thành chồng và có con rồi thì người vợ đâu chỉ sống chomình mà phải sống cho con nên tôi biết thế nào là sự nhẫn nhịn và tạo môi trườngbình yên cho con cái. Nhiêu đó thôi mà anh ta cũng không chịu hiểu. Những giátrị cần thiết nhất của một hạnh phúc người ta không quý trọng thì trẻ đẹp cũngbằng không. 

- Chính vì vậy mà trên blogchị không ngần ngại “phơi” thói trăng hoa của chồng mình? Mạnh mẽ, cương quyếtthế, nhưng sao chị vẫn cam chịu?

- Vì tôi được sinh ra trong mộtgia đình gia phong nề nếp. Bố mẹ tôi luôn dạy rằng “dù nó có như thế nào thì nócũng là chồng của mình, con phải chăm sóc và cung phụng nó”. Về nhà, tôi là mộtngười con nghe lời bố mẹ và một người vợ người mẹ chu đáo. Anh tin có mấy ngườivợ có thể dễ dàng để chồng mình bỏ rơi giữa đường chỉ vì chồng có một cái hẹn?Có mấy người vợ nào có thể thức nhiều đêm chờ chồng mình hẹn hò về?
 
Tôi từng cảm kích về câu nói của anh ta: “Anh muốn con có một người cha tử tế”.Tôi nhẫn nhịn tất cả để hy vọng “người cha tử tế” đó xuất hiện. Nhưng rồi càngchờ đợi, càng hoài công. Đành rằng đàn ông có thể bỏ vợ, nhưng bỏ con là điềukhông lương tâm nào cho phép cả.

"Thói trăng hoa của Huy Khánh thật quá sức tưởng tượng"

- Chị đã từng níu kéo anh ấyvới lý do “vì con”. Chị đã biết sự chờ đợi đó hoài công, xin hỏi, chị níu kéo đểlàm gì?

- Tôi tin mọi thứ có thể thay đổibản tính, nhất là khi bản năng người cha được đánh thức, nên tôi đã làm mọi thứ.Các con còn quá nhỏ, cần hơi ấm của cha. Tôi từng hy vọng sự chờ đợi của conkhông bị phụ bạc, và tâm hồn trẻ thơ không bị tổn thương. Hơn ai hết, anh tahiểu điều đó mà!

Thêm nữa phụ nữ, ai chẳng monghạnh phúc? Ai muốn mình thành người sang hết chuyến đò này đến chuyến đò kia?Cha mẹ hạnh phúc, đó là một thiên đường của con cái. Tôi yêu, đúng. Tôi níu kéovì tôi yêu, không sai. Là để tất cả mọi người được sống trong tình yêu chứ aimong mình sống trong chia lìa, ngăn cách?

- Vậy mà dư luận lại cho rằngchị làm cho Huy Khánh bao phen “lên bờ xuống ruộng” và cũng chính anh ấy cũnglên báo nói rằng chị ích kỷ… Chị muốn giải thích thế nào?

- Có những điều tức bực khôngphải cho riêng tôi. Anh có biết có những lúc con sốt đùng đùng mà cha thì vẫn vivu với người khác? Tôi làm cho anh ta lên bờ xuống ruộng hay không tôi nghĩ tôivà anh ta sẽ biết chuyện này, tôi không muốn giải thích. Tôi đã sống và làm đúngcông việc của một người vợ, vun đắp sự thành công trong sự nghiệp của chồng vềcả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

Tôi chỉ buồn vì cách anh ấy cư xửkhi không còn yêu tôi, và cách anh ấy lên báo phủi bỏ gia đình ngay sau khi đạtgiải diễn viên xuất sắc vào tháng 12/2008. Sự kiện bất ngờ này làm cuộc sống mẹcon tôi chao đảo suốt một thời gian rất dài. Nhưng dù sao tôi vẫn thấy anh ấyđáng thương hơn đáng trách. Tôi đang cố gắng vượt qua nỗi đau để đối xử với anhnhư một người thân trong đời. Vì tôi rất yêu con, và muốn giữ cho con một ngườibạn, không muốn con lớn lên sẽ phải thấy hình ảnh một người cha méo mó.

"Thói trăng hoa của Huy Khánh thật quá sức tưởng tượng"

- Vậy chị sẽ giải thích thếnào đây khi có thông tin cho rằng, chị từng nhắn tin cho người đẹp K.T nói rằng:“Tất cả những tài sản là của chị. Nếu em lấy chồng chị, thì em chỉ lấy đượcchính anh ta thôi”?

- Đúng. Và cô ta nói: “Thật thếhả chị? Em có yêu đương gì đâu? Em chỉ cặp bồ cho vui thôi”. Như thế đủ biết côta muốn gì.

- Thời gian gần đây, em gáicủa một danh hài nổi tiếng đã vào blog chị “nói thẳng” về việc đã kết hôn vớichồng chị từ lâu. Nghe những
“nói qua nói lại” của cả đôi bên thì được biết chị hoàn toàn bất ngờ về chuyệnnày. Và chị đã phản ứng, nhưng thật lạ là không phải với cô ta mà với chínhchồng mình. Tại sao chị lại chọn cách này?

- Tôi quen với những thói trănghoa của chồng nhưng sự thật mà chính cô này nói ra thật phũ phàng quá sức tưởngtượng của không chỉ tôi.

- Và đó là lý do khiến chị cóquyết định tha hương?

- Cũng chỉ là một nguyên nhânthôi. Năm qua, từ chuyện buồn hôn nhân, việc kinh doanh của tôi cũng gặp thấtbại. Tôi đi học để làm lại. Dù mọi thứ có thế nào thì  tôi cũng phải sống và làmviệc để lo cho các con được chu đáo. Giờ đây, gần như các cháu thiếu tình cảmcủa cha, thì một vai tôi cũng phải tự mình gánh hai gánh. Dù nặng đến đâu tôicũng phải gánh gồng, để các con không cảm thấy tủi thân và thiếu thốn.

Trong thời gian đi theo người khác, một số lần anhta cũng về nhà, chơi đùa với con, làm tôi không ít lần quyết định thôi không thahương làm gì nữa. Cứ ở đây, sống và hy vọng. Nhưng mọi thứ đã  thế rồi, có ở lạimình lại càng thêm đau khổ. Tôi cần thời gian để hồi phục trái tim mình.

- Đến lúc này, chị đang ở trạng thái thế nào?

- Tôi khó quên. Mặc dù tôi cónhiều quyết định làm người khác phải choáng váng. Còn tha thứ, bây giờ tôi chỉtha thứ cho bản thân thôi. Chứ không phải cho người kia vì người ta đã đi rồi.Người ở lại như con thú bị thương, liếm láp vết thương của mình.

Theo "Thói trăng hoa của Huy Khánh thật quá sức tưởng tượng"



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.