Trương Ngọc Ánh: "Bộ trưởng Thăng phải hết sức bình tĩnh"

Vừa trở về sau chuyến công tác dài này ở nước ngoài, trước vấn đề “nóng” thu phí ô tô, Trương Ngọc Ánh đã góp những ý kiến rất chân thành, thẳng thắn.

Vừa trở về sau chuyến công tácdài này ở nước ngoài, trước vấn đề “nóng” thu phí ô tô, Trương Ngọc Ánh đã gópnhững ý kiến rất chân thành, thẳng thắn.


- Chị nghĩ sao về việc Bộtrưởng Bộ Giao thông vận tải đưa ra đề án thu phí lưu hành phương tiện giaothông cá nhân?

Bộ Giao thông vận tải đề xuất ý kiến này trong hoàn cảnh nền kinh tế toàncầu đang gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng ít, nhiều đến Việt Nam. Hiện tại có rấtnhiều doanh nghiệp đang phải đóng cửa hoặc phá sản, tác động rất nhiều đến đờisống của nhân dân. Rất nhiều người bị mất việc, bản thân các chi cục thuế cũngđã có chính sách giảm thuế và biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp.

Trong hoàn cảnh lạmphát, giá cả tăng vùn vụt, lương thì giậm chân tại chỗ, người dân đã quá nhậpnhằng nhiều nỗi khổ rồi, tôi nghĩ Bộ Giao thông Vận tải không nên đánh thêm đầuthuế giao thông nữa, ít nhất là ngay thời điểm này.

Trương Ngọc Ánh: "Bộ trưởng Thăng phải hết sức bình tĩnh"
  "Tôi nghĩ, muốn hạn chế ùn tắc giao thông, Bộ giao thông vận tải nên nghĩ đến việc mở rộng, nâng cấp đường xá cho tốt hơn và là tăng cường xây dựng hệ thống giao thông công cộng cho người dân"

- Vớimức thuế từ 20 - 50 triệu/năm đối với một ô tô, bản thân là người sửdụng loại phương tiện này thường xuyên, Trương Ngọc Ánh có sẽ đắn đo khidi chuyển? Giới nghệ sĩ là những người có thu nhập khá cao, họ có bậntâm về mức phí này?

Tôi nghĩ là có đấy!Thu nhập của người nghệ sĩ không ổn định cho lắm và  thời gian để làm ra tiềnkhông kéo dài như những ngành nghề khác đâu!

Muốn mua được chiếcxe ôtô, họ cũng phải làm việc cật lực và tằn tiện chi tiêu, mới đủ tiền mua.Theo tôi biết, có nhiều nghệ sĩ phải mua ôtô bằng hình thức trả góp. Ngoài sốtiền phải trả góp hàng tháng, còn nhiều chi phí khác như: tiền thuê tài xế, tiềnbãi đậu xe, công thêm gánh nặng xăng đang ngày càng tăng giá.

Chưa kể, đường xá ở Việt Nam chưa được tốt lắm, nên khi di chuyển, xe rất dễ bịtrầy xước, hư hỏng, thế này, thế kia…Những lúc đó, phải bỏ ra một khoản tiền lớnđể sửa chữa rồi.Đừng nghĩ ai sỡ hữu ôtô cũng giàu có!

- Với mức thiphí "đánh" vào ôtô, có lẽ một số người sẽ phải bán ôtô và ít di chuyển và giờcao điểm hơn, vì không kham nổi chi phí. Trương Ngọc Ánh có nghĩ việc đó sẽ hạnchế được nạn ùn tắc giao thông, như mong muốn của Bộ Giao thông vận tải?

Tôi nghĩ, muốn hạnchế ùn tắc giao thông, Bộ giao thông vận tải nên nghĩ đến việc mở rộng, nâng cấpđường xá cho tốt hơn và là tăng cường xây dựng hệ thống giao thông công cộng chongười dân, như nhiều quốc gia làng giềng của Việt Nam đã làm. Bộ giao thông vậntải nên làm những điều đó trước đã, rồi hãy tính đến việc thu phí giao thông.

Trương Ngọc Ánh: "Bộ trưởng Thăng phải hết sức bình tĩnh"

Trương Ngọc Ánh gửi lời chúc sức khỏe tới Bộ trưởng Thăng.

- Tức,chị không đồng tình với việc thu phí giao thông?

Theo tôi biết, thôngthường những tuyến đường, cầu, cảng…vừa xây xong, người ta mới tính đến việc thuphí giao thông, chứ không phải thu phí trước rồi mới…xây sau. Tôi thấy việc làmnày hơi mới và ngược lại quy luật một tý!

- Chị có nhắn nhủ gì đến Bộtrưởng Bộ Giao Thông, ông Đinh La Thăng không?

Tôi nghĩ, với vị trí“đầu tàu”, đảm nhận trọng trách nặng nề, chắc là thời gian qua anh Thăng rấtcăng thẳng. Dư luận phản ứng, có lẽ không phải phản ứng riêng cá nhân anh Thăngđâu, vì muốn ban hành một quyết định, còn phải thông qua nhiều đơn nghị, banngành.

Tôi chỉ muốn độngviên anh Thăng ngắn gọn thế này: Trong hoàn cảnh khó khăn này, Bộ trưởng Thăngphải hết sức bình tĩnh, lắng nghe ý kiến của người dân, để có những quyết địnhsáng suốt, hợp lý, hợp tình nhất.

Bộ trưởng Thăng cũngđừng nghĩ dư luận đang tạo áp lực cho mình. Phụng sự đất nước nhưng anh cũng nhớgiữ gìn sức khoẻ, anh nhé!

Xin cảm ơnTrương Ngọc Ánh!


Theo GDVN



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.