Văn Mai Hương: Ở tuổi này, tôi nghĩ mình không nên nói về mẫu bạn trai lý tưởng

"Với tôi hiện tại, người bên cạnh chỉ cần phù hợp, có giá trị nào đó để tôi cảm thấy bình yên, an toàn là đủ" - Văn Mai Hương chia sẻ.

Năm 2023, Văn Mai Hương “làm mưa làm gió” trên thị trường âm nhạc Việt với những bản hit: Mưa tháng sáu, Đại minh tinh. Đồng thời, cô cũng “đại thắng” ở giải Làn sóng xanh khi được vinh danh ở các hạng mục: Nữ ca sĩ của năm; Ca khúc của năm; Sự kết hợp xuất sắc; Top 10 ca khúc được yêu thích.

Chia sẻ với VTC News, Văn Mai Hương cho hay cô đã có một năm làm việc chăm chỉ.

- Tết đến là dịp mỗi người nhìn lại một năm vừa qua. Dường như năm 2023 là năm khá thành công với Văn Mai Hương?

Tôi nghĩ năm vừa qua tôi đã chăm chỉ. Tôi khá hài lòng với sự chăm chỉ của mình trong năm vừa rồi.

Tôi cũng nghĩ mình cần cảm ơn ê-kíp và những người ở bên cạnh vì đã hỗ trợ để tôi có thể hoàn thành những sản phẩm mà mình ấp ủ. Đặc biệt, tôi cần nói lời cảm ơn tới khán giả, những người đã luôn ủng hộ tôi.

- Lý do nào khiến Văn Mai Hương lựa chọn năm 2023 để “bùng nổ” trong âm nhạc?

Tôi thường đặt ra “deadline” là 2 năm phải ra album một lần. Hai năm trước tôi có album Hương và lần này chúng tôi cũng may mắn đã đúng deadline khi cho ra mắt album Minh tinh.

Trước đây có lẽ tôi chưa đủ chăm chỉ nên nhiều khi cũng chưa đúng deadline. Nhưng bây giờ tôi chăm chỉ hơn, tập trung tới 200% sức lực cho công việc nên mọi chuyện cũng khá suôn sẻ và đúng deadline.

Văn Mai Hương: Ở tuổi này, tôi nghĩ mình không nên nói về mẫu bạn trai lý tưởng-1
Văn Mai Hương "thắng đậm" trong năm 2023.

- Làm việc theo deadline, tập trung tới 200% sức lực cho công việc, chị có cảm thấy mệt mỏi, nhàm chán không?

Cũng có chứ, nhưng bây giờ tôi đã thay đổi nhiều so với trước đây. Trước đây tôi còn trẻ con, còn dễ bị cuốn vào những cảm xúc cá nhân mà quên mất rằng mình có công việc.

Bây giờ tôi yêu công việc vô cùng và hoàn toàn tập trung cho nó nên sự mệt mỏi cũng sẽ bớt đi rất nhiều.

- Điều gì đã khiến chị thay đổi như thế?

Đơn giản là vì tôi nhận ra khi mình chăm chỉ hơn trong công việc, mình sẽ nhận được nhiều tình cảm từ khán giả hơn. Khi tôi chăm chỉ hơn, nỗ lực hơn trong công việc và được đền đáp bằng rất nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng.

Thực ra tôi cũng không hẳn là dành hết thời gian cho công việc, cũng có thời điểm tôi lắng lại, chậm lại một chút để sống cho bản thân, để chăm chút cho những câu chuyện cá nhân.

- Nói về sự thay đổi, dường như Hương cũng thay đổi cả trong cách đối diện với những thị phi liên quan đến mình?

Tôi nghĩ mình cũng có “số thị phi” đấy, nhiều chuyện cứ như từ trên trời rơi xuống. Mấy năm trước đây, gặp ồn ào tôi sẽ làm loạn lên và rất hoang mang nhưng bây giờ tôi bình tĩnh hơn, từ từ tháo gỡ vấn đề và cũng tự nhìn lại bản thân xem mình có gì đúng, có gì sai.

Văn Mai Hương: Ở tuổi này, tôi nghĩ mình không nên nói về mẫu bạn trai lý tưởng-2
Văn Mai Hương thừa nhận bản thân đã "tỉnh táo" hơn.

- Để có được sự bình tĩnh, tỉnh táo như hiện tại, chắc hẳn Văn Mai Hương cũng đã phải trải qua những thời điểm “khủng hoảng”?

Tôi tự thấy mình là người may mắn hơn so với nhiều người trong làng nhạc Việt. Tôi tham gia Vietnam Idol và có một bước đệm để chinh phục ước mơ. Khi ra mắt khán giả tôi cũng có bản hit được công nhận.

Nhưng cũng có lúc tôi không biết mình phải làm thế nào vì tôi nghĩ mình thuộc thế hệ “lưng chừng”. Có thời điểm tôi phải chứng minh với khán giả về sự trưởng thành của mình.

Giai đoạn khán giả chưa chấp nhận được việc tôi đã trưởng thành, không còn là cô bé 16, 17 tuổi nữa cũng chính là thời điểm tôi chững lại, tự nhìn nhận và trau dồi bản thân.

- Xu hướng chung của nghệ sĩ trẻ hiện tại là “đa năng”, Văn Mai Hương có dự định thử sức bản thân ở những lĩnh vực khác?

