4 học sinh lớp 4 "tổ chức" đánh 14 bạn

Sự việc xảy ra đã lâu tại lớp 4B Trường Tiểu học Phú Lộc A (ấp Cây Điều, Phú Lộc, Tam Bình Vĩnh Long) nhưng ban giám hiệu, thầy cô giáo nhà trường cũng bất ngờ và “hoàn toàn không tin sự việc như thế” lại diễn ra...

Sự việc xảy ra đã lâu tại lớp 4B Trường Tiểu học Phú Lộc A (ấpCây Điều, Phú Lộc, Tam Bình - Vĩnh Long) nhưng ban giám hiệu, thầy côgiáo nhà trường cũng bất ngờ và “hoàn toàn không tin sự việc như thế”lại diễn ra...

Khi côchưa vào lớp, thường vào đầu mỗi buổi học (15 phút đầu giờ), 1- 2 học sinhtrong nhóm làm nhiệm vụ canh cửa lớp “cảnh giới” thầy cô, còn việc đánh bạndo T.M.L., N.T.Đ. và N.V.P. thực hiện.

Theo tườngtrình của phụ huynh học sinh, nhóm 4 bạn này “tổ chức” đã đánh 14 em cùnglớp trong một thời gian dài mà không ai hay biết. Đến ngày 11/5 vừa qua, vụviệc mới vỡ lở...

Sáng ngày14/5, Ban Giám hiệu trường, phụ huynh của các học sinh đánh bạn và học sinhbị bạn đánh, cùng đại diện chính quyền địa phương tổ chức họp lấy ý kiến cácbên, tìm hướng giải quyết vụ việc.

Bạo lực... ở lớp 4

Khôngkìm được nước mắt, anh Nguyễn Văn Nguyền- cha cháu N.T.H.T.- nghẹn ngào:“Con tôi bị bạn đánh 3 tháng trời rồi mà tôi mới biết chuyện hôm 11/5vừa rồi. Tôi nuôi con không dám đánh một cái, vậy mà cho con cái đếntrường đến lớp, lại bị đánh thế này...”.
 
4 học sinh lớp 4 "tổ chức" đánh 14 bạn
Các em học sinh chủ mưu trong việc “tổ chức” đánh bạn.

Cũng khôngnén được bức xúc, bà Nguyễn Thị Gọn- bà nội của cháu P.T.A.T.- ngân ngấnnước mắt: “Cháu tôi nói mỗi lần bị các bạn đánh là 50 roi... Không đánh đượcthì hăm dọa, xé sách vở, đâm lủng bánh xe đạp khi tan học về”.

Theo mộtphụ huynh, con họ có hôm bị đánh chưa đủ 50 roi, nhóm đánh bạn “cho nợ, maimốt đánh tiếp”.

Theo cácphụ huynh có con em bị đánh, trong ngày có học sinh bị đánh một lần, có họcsinh bị đánh hai lần, có học sinh bị bạn bắt nằm lên bàn học, mỗi lần “ăn”20, 40, 50,... roi bằng thước kẻ của cô giáo chủ nhiệm. Các học sinh bị đánhcó nam, có nữ và điều chung là không dám khóc, không dám mách lại cha mẹ haythầy cô và cũng không dám phản kháng.

Theo xácminh từ các bên, “cầm đầu” hành vi đáng sợ nói trên là học sinh N.V.P. vàđánh bạn nhiều nhất là T.M.L. Các học sinh chỉ 9- 10 tuổi, mới chỉ học lớp4.

TrưởngCông an xã Phú Lộc Nguyễn Minh Quang, xác nhận: “Đây là một hành vi bạo lựchọc đường. Hành vi này diễn ra nhiều lần, học sinh đánh bạn có khống chế bạnmình không được mách cha mẹ, thầy cô, khống chế cả những học sinh các khốilớp xung quanh”.

Chínhquyền địa phương cho rằng đây là vụ việc đáng tiếc, lần đầu xảy ra trên địabàn, trong học đường. Sự vụ rất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến tâm sinh lý, sứckhỏe của các học sinh...

Không phụhuynh nào trong 14 em bị đánh nói trên biết được chuyện con em họ bị các bạnhiếp đáp, đánh đập như thế trong một thời gian dài. Khi thấy con mình biểuhiện lạ khi đi học về, có gặng hỏi thế nào thì con họ cũng không dám khai ralà bị bạn đánh.

