Vì sao Mỹ Tâm là số 1?

Thị phi đến nhưng rồi mau chóng bay đi bởi chúng chưa kịp lại gần thì đã bị hào quang của Mỹ Tâm che phủ một cách... nhẹ nhàng. Không bao giờ cố chứng tỏ mình là ngôi sao nhưng vì đâu mà cô vẫn luôn ở vị trí số 1?

Thị phi đến nhưng rồi mau chóng bay đi bởi chúng chưa kịp lại gần thì đã bị hào quang của Mỹ Tâm che phủ một cách... nhẹ nhàng. Không bao giờ cố chứng tỏ mình là ngôi sao nhưng vì đâu mà cô vẫn luôn ở vị trí số 1?

Là một ca sĩ có tài năng thật sự

Với danh hiệu thủ khoa tốt nghiệp của khoa thanh nhạc Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh, Mỹ Tâm bắt đầu sự nghiệp ca hát của mình từ năm 2002 và đã gặt hái được rất nhiều thành tựu và giải thưởng âm nhạc trong và ngoài nước.


Nghệ sĩ Châu Á xuất sắc nhất là giải thưởng gần đây mà Mỹ Tâm nhận được.

Giọng hát trầm ấm, khoẻ khoắn, da diết của cô chiếm vị trí vững chắc trong lòng người hâm mộ và đã được khẳng định bởi những “kỷ lục riêng” mà chưa ca sĩ Việt Nam nào có được: 3 lần đoạt giải Nữ ca sĩ được yêu thích nhất của HTV Award, 11 lần liên tiếp nhận giải Ca sĩ được yêu thích và 3 năm liên tiếp rinh giải Nữ ca sĩ của năm tại Làn Sóng Xanh...

Ngoài ra, Mỹ Tâm đã đứng vị trí thứ 6/11 nghệ sĩ trong ABC’s Global Pop Sensations You’ve Never Heard Of vào tháng 8/2010, và là nghệ sĩ Châu Á xuất sắc nhất trong giải thưởng MAMA 2012 diễn ra tại Hong Kong.

Không những thế, cô còn được Youtube mời ký hợp đồng hợp tác và trở thành ngôi sao Việt Nam đầu tiên xuất hiện chính thức trên kênh video số một thế giới. Chỉ một vài điều đấy thôi cũng thể hiện được tầm phủ sóng của ca sĩ Mỹ Tâm đã ảnh hưởng khá lớn đến làng nhạc.

Không scandal, không ảnh nude, không phát ngôn sốc

Là một trong số ít ca sĩ Vpop có mức cát-sê cực cao và ổn định, nhưng chưa bao giờ cô xuất hiện trên báo với tựa đề giật tít kiểu như: “Mỹ Tâm nổi bật bên xế sang”, “Mỹ Tâm – đại gia và hàng hiệu”… Người ta cũng ít khi nào thấy cô lên tiếng phát ngôn về những điều nhạy cảm đang xảy ra trong giới, mà thay vào đó là những tin tức về việc cô làm đại sứ cho những chương trình chống buôn người, hay đại sứ các chương trình từ thiện. Trước những thông tin lùm xùm ngoài lề trên mặt báo, Mỹ Tâm luôn chọn giải pháp khôn ngoan là im lặng.


Ở Mỹ Tâm toát lên khí chất của con người miền Trung: thân thiện, dễ gần.

Cô ca sĩ xinh đẹp quan niệm rằng: “Vì người nghệ sĩ thì nên biết mình có gì hay để nói với khán giả, chứ đừng có ồn ào vì những chuyện bên lề. Một ca sĩ mà hát kém, đó là điều đáng trách nhất. Ngay cả ê kíp muốn Tâm thể hiện hình ảnh cực kỳ gợi cảm, Tâm cũng không làm. Tâm chẳng sợ gì cả, mà chỉ vì nó không đúng với con người mình, Tâm không sống và làm khác mình được”.

Mỹ Tâm luôn giữ cho mình một hình tượng đẹp trước công chúng: không scandal, không hình gợi cảm, không phát ngôn sốc…Với cô, tài năng thực sự và nghệ thuật chân chính mới là yếu tố quyết định cho sự thành công của một ca sĩ. Lời ca tiếng hát là điều tốt nhất mà cô có thể đáp lại sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả dành cho mình. Vậy nên, nếu hỏi điều gì cô có thể tự tin khoe trước công chúng, thì câu trả lời chắc chắn sẽ là “Giọng hát và trái tim của Tâm”. Cô xứng đáng được phong là một trong những ngôi sao “sạch” nhất Vpop và là tấm gương sáng cho thế hệ đàn em học hỏi.

