11 học sinh Hà Nội đau đầu, buồn nôn sau khi ăn 'kẹo lạ'

Sau khi ăn loại kẹo không rõ nguồn gốc (vỏ bao màu xanh, chữ nước ngoài), một số học sinh ở Hà Nội có dấu hiệu mệt, đau đầu, buồn nôn.

Trường THCS Nguyễn Quý Đức (quận Nam Từ Liêm) cho biết, khoảng 13h40 ngày 29/11, phòng y tế trường tiếp nhận 11 học sinh (gồm 10 học sinh lớp 6 và 1 học sinh lớp 7) có dấu hiệu đau đầu, buồn nôn.

Đây là các học sinh không ăn bán trú, không ngủ trưa ở trường. Trên đường đến trường, các em mua loại kẹo không rõ nguồn gốc (vỏ bao kẹo màu xanh, chữ nước ngoài) và chia cho nhau ăn. Sau khi học sinh ăn khoảng 45 phút, các em có dấu hiệu mệt, đau đầu, buồn nôn.

Nhà trường đã phối hợp với trạm y tế phường đưa các học sinh tới trạm y tế để khám và theo dõi. Hiện tại, sức khỏe của các em đã ổn định.

11 học sinh Hà Nội đau đầu, buồn nôn sau khi ăn kẹo lạ-1

Thông tin cảnh báo được lực lượng chức năng gửi phụ huynh học sinh.

Nhân viên y tế trường đã kiểm tra các lớp để nắm bắt, rà soát học sinh ăn loại kẹo nói trên (nếu có); tuyên truyền tới học sinh không ăn thực phẩm không rõ nguồn gốc. Đồng thời, thông báo tới phụ huynh học sinh quan tâm, nhắc nhở các con lựa chọn, sử dụng thực phẩm an toàn, có nguồn gốc.

Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu, các phòng GD-ĐT quận, huyện, thị xã và các đơn vị, trường học tiếp tục rà soát, phát hiện và báo cáo về các trường hợp học sinh mua, sử dụng thực phẩm không rõ nguồn gốc, trong đó có loại “kẹo lạ” đang có nghi vấn chứa chất gây nghiện.

Sở GD-ĐT Hà Nội cũng cho biết, đang chờ kết luận trưng cầu giám định về loại kẹo này từ phía cơ quan công an.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/11-hoc-sinh-ha-noi-dau-dau-buon-non-sau-khi-an-keo-la-2221619.html?fbclid=IwAR36iceMiwruZBL7jgm7Gn13Y14bPzqfDI88P3nlwqZYBnf5RVxazj28nB4

buồn nôn

ngộ độc thực phẩm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.