Thúy Nga: "Tôi có cách quản lý chồng thông minh"

Sau mấy lần tạm hoãn vì lịch diễn và tập kịch dày đặc, cuối cùng tôi đã phục kích được Thúy Nga tại nhà riêng vào một buổi tối muộn. Vẫn giọng nói hài hước và tiếng cười giòn tan, chị thoải mái chia sẻ về cuộc sống mới, về ông xã – người chị rất tự hào và thích được nhắc đến.

Trong cuộc sống vợ chồng, ngoài nguyên tắc hòa hợp, ThúyNga luôn nằm lòng một câu: Một điều nhịn chín điều lành.
 

Sau mấylần tạm hoãn vì lịch diễn và tập kịch dày đặc, cuối cùng tôi đãphục kích được Thúy Nga tại nhà riêng vào một buổi tối muộn. Vẫngiọng nói hài hước và tiếng cười giòn tan, chị thoải mái chia sẻ vềcuộc sống mới, về ông xã – người chị rất tự hào và thích được nhắcđến.

Mớiđám cưới chị đã chạy sô hải ngoại suốt, không ở nhà lo giữ chồngsao?

Mìnhphải lo cho chồng biết là công việc của nghệ sĩ như thế nào để anhđỡ phải hoang mang. Tôi quan niệm mình là đàn bà, đi đâu thì đi nhưnggia đình vẫn là trên hết, vẫn phải chăm sóc gia đình và sinh con. Tôiphải tranh thủ lúc chưa có con, còn trẻ khỏe, còn tung hoành được chứvướng con, già rồi thì không có sức để đi đâu.

Thúy Nga: "Tôi có cách quản lý chồng thông minh"
Vợ chồng Thúy Nga

Anhấy chắc phải than thở vì cô vợ nổi tiếng đắt sô?
 
Anh than: “Trời ơi, anh có vợ bên cạnh mà em đi suốt, anh thiếu tiếngcười tiếng nói nên rất khó ngủ”. Tôi bảo, anh tập dần đi cho quen,nghệ sĩ là vậy đấy.
 
Chị không sợ để chồng một mình mà đi như thế sẽ bị các cô gáikhác tấn công à?
 
Số trời mà, dù tôi có giữ chặt đến mấy mất thì cứ mất. Theo tôi,tình yêu là phải tin tưởng, tôn trọng nhau. Ông xã tôi ít nói, chẳngbao giờ nói “anh yêu em lắm”, nhưng hành động của anh ấy rất tôn trọngvợ. Thỉnh thoảng anh có hơi “gờm” vợ một chút nhưng chỉ là trongnhững chuyện vặt thôi chứ việc gì cũng đến tay mình thì lấy chồnglàm gì.
 
Nghe nói chị rất chiều chồng?
 
Tính tôi là vậy, ai là người thân tôi chiều hết. Ai đang cua tôi thìcực khổ lắm nhưng nếu là chồng thì sướng. Tôi xác định lấy chồngrồi không để anh ấy phải than thở vợ mình thế này thế kia đâu. Vợphải tôn trọng chồng, phải thấp hơn đàn ông cái đầu.
 
Thúy Nga thời còn độc thân và Thúy Nga lấy chồng có thay đổinhiều không?
 
Nói chung, mất cái này được cái kia. Trước đây, tôi tự do lắm, nóichuyện với bạn bè thâu đêm, suốt sáng cũng được. Có chồng rồi thêmniềm vui, có người bên cạnh tâm sự nhưng cũng phiền toái. Hàng đêm,bạn bè điện tới cũng không được quyền tâm sự, phải tắt máy. Đi đâutôi chỉ đi một mình, cùng lắm là đi với anh ấy thôi, chứ không đượcđàn đúm nhiều người. Bây giờ Thúy Nga bị “cùm rồi”, không đi diễn làvợ chồng nằm xem ti vi và bàn luận.

Thúy Nga: "Tôi có cách quản lý chồng thông minh"

Tòmò một chút, anh chị thường nói chuyện về vai diễn, về chuyện nghềcủa chị không?
 
Về nhà rồi, tôi thích nói chuyện vui vẻ. Công việc có gì không hay tôicũng chẳng nói. Tôi hay kể những chuyện tếu, vui vui mình thường gặp.Ông xã thì hỏi thăm vợ, chăm sóc sức khỏe cho gia đình. Bữa ăn nhà tôirôm rả như buổi tiệc.
 