Sản phẩm âm nhạc luôn đạt chất lượng cao

Các sản phẩm âm nhạc của Mỹ Tâm luôn làm cho khán giả thật sự hài lòng và thích thú từ lời ca, giai điệu cho đến hình ảnh và sự phá cách trong lối diễn xuất.

Luôn có rất nhiều thông điệp, nhiều ý tưởng được chuyển tải qua từng câu chữ trong lời hát của cô, không đơn thuần chỉ là những bài hát thị trường - nội dung không sâu sắc, dễ nghe rồi dễ quên.

Bên cạnh đó, Mỹ Tâm là nghệ sĩ rất “chịu khó” thay đổi về mặt hình ảnh qua từng sản phẩm. Từ dịu dàng, thuỳ mị trong Chuyện như chưa bắt đầu đến cá tính, mạnh mẽ trong Trắng đen, đặc biệt là nhí nhảnh, tưng tửng pha chút lém lỉnh trong Vì em quá yêu anh.

Mỹ Tâm đã giữ chữ tín với công chúng khi hứa hẹn sẽ luôn gây bất ngờ. Chính vì thế, nếu MV nào của cô có hơi “khuyết điểm” một chút thì cũng dễ dàng được khán giả cảm thông bởi họ ghi nhận các yếu tố đầu tư và chỉn chu của cô.


Mỹ Tâm có ít bộ váy như này nhưng một khi đã gợi cảm thì sẽ phải ra trò

Mỹ Tâm là tuýp nghệ sĩ “nói ít làm nhiều” và đã làm thì phải thành công. Ví dụ điển hình là MV Vì em quá yêu anh của cô đã chính thức phá kỷ lục về lượt xem của My friend, mặc dù trước đó chỉ sau 2 ngày tung ra My friend đã đạt hơn 100 ngàn lượt xem.

Lượng fan hùng hậu và có tầm ảnh hưởng

Có thể khẳng định rằng Mỹ Tâm là ca sĩ có nhiều fan hâm mộ nhất và được giới báo chí cũng như các nghệ sĩ khác ưu ái phong tặng FC Mỹ Tâm là FC đẳng cấp nhất với tinh thần đoàn kết và đẹp trong văn hoá ứng xử.

Vào dịp Tết cách đây vài năm, có một cậu bé đã dành dụm tiền tiết kiệm để mua vé đi xem Mỹ Tâm hát nhưng rồi lại để mất tài sản lớn nhất của mình la chiếc xe đạp. Tình cờ nghe được câu chuyện đó, Mỹ Tâm đã gọi điện thăm hỏi và gửi tặng cậu bé chiếc xe đạp cùng rất nhiều sách vở. Từ đó trở đi, mỗi lần nhận được bằng khen ở trường, cậu bé lại đem đến khoe chị Tâm.

Đây chỉ là một trong vô số kỷ niệm đẹp của fans với Mỹ Tâm nhưng đã thể hiện được phần nào sự yêu thương của Mỹ Tâm dành cho người hâm mộ. Đó cũng là lý do giải thích tại sao fanclub của Mỹ Tâm luôn đông đảo và trung thành nhất.


Fan Mỹ Tâm ở mọi lứa tuổi và họ cũng đồng hành một cách kín tiếng cùng cô trong các chuyến đi từ thiện.

Rõ ràng cho đến thời điểm nay, hiếm có ca sĩ Việt nào được như Mỹ Tâm. Điều này cũng chính là bài học cho các ca sĩ trẻ thế hệ sau nếu muốn được yêu mến và trân trọng, tuyệt đối chỉ có con đường duy nhất: làm việc nghiêm túc, cho ra đời những sản phẩm âm nhạc chỉn chu, sống có trách nhiệm, giữ gìn hình ảnh tốt đẹp trong mắt người hâm mộ. Quả thật, sống như Mỹ Tâm, showbiz Việt sẽ thật sự trong sạch và đẹp đẽ hơn rất nhiều.

Theo Megafun



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.