Thu Minh: ‘Tôi có thể hở nhưng không khoe hàng để kiếm đại gia’

Không có kế hoạch hay dự án âm nhạc đặc biệt nào cho riêng mình trong năm nay, nhưng thời gian qua tên tuổi Thu Minh lại “nổi như cồn” vì... bộ trang phục bị cho là phản cảm.

Không có kế hoạch haydự án âm nhạc đặc biệt nào cho riêng mình trong năm nay, nhưng thời gian quatên tuổi Thu Minh lại “nổi như cồn” vì... bộ trang phục bị cho là phản cảm.


Cũng nhân đó trở thành cuộcchuyện trò của PV với Thu Minh về nghề hát, vềngười của công chúng và cả về giới truyền thông...

Sơ suất vì trang phụckhông an toàn

Trông chị vẫn tươi tắn sau xì-căng-đan trang phục ở Ngàn sao hội tụ vàán phạt 3,5 triệu đồng của Sở VH-TT&DL TP.HCM?

- Ồ không đâu (lắc nhẹ đầu)! Tôi thật sự rất mệt mỏi khi những tấm ảnh chụpbộ áo đó cùng rất nhiều lời bình luận không hay xuất hiện trên các phươngtiện truyền thông. Tôi rất buồn và xấu hổ!
 

Thu Minh: ‘Tôi có thể hở nhưng không khoe hàng để kiếm đại gia’
Thu Minh với ca khúc Nhớ anh (Kỳ Phương) trong đêm diễn 22/6 - Ảnh: Zen


Vậy là chị thừa nhận “sự phản cảm” trong trang phục của mình?

- Sơ suất của tôi là đã chọn cho mình một trang phục không an toàn đểtrình diễn chứ không hẳn là phản cảm. Chiều hôm đó tôi nhận lời mời thamdự sự kiện của một công ty. Tôi nghĩ buổi gặp gỡ chỉ khoảng hơn một giờ,tôi không hát hay nhảy nhiều, chủ yếu là đứng hoặc ngồi trò chuyện cùngkhách hàng nên đã chọn bộ áo lạ mắt và hơi sexy đó.

Quản lý của tôi cũng đã nhắcnhở tôi về nhà thay trang phục trước khi đến Ngàn sao hội tụ. Tuy nhiên, sựkiện trước sô Ngàn sao hội tụ diễn ra muộn hơn dự định nên tôi đã không kịpvề thay trang phục. Khi bước lên sân khấu, tôi cũng không nghĩ rằng trangphục đó có thể gây rắc rối cho mình bởi nếu tôi không cử động mạnh thì cũngkhông hở nhiều như trên hình. Vấn đề là tôi hát nhạc dance, nhảy rất mạnhnên...

Đang hoạt động nghệ thuật ở VN, sự gợi cảm mà chị yêu thích hay đangtheo đuổi thường bị cho là không hợp “thuần phong mỹ tục”...

- Tôi hiểu về thuần phong mỹ tục trong nghề nghiệp là hãy đi lên bằng thựclực và sáng tạo, không có những hành vi “lừa” người hâm mộ như hát nhépchẳng hạn và không có những hành động hay phát ngôn gây ảnh hưởng xấu đếngiới trẻ. 20 năm trong nghề có thăng có trầm nhưng tôi đâu dính vàoxì-căng-đan bẩn nào. Còn với trang phục, tuy có sexy nhưng cũng chưa “lộhàng” bao giờ, trừ sự cố vừa rồi.

Để tránh phiền phức, chịcó thể tiết chế lại đôi chút mà?

- 16 tuổi - năm 1993 - tôi đăng quang cuộc thi Tiếng hát truyền hìnhTP.HCM và bắt đầu con đường ca hát chuyên nghiệp từ đó dưới sự giám sátrất khắt khe của bố mẹ. Tôi từng là một ca sĩ với phong cách ngoan, hiền vàcũng nhận được rất nhiều sự yêu mến. Tôi tin những người quý mến tôi thời đóđến giờ vẫn yêu quý tôi. Nhưng phải thẳng thắn nhìn nhận là từ khi cắt tócngắn, chuyển sang hát nhạc dance với một phong cách biểu diễn quyến rũ, sựnghiệp của tôi “sáng” hơn. Thế nhưng đó chỉ là trên sân khấu thôi. Đờithường tôi vẫn giản dị và chịu sự “kiểm soát” của gia đình. Sự cố vừa rồi mẹtôi đã răn: “Thôi đấy, con cẩn thận đi!”.
 

Thu Minh: ‘Tôi có thể hở nhưng không khoe hàng để kiếm đại gia’

Bộ trang phục này đã khiến Thu Minh lao đao những ngày gần đây


Tôi tập luyện mỗi ngày

Sở trường với pop vàdance, đã có bảy album cá nhân, nhưng dư luận gần đây có vẻ thích ghi nhậnthành công của chị vì sự “mát mẻ”, thậm chí còn tặng chị danh hiệu “đệ nhấtsexy”?