Công việc của chị là được rất nhiều người yêu mến, săn đón. Vậychị làm cách nào để chồng tin tưởng?

Ai nhìn tôi đều tin tôi ngay, từ người già đến trẻ con. Ngay cả ông xã,anh là người ít nói, mà tôi cũng thành công khi moi móc được chuyệncủa anh. Chắc cặp mắt tôi có sức thôi miên nên gặp mình họ cứ tuôn àoào, kể cả tật xấu.

Có chồng rồi, tôi phải từ chối nhiều show lắm,cứ giữ tốc độ làm việc như trước chắc vợ chồng chả mấy khi gặpnhau. Mẹ tôi vẫn bảo với chồng tôi: “Cảm ơn con, nhờ con mà mẹ mớinhìn thấy mặt nó ở nhà”.
 
Nói chuyện đắc nhân tâm, hình như chị được lòng mẹ chồng lắm?
 
Trên sân khấu tôi hài hước bao nhiêu thì ngoài đời khô khan bấynhiêu. Tôi là người miền Trung nên thẳng tính, không khéo nói nhưngbù lại tôi rất chân tình. Tôi được mẹ chồng ưu tiên vì là nghệsĩ. Tôi ít khi về thăm bà, thỉnh thoảng gọi điện và mua quà chotôi thôi.
 
Trên sân khấu chị có nhiều ưu thế, còn với anh ấy, điều gì ở chịkhiến anh ấy say mê?

 
Anh ấy rất yêu tôi chắc tại tôi đẹp (cười). Anh ấy bảo, cô này trênsân khấu toàn đóng vai bà già, xấu mà ngoài đời cũng xinh nhỉ.Thứ hai là tính tình, ai tiếp xúc với tôi đều mến. Thứ ba làthật, tôi không biết giấu diếm. Thứ tư là nhanh quên, ngày hôm naygiận ào ào nhưng hôm sau hỏi lại đã bảo quên rồi. Thứ năm, tôisiêng chứ không đặt mình ở vị trí ngôi sao. Hồi mới cưới, anh địnhmua cho tôi chiếc xe Lexus để đi lại nhưng tôi bảo, anh cứ mua xe bìnhthường, vốn dĩ em đã đi xe máy. Anh đâu có tin, mấy ngày sau thấytôi chạy vèo vèo mới ồ: “Hóa ra vợ mình cũng đơn giản”.

Thúy Nga: "Tôi có cách quản lý chồng thông minh"

Thời gian đầucủa hôn nhân, hầu như cặp vợ chồng nào cũng gặp phải khủng hoảng.Chị thì sao?
 
Yêu bao giờ cũng lãng mạn, cưới rồi mới lòi ra nhược điểm. Mìnhphải biết hòa nhập. Mới đầu chúng tôi cãi nhau.. kịch liệt lắmnhưng rồi đâu cũng vào đó.
 
Sau khi cưới điểm xấu nào của anh mới lòi ra?
 
Anh rất ngang bướng, cứng đầu. Tôi có máu đàn ông nên cũng cứngđầu không thua anh đâu (cười).

Trướcđây, tôi tự mình quyết định mọi việc nhưng nghĩ lại, mình đã có bóngtùng nên phải dựa vào mà sống. Đất không chịu trời thì trời phảichịu đất. Anh cũng hay ghen, hay hỏi, nhưng từ từ qua hành động của tôianh ấy hiểu ra. Hầu như tôi nhịn chồng, chiều chồng vì “một sự nhịnlà chín sự lành”.

Tôihơi tò mò, chị lấy chồng sao không về nhà chồng ở?

Lúc mớicưới, anh bảo về nhà anh ở nhưng tôi thích đông vui, nhà mà chỉ có haivợ chồng, đi vô đi ra không có ai cũng buồn. Tôi cũng tính nước xa. Tôiđi suốt ngày, lỡ anh ấy kéo đào về nhà thì chết? (cười to), nên tôibảo về nhà em ở cho vui. Đó là cách quản lý thông minh đấy.
 
Cảm ơn chị. Chúc chị hạnh phúc!

Theo Thế Giới VănHoá



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.