Có lẽ tôi chưa có duyên với những lĩnh vực khác như phim ảnh hay người mẫu. Tôi hiện đang tập trung hết mức cho âm nhạc vì tôi nghĩ mình có thế mạnh gì thì nên tập trung cho lĩnh vực đó.

Là ca sĩ, tôi mong muốn được truyền tải những dấu ấn riêng và hình ảnh của mình đến với công chúng qua âm nhạc. Trước hết tôi sẽ làm tốt điều đó đã, còn sau này nếu cơ duyên với các lĩnh vực khác tới với tôi, chắc chắn tôi sẽ cho bản thân thêm cơ hội thử sức.

Văn Mai Hương: Ở tuổi này, tôi nghĩ mình không nên nói về mẫu bạn trai lý tưởng-3
"Có lẽ tôi chưa có duyên với những lĩnh vực khác", Văn Mai Hương chia sẻ.

- Nhiều người cho rằng phải chinh phục được các đỉnh cao, đạt được nhiều thành tích ở nhiều lĩnh vực mới chứng tỏ sự thành công của mình, bản thân chị quan niệm thế nào về thành công?

Bản thân tôi luôn quan niệm thành công là phải hạnh phúc với những gì mình làm. Tôi mong muốn mình được sống hạnh phúc, trọn vẹn với những gì mình đã lựa chọn chứ không phải là mình làm gì đó để kiếm được thật nhiều tiền hay có địa vị thật cao.

Tôi nghĩ bản thân cũng đã rất may mắn khi có thể kiếm tiền dựa trên đam mê của mình, mình vui với công việc đang có, với tôi như vậy đã là thành công rồi.

- Hương đang nói khá nhiều về công việc, còn chuyện tình cảm thì sao?

Mỗi thời điểm tôi lại có quan điểm khác về tình cảm. Nhưng tôi nghĩ có lẽ mình vẫn chưa được may mắn trong chuyện tình cảm.

- Phải chăng vì thế mà chị tập chung nhiều hơn vào công việc?

Cũng có thể đấy, vì không ai trong chúng ta có thể đạt được mọi thứ một cách hoàn hảo. Tôi nghĩ bản thân không thể song song phát triển trọn vẹn cả công việc, gia đình, tình cảm được.

Sau này khi tôi cảm thấy năng lượng dành cho công việc bớt đi một chút, có lẽ tôi sẽ nghĩ đến chuyện lập gia đình nhiều hơn.

Văn Mai Hương: Ở tuổi này, tôi nghĩ mình không nên nói về mẫu bạn trai lý tưởng-4
Nữ ca sĩ đang tập trung tối đa cho công việc.

- Năm mới đã cận kề, Văn Mai Hương thường đón Tết như thế nào?

Tết Nguyên đán tôi thường không nhận lịch diễn mà dành thời gian cho gia đình. Thông thường, tôi sẽ cúng Ông công ông Táo trong TP.HCM rồi về Hà Nội.

Cả nhà tôi sẽ đón giao thừa cùng nhau, sau đó diện áo dài rồi đi lễ. Mùng 1 đầu năm thường là ngày để chúng tôi gặp gỡ đại gia đình.

Cũng có năm, cả nhà tôi sẽ đón ngày đầu tiên của năm mới ở nhà, sau đó cùng nhau đi du lịch nước ngoài.

Với tôi, ngày Tết quan trọng nhất là gia đình được ở bên nhau, không quan trọng là chúng ta sẽ làm gì. Tôi sẽ ở cùng cả nhà vài ngày Tết, sau đó cũng sẽ quay vào TP.HCM sớm vì trong đó tôi có nhà riêng, cũng cần chăm chút.

Văn Mai Hương: Ở tuổi này, tôi nghĩ mình không nên nói về mẫu bạn trai lý tưởng-5
Dịp Tết, Văn Mai Hương dành trọn vẹn thời gian cho gia đình.

- Trong sự nghiệp, Văn Mai Hương có deadline rõ ràng, có mục tiêu rất cụ thể, vậy trong chuyện tình cảm, chị có hình mẫu lý tưởng để “nhắm tới”?

Tôi nghĩ ở tuổi này chúng ta không nên nói về hình mẫu lý tưởng nữa rồi (Cười). Với tôi hiện tại, người có thể ở bên cạnh tôi chỉ cần là người phù hợp, họ chỉ cần có giá trị nào đó để tôi cảm thấy bình yên, an toàn là đủ.

- Như vậy từ khóa để chinh phục chị là “bình yên” và “an toàn”, còn về kinh tế thì sao?

Tôi thuộc cung Thiên bình nên tôi luôn cần tiêu chí cân bằng cho bất cứ sự lựa chọn nào. Vì thế người ở bên cạnh tôi cũng cần có sự tương ứng nhất định đối với tôi về mọi mặt, nếu họ ở vị trí thấp quá thì không được, mà cao quá sẽ lại khiến tôi không tự tin.

Tôi nghĩ người ở bên cạnh tôi cần đủ hài hước, đủ tri thức, có ý chí và khiến tôi nể.

- Cảm ơn Văn Mai Hương về những chia sẻ này.

 

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/van-mai-huong-o-tuoi-nay-toi-nghi-minh-khong-nen-noi-ve-mau-ban-trai-ly-tuong-ar851640.html

Văn Mai Hương


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.