- Nếu ai đó nghĩ rằng hát dance dễ ợt, chỉ cần đúng nhịp và nhảy thật sungvào là được thì đơn giản quá! Thế giới có biết bao tài năng nhưng thử hỏimấy ai hát dance tinh tế và tạo nên được cơn sốt như Madonna, Beyonce hay Lady Gaga? Chẳng phải những nghệ sĩ đó cũng khai thác hơi quá sự gợicảm đó ư? Tôi không có ý so sánh mình với họ. Tôi chỉ muốn nói rằng họ đượccông nhận vì tài năng chứ không hẳn vì những xìcăngđan hay trang phục gâytranh cãi. Thế mạnh của tôi là giọng hát và sẽ hạnh phúc khi được nhìn nhậnlà nữ ca sĩ có “giọng hát sexy” theo nghĩa tích cực. Còn cái danh hiệu “đệnhất sexy” về hình thể thì tôi không tự tin nhận đâu, ai đặt nó cho tôi thìcứ lấy đi, miễn đừng lấy giọng hát của tôi là được.

Quý giọng hát đến thế, chị đã giữ “báu vật” của mình thế nào?

- Tôi luyện tập mỗi ngày, bắt đầu bằng một cốc nước lọc và “à a á a à” mộtchút để lấy giọng. Ngay sau đó là bữa sáng. Để giữ dáng và sức khỏe, tôi tậpthể lực từ 1-2 giờ mỗi ngày bằng các bài tập với tạ, chạy bộ với máy... Hítthở sâu bằng bụng cũng là một thói quen giúp tôi cảm thấy thư giãn và hátbền lâu hơn.

Ăn uống điều độ, luôn kiểm soát năng lượng được nạp vào cũng là điều tôiluôn tuân thủ. Tôi cũng tự tập vũ đạo hay tập với nhóm nhảy hằng ngày. Lúctập thể dục hay tập vũ đạo, tôi vẫn thường đeo máy nghe nhạc và hát theo nhưmột cách luyện giọng. Vui hay buồn tôi đều hát và với tôi đó là cách xoa dịutinh thần tốt nhất.
 

Thu Minh: ‘Tôi có thể hở nhưng không khoe hàng để kiếm đại gia’
 


Nếu truyền thông bớt chuyện “trời ơi”...

Chị là một trong số hiếm ca sĩ được công nhận bởi tài năng nhưng đếnhôm nay lại bị tai tiếng vì trang phục. Chị có thấy tiếc không? Chị cóngại bị liệt chung với nhóm ca sĩ chẳng “có giọng”, chỉ cần “sexy” lànổi tiếng?

- Tiếc và buồn chứ! Tôi vẫn luôn tự hào mình đã gầy dựng được một lýlịch “sạch” trong 20 năm làm nghệ thuật. Tôi có thể “hở” một tí trên sânkhấu nhưng không có chuyện chụp ảnh nude rồi tung lên mạng, càng khôngcó chuyện “khoe hàng” để kiếm “đại gia” hay làm cái gì gì đó... Xin nóithẳng và mong nhận được sự chia sẻ, chẳng phải những “ngôi sao của lànda và thân thể” núp danh làm nghệ thuật đó đều có được sự tiếp tay rấtnhiệt tình của giới truyền thông đó sao?

Chị có vẻ ấm ức báo chínhỉ?

- Không, tôi chỉ muốn đề cập đến một thực tế phổ biến hiện nay thôi. Nhiềucô chẳng thấy có đóng góp gì cho nghệ thuật nhưng lại là cái tên “bán báo”đó chứ!

Nhưng tôi vẫn nghĩ bên cạnh một bộ phận tạm gọi “báo lá cải” thì vẫn có báochí chính thống với vai trò định hướng dư luận. Mà sự định hướng đó nênhướng con người ta đến những gì tích cực, tốt đẹp hơn là hướng vào nhữngchuyện “trời ơi”. Ví như sự cố của tôi vừa rồi, có lẽ đề cập một lần vớitinh thần đóng góp là đủ. Chứ như bây giờ, cứ thông tin nào liên quan đếntôi là lại gắn mấy tấm ảnh mà các bạn bảo là “phản cảm” vào thì rõ ràng làsai định hướng rồi còn gì (cười)!


TheoTuổi trẻ



Sở Văn hóa TPHCM phản hồi hiện tượng nhiều ca sĩ hát bolero mặc trang phục nhạy cảm
Đại diện Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM nhìn nhận trang phục có huy hiệu lạ của Đàm Vĩnh Hưng sử dụng để biểu diễn rất phản cảm, không phù hợp với giá trị văn hoá Việt Nam, dễ liên tưởng đến các vấn đề nhạy cảm liên quan chính trị.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.