Theo cácbên liên quan, vụ việc học sinh bị bạn đánh diễn ra từ giữa học kỳ I năm học2011- 2012 và “rộ” lên trước khi vỡ lở.

Anh NguyễnHữu Phước- cha em N.H.S. bị bạn đánh- kể rành mạch: “Con tôi bị nhóm bạncùng lớp này đánh 5 lần, mỗi lần 40- 50 roi. Lần cuối cùng nhóm đánh kêu contôi lên cột 2 bạn học sinh khác thì sẽ “bớt” lại 15 roi, tức còn 35 roi”.

Ngay cả 2học sinh là anh em con chú con bác, mà người anh vẫn... đánh luôn đứa em gáihọ của mình.

Vết thương lòng khó xóa!

Mộtgiáo viên dạy Trường THCS Phú Lộc có con bị bạn đánh, rơm rớm nước mắt:“Ngày nào thấy con đi học về cũng vật vờ vật vưỡng, không ngờ lại bịnhững trận đòn của bạn như vậy. Tôi thật sự bất ngờ và đau đớn trước sựviệc này”. Giáo viên này băn khoăn đặt vấn đề: “Cho dù vấn đề có đượcgiải quyết... nhưng vết thương lòng của những học sinh thơ ngây bị đánhnày có lành được không?”.
 
4 học sinh lớp 4 "tổ chức" đánh 14 bạn
Hầu hết phụ huynh có con em bị bạn đánh rất bức xúc khi kể lại và khóc

Hầu hếtphụ huynh có con em bị đánh đề nghị trường và phụ huynh các học sinh đánhbạn phải giải quyết thấu đáo vấn đề, như bảo vệ, giáo viên, ban giám hiệunhà trường có biện pháp quản lý chặt chẽ hơn nữa, phụ huynh quan tâm giáodục con em của mình... Có người cứng rắn đề nghị nên chuyển lớp 4 học sinhnày đi nếu không họ sẽ xin chuyển trường cho con cái. Có người thì yêu cầucam kết bằng văn bản giữa các bên để bạo lực như thế không còn tái diễn...

Nhiều phụhuynh bức xúc, lo kết quả thi của con em họ bị ảnh hưởng vì tâm sinh lý bịtác động thế này. Về việc các học sinh này đang thi hết học kỳ II, côT.N.B.C. nói khi nào các em ổn định tinh thần mới cho thi tiếp.

Quyền Hiệutrưởng Trường Tiểu học Phú Lộc A, cô L.K.H. hối tiếc: “Tôi thay mặt nhàtrường xin lỗi tất cả quý cô, bác, anh chị phụ huynh học sinh và hứa khắcphục sự việc đáng tiếc này bằng mọi cách. Đây là lần đầu tiên trường cóchuyện bạo lực này, trường hứa sẽ không để tái diễn như thế”.

Trong khiđó, anh Nguyễn Văn Tới - phụ huynh em N.V.P. phân trần “đâu muốn vậy đâu” và“không hay con mình đánh bạn”, dù... “đã nghe chuyện 2- 3 tháng nay”. Cô chủnhiệm lớp 4B T.N.B.C. cũng nói: “Vô cùng bất ngờ, hoàn toàn không ngờ đếntình huống này lại có thể xảy ra. Đây là một bài học cho bản thân trong côngtác”.

Hứa trướcđông đảo phụ huynh, cô T.N.B.C. nói: “Sẽ không bao giờ để tình trạng đó xảyra trong lớp, không bao giờ để các học sinh bị bạn mình đánh hôm nay sẽ bịđánh tiếp dù chỉ một roi hay một lời đe dọa”.

Nhữnglời xin lỗi chân thành từ cha mẹ các học sinh đã đánh bạn mình, nhữngtiếng khóc từ cả 2 phía: Phụ huynh có con đánh bạn và phụ huynh có conbị đánh nghe nhói lòng... Mong rằng sau sự vụ đáng tiếc này, Trường Tiểuhọc Phú Lộc A nói riêng và các nhà trường khác cũng phải chú ý, nhấtđịnh không để bạo lực học đường xảy ra.
 
TheoVĩnh Long Online